Shopify là gì? 5 lợi ích khi sử dụng Shopify cho ngành thời trang

Thời gian trước đây để có một gian hàng online trên một website phải trải qua rất nhiều thủ tục và mất thời gian với công đoạn đó. Từ việc chuẩn bị những nền tảng cơ bản cho đến mua tên miền, rồi việc thuê design thiết kế riêng cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên với trình công nghệ phát triển mạnh như hôm nay thì Shopify là một nền tảng nổi bật cho các ngành hàng, trong đó có cả ngành thời trang. Vậy Shopify là gì? Những lợi ích khi sử dụng Shopify với ngành thời trang hiện nay có tầm quan trọng như thế nào?

 

Shopify là gì?

Shopify là một nền tảng thương mại hoàn chỉnh cho phép bạn bắt đầu, phát triển và quản lý một doanh nghiệp. Không chỉ host website của bạn, Shopify còn giúp bạn xây dựng website và tùy chỉnh một cách dễ dàng mà không cần bất cứ kỹ năng lập trình nào. Bạn có thể dễ dàng đăng và quản lý sản phẩm, cài đặt giao diện trang web, thêm nội dung, quản lý tồn kho, hệ thống thanh toán, tự động tính phí ship theo từng khu vực. 

Shopify là gì? 5 lợi ích khi sử dụng Shopify cho ngành thời trang

(Nguồn: Zoho)

Một trong những điểm mạnh của Shopify là:

  • Tích hợp SEO vào hệ thống
  • Tích hợp Google Analytics.
  • Tích hợp Search Console tối ưu hóa SEO

Shopify hoàn toàn dựa trên đám mây và được lưu trữ , có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc nâng cấp hoặc duy trì phần mềm hoặc máy chủ web. Điều này mang lại cho bạn sự linh hoạt để truy cập và điều hành doanh nghiệp của bạn từ bất cứ nơi nào có kết nối Internet.

5 lợi ích của việc sử dụng Shopify cho ngành thời trang

Shopify là nơi giúp nhiều thương hiệu thời trang gặt hái được không ít thành công. Đây là nền tảng được công nhận là rất phù hợp cho các cửa hàng thời trang. Bởi Shopify có tính linh hoạt, dễ sử dụng và cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ để có thể đặt cửa hàng thời trang của bạn trên website thương mại điện tử “quyền năng” này. 

(Nguồn: Omnisend)

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng thương mại điện tử có thể xử lý danh mục sản phẩm của bạn, và phát triển doanh nghiệp thông qua một kênh bán hàng mới, thì Shopify là nền tảng không thể phù hợp hơn. Dưới đây là những ưu điểm mà các thương hiệu thời trang nên biết và những lợi ích của chúng.

Đặt hình ảnh làm trung tâm

Shopify cung cấp một lựa chọn tuyệt vời các chủ đề chất lượng cao, bất kỳ chủ đề nào cũng sẽ là điểm khởi đầu tuyệt vời cho cửa hàng thời trang của bạn. Chủ đề của Shopify có thể đặt hình ảnh (Photography) ở ngay trung tâm của cửa hàng, sử dụng hình ảnh để thể hiện các tính năng tốt nhất của sản phẩm thời trang của bạn. Hơn thế nữa, bạn có thể tập trung thiết kế của gian hàng của bạn xung quanh sản phẩm tuyệt vời và hình ảnh đẹp mắt ấn tượng, cho phép khách hàng truy cập xem xét những mặt hàng phù hợp với phong cách của họ.

Thêm vào đó, sử dụng một trong các chủ đề của Shopify làm cơ sở sẽ cho phép bạn sở hữu được một cửa hàng online đẹp, hiện đại mà không cần chi phí phát triển đắt đỏ.

Đáp ứng cho mọi thiết bị của khách hàng

Một lợi thế lớn của Shopify nói chung, nhưng đặc biệt là đối với các nhà bán lẻ thời trang, là tất cả các chủ đề của Shopify đều đáp ứng cho mọi thiết bị. 

(Nguồn: statementagency)

Các trang web Thương mại điện tử thích ứng với nhiều thiết bị sẽ cho phép khách truy cập dễ dàng duyệt trang và tương tác trên bất kể thiết bị nào họ sử dụng. Vì vậy, các trình duyệt di động cũng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng trang web của bạn. Điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ chiếm tới 60% tổng lưu lượng truy cập vào cuối năm 2018, cho vậy trải nghiệm di động tuyệt vời là rất quan trọng khi khách hàng đang càng ngày sử dụng điện thoại nhiều hơn để “lướt” mua hàng. Cửa hàng Shopify đáp ứng sẽ cho phép khách hàng mua sắm ở mọi nơi và tương tác với thương hiệu của bạn trên các thiết bị họ chọn.

Tìm kiếm và chọn lọc nâng cao

Là một nhà bán lẻ thời trang, sản phẩm của bạn có thể có nhiều kích cỡ, màu sắc và vật liệu khác nhau. Vì vậy, cho phép khách hàng của bạn dễ dàng lọc xuống các biến thể họ muốn là điều cần thiết.

Không có gì tồi tệ hơn việc tìm kiếm chiếc áo hoàn hảo và nhận ra rằng họ không có kích thước phù hợp, hoặc khi bạn đã “ưng mắt” một đôi giày tuyệt vời, và để ý rằng họ không có màu sắc phù hợp. Đó là lý do tại sao Shopify đi kèm với một số tùy chọn tìm kiếm và bộ chọn lọc tuyệt vời cho cửa hàng của bạn. Bạn có thể dễ dàng thiết lập tất cả các biến thể cần thiết cho sản phẩm của mình và cho phép khách hàng tìm kiếm chỉ những sản phẩm mà họ quan tâm. Điều này giúp cửa hàng của bạn dễ dàng điều hướng hơn và giúp khách hàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm thật nhanh.

Tích hợp với Social Media

Social Media dường như đang là phương tiện, công cụ Marketing tuyệt vời cho các thương hiệu, nhất là đối với các nhãn thời trang muốn gia tăng độ phủ. Rất may mắn, Shopify có một số tùy chọn tuyệt vời để tích hợp liền mạch với các trang mạng truyền thông xã hội vào cửa hàng của bạn. Bạn có thể nhanh chóng liên kết các tài khoản xã hội của bạn với Shopify, giúp việc chia sẻ và tương tác trở nên dễ dàng với khách hàng của bạn. 

(Nguồn: Stream SEO)

Ngoài ra, Shopify cho phép bạn tích hợp cửa hàng của mình trực tiếp vào Facebook, vì vậy những người theo dõi xã hội của bạn có thể mua trực tiếp từ trang của bạn. Một trong những tính năng mới nhất của Shopify thậm chí cho phép bạn bán trực tiếp qua các cuộc hội thoại trên Facebook Messenger. Điều này có nghĩa là bạn có thể giới thiệu sản phẩm trong khi trò chuyện với khách hàng và cung cấp dịch vụ cá nhân hơn. Bạn cũng có thể nhúng Feed từ Instagram trên các trang sản phẩm để phát triển hơn về trải nghiệm của khách hàng.

Tăng cường với ứng dụng

Cửa hàng ứng dụng của Shopify có nghĩa thể giúp tăng cường chức năng của cửa hàng của bạn một cách nhanh chóng và đơn giản. Bạn có thể triển khai chương trình khách hàng trung thành cho cửa hàng của mình bằng các ứng dụng như “Sweet Tooth” và “Loyalty Lion” , khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều lần và hình thành cộng đồng những người ủng hộ thương hiệu thời trang trung thành của thương hiệu. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng như Checkout Share để khuyến khích khách hàng chia sẻ giao dịch mua của họ và xây dựng các minh chứng xã hội (social proof) cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Shopify để tạo trải nghiệm tương tác, tùy chỉnh cho khách hàng của mình, thêm các tính năng bổ sung vào cửa hàng thời trang của bạn. Shopify cho phép bạn tập trung các chức năng vào nhu cầu của khách hàng và cung cấp trải nghiệm độc đáo thông qua ứng dụng.

Kết luận

Hiểu được Shopify là gì là một chuyện, còn có thể vận dụng nó một cách hữu ích cho doanh nghiệp lại là điều quan trọng khác, nhất là với các thương hiệu thời trang. Shopify là một nền tảng ứng dụng được đánh giá rất cao trong ngành thương mại điện tử, và là một sự lựa chọn tuyệt vời với các thương hiệu mọi ngành nghề. Hiểu được Shopify là gì sau đó thiết lập và quản lý đơn giản với các tùy chọn tìm kiếm dễ dàng và vô hạn là lợi ích khi mở một gian hàng trên website này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

 

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/shopify-la-gi-5-loi-ich-khi-su-dung-shopify-cho-nganh-thoi-trang/

TIN LIÊN QUAN

Snapchat ra mắt kênh mua sắm mới “Shop and Cop” cho dịp Black Friday

Toàn bộ thế giới bán lẻ đang sôi động với sự kiện Black Friday, và một số giao dịch tốt nhất chưa hẳn đã đến từ kênh mua sắm truyền thống. Snapchat mới ra mắt kênh mua sắm mới mang tên “Shop and Cop” sẽ mang đến cho bạn 2018 ưu đãi Black Friday từ

Chiến lược Marketing của Ebay: Vị thế của Ebay so với Amazon

Tập đoàn Ebay là một công ty của Hoa Kỳ, quản lý trang Web eBay.com được thành lập vào tháng 12 năm 1995. Đây là một website đấu giá trực tuyến, nơi mà mọi người khắp nơi trên thế giới có thể mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ. Ngoài trụ sở tại Mỹ,

Những Tips cho cho Marketer tăng doanh thu bán hàng trong ngày Black Friday

Doanh số mua hàng vào ngày Lễ tạ ơn và ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday đã tăng lên 7,9 tỷ đô la trong năm 2017 – tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Và sự điên cuồng mua sắm không có dấu hiệu giảm sức hút trong năm nay. Người mua sắm

Instagram cung cấp tính năng mua hàng ngay trong bài đăng

Sáng kiến ​​này, trước đây chỉ được thử nghiệm tại Mỹ với các thương hiệu Warby Parker và JCrew, nay đã đến Úc với Myer và Country Road là những nhãn hàng đầu tiên kiểm tra tính năng mới.

Nhìn lại bức tranh startup Việt 2016

Năm 2016 được chính phủ lựa chọn làm năm 'quốc gia khởi nghiệp' với mục tiêu tạo ra làn sóng đầu tư thứ hai dưới đề án 'Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025' của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Những con số biết nói của ngành Mobile 2018

Nền công nghệ 4.0 cho thấy thiết bị di động nhỏ bé nhưng sức ảnh hưởng không hề nhỏ, những năm gần đây sự dung nhập của công nghệ vào ngành di động càng khiến cả hai ngành trở nên nổi trội hơn. Công nghệ di động không chỉ dừng lại ở các ứng dụng mà

Kinh doanh online: Webrooming trong ngành bán lẻ

Trong ngành bán lẻ nói chung và kinh doanh online nói riêng, Webrooming dường như là một từ khá mới mẻ. Trên thực tế khách hàng đã làm điều này, từ những ngày đầu mua sắm online. Tương tự, rất nhiều khách hàng của bạn làm điều này trước họ quyết

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

THỦ THUẬT HAY

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Tắt SMBv1, vô hiệu hóa SMBv1 trên Windows

SMBv1 là giao thức đã quá lỗi thời và không còn an toàn nữa. Giờ đây người dùng đã chuyển sang sử dụng phiên bản SMB3 an toàn hơn rất nhiều. Do đó những gì bạn cần làm bây giờ để bảo vệ hệ thống của mình an toàn khỏi

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế