Facebook Watch có ý nghĩa gì với nhà quảng cáo online?

Giống như Amazon, YouTube, Netflix trước đó, Facebook đã chính thức bước vào thế giới “cuộc chơi” stream video. Facebook Watch là gì và nó có ý nghĩa thế nào với chiến dịch quảng cáo của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Facebook Watch là gì?

Ra mắt vào 8/2017 cho người dùng mobile, desktop, ứng dụng TV ở Mỹ, Facebook Watch là nền tảng video trực tuyến chính thức của hãng. Nó bao gồm nhiều loại video phong phú, từ phim tài liệu nhỏ tới sự kiện thể thao trực tiếp, đối tác thân thiện của Major League Baseball. Ban đầu, Facebook định nhắm tới một nhóm nhà xuất bản, thế nhưng, hiện tại công ty đang lên kế hoạch mở rộng nó tới nhiều nhà sáng tạo hơn.

Facebook Watch sẽ kiếm tiền như thế nào?

Facebook Watch kiếm tiền thông qua quảng cáo, trong đó 55% doanh thu thuộc về đối tác sản xuất, 45% thuộc về Facebook. 

Facebook Watch có ý nghĩa gì với nhà quảng cáo online?

Facebook Watch nền tảng stream video chính thức của Facebook

Điều gì khiến Facebook Watch khác biệt với những dịch vụ stream khác?

Rõ ràng, nhu cầu stream video ngày nay vô cùng lớn, vì thế, Facebook phải tìm cách làm Facebook Watch trở nên nổi bật. Hãng làm Facebook Watch khác biệt nhờ 3 cách hiệu quả sau:

Nội dung video gốc xem qua tab “Watch” là độc quyền trên Facebook Watch. Nghĩa là, nó không thể được xem trên nền tảng khác (ngoại trừ nội dung trực tiếp có sẵn qua các kênh như Major League Baseball…

Vì kiếm tiền qua quảng cáo, xem video trên Facebook Watch hoàn toàn miễn phí với mọi khán giả. Tất cả việc họ phải làm là đăng nhập tài khoản Facebook.

Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, Facebook Watch siêu cá nhân theo cách chưa nền tảng stream nào có trước đây.

Xu hướng “Social Viewing” mới

Cá nhân hóa Facebook Watch tận dụng mọi thứ người dùng yêu thích ở nền tảng này - đó là cá nhân và xã hội. Mọi người thích đề xuất những thứ họ mê và muốn chia sẻ chúng với bạn bè.

Facebook Watch cung cấp đề xuất cá nhân hóa trong tab Discover, sử dụng danh mục thú vị của Facebook như “Most Talked About,” “What’s Making People Laugh,” “Shows Your Friends Are Watching.”

Đăng ký chương trình để kết nối người dùng Facebook ngay lập tức với người hâm mộ thân thiết qua liên kết Groups hiển thị.

Trong một chương trình, người dùng Facebook có thể tới phần bình luận trực tiếp để trò chuyện với người xem và bạn bè ở thời gian thực.

Toàn bộ những tính năng này chỉ tập trung chủ yếu vào việc xem trên mạng xã hội đang là xu hướng “hot” hiện nay.

Ví dụ, vào tháng 4/2018, Tumblr đã tung ra dịch vụ chat video Cabana. Các tính năng của ứng dụng giống như một tổ hợp lai giữa Tumblr/FaceTime, nơi người dùng có thể xem phản ứng của bạn bè ở thời gian thực khi họ xem video cùng nhau. 

Ứng dụng Cabana của Tumblr gắn kết tình bạn bằng tính năng cùng xem và phản ứng tại thời gian thực

Tính năng xem trên mạng xã hội lâu năm của Facebook cũng có nhiều thay đổi. Cũng trong tháng Tám, YouTube đã thêm tính năng chat trong ứng dụng lên Android và iOS. Trước đó, người dùng chỉ có thể chia sẻ video qua các ứng dụng khác như Twitter hoặc tin nhắn văn bản, thế nhưng, giờ đây, bạn có thể tán gẫu ngay trong YouTube. Giao diện của nó tương tự Google Hangouts và có vẻ như là câu trả lời của YouTube tới tính năng nhắn tin trên Instagram, Snapchat. 

YouTube đã bổ sung tính năng chat ngay trong ứng dụng

Khi nhiều nền tảng truyền thông xã hội ngày càng cải tiến theo xu hướng này, đây rõ ràng là “mảnh đất màu mỡ” các nhà tiếp thị, quảng cáo nên tận dụng.

Facebook Watch có ý nghĩa như thế nào với nhà quảng cáo?

Facebook Watch có 1.32 tỷ người dùng đăng nhập hàng ngày. Người dùng hoạt động tích cực hàng tháng đạt 2 tỷ. Con số ấn tượng này thực sự khiến bất kỳ nhà quảng cáo chuyên nghiệp nào khó lòng bỏ qua. Facebook dự định tích hợp các phần của Watch vào News Feed. Hãng ghi lại hoạt động News Feed để thúc đẩy thành công của các tính năng mới.

Dưới đây là 4 cách Facebook Watch thay đổi “cuộc đua” của nhà quảng cáo.

1. Quảng cáo giữa giờ nghỉ sẽ trở nên quan trọng hơn với các nhà quảng cáo trên Facebook

Trong thế giới ngày càng có nhiều người am hiểu về tiếp thị trên internet, các công ty đã thiết kế quảng cáo tốt, thân thiện người dùng hơn. Đây thực sự là tín hiệu đang mừng. Và còn tuyệt hơn nữa khi Facebook Watch ra đời.

Thực tế, News Feed của người dùng Facebook có quá nhiều thông tin hỗn tạp, vì thế, không hề dễ dàng thu hút sự chú ý của họ vào quảng cáo. Thế nhưng, với video, chắc chắn các tiếp thị viên Facebook luôn có khán giả bởi họ không thể cuộn màn hình để nó biến mất. Video dài sẽ chỉ tăng hiệu quả quảng cáo giữa giờ nghỉ. Nếu Facebook thêm tính năng tương tác xã hội trong quảng cáo như phản ứng hoặc chia sẻ, chúng sẽ hấp dẫn hơn nữa.

Xu hướng quảng cáo truyền thống trên vô tuyến đã giảm nhiều năm nay. Facebook Watch sẽ đẩy nhanh việc chuyển tiền đầu tư quảng cáo từ TV lên mạng xã hội và mobile.

2. Facebook Watch mang tới kênh truyền thông hấp dẫn cho các nhà sáng tạo trên mạng xã hội và người có tầm ảnh hưởng

Ngoài tiềm năng đầy hứa hẹn của quảng cáo giữa giờ nghỉ, Facebook Watch còn gây chú ý bởi nhà xuất bản có thể lựa chọn dừng chúng hoàn toàn. Thay vào đó, họ có thể kiếm tiền qua vị trí sản phẩm miễn là có thông tin hãng/tài trợ rõ ràng. Bạn có thể hình dung nó là mối quan hệ mật thiết giữa nhà quay phim, diễn viên, ca sĩ, người làm tài liệu hi vọng đối tác có tầm ảnh hưởng sẽ tài trợ cho sự phát triển của họ.

Tăng tầm ảnh hưởng giúp bạn thành công hơn trong thế giới YouTube rộng lớn. Nhưng Facebook Watch thậm chí có thể chứng minh mang lại nhiều lợi ích hơn tới người có tầm ảnh hưởng.

Ví dụ, Facebook Watch sẽ mở các mô hình xem mới ít hướng tiềm kiếm hơn YouTube. Người dùng xem hoặc đăng ký chương trình sẽ thấy chúng xuất hiện trong News Feed cùng cập nhật hàng ngày khác từ bạn bè, không còn phải tới YouTube để kiểm tra upload mới nhất nữa. Điều này mang lại cho người ảnh hưởng cơ hội lớn để tăng tương tác video vì mối quan hệ của họ với người hâm mộ luôn quan trọng hơn.

3. Facebook Live có thể quan trọng hơn thương hiệu

Facebook Live cùng với Instagram Live đã phổ biến rộng rãi sau hai năm ra mắt. Facebook Live cho phép thương hiệu tự nhân hóa và kết nối người hâm mộ tại thời gian thực. Chương trình và các sự kiện trực tiếp trên Facebook Watch cũng tương tự như thế.

Khó tránh khỏi ngày nào đó Facebook sẽ để các thương hiệu tham gia vào Facebook Watch khi nó mở rộng tới nhiều nhà xuất bản hơn. Các thương hiệu có thể bắt thực hành ngay từ bây giờ bằng cách tập trung vào Facebook Live.

Điều gì tạo tiếng vang cho thương hiệu? Họ thích video có cấu trúc hay thứ gì đó bình thường hơn? Tần suất họ xem như thế nào? Chương trình hàng ngày có thể là mỏ vàng cho thương hiệu. Tần suất giúp người dùng quay lại, đảm bảo sinh lợi cho thứ hạng sản phẩm hay quảng cáo giữa giờ. Liên kết nhất quán với chương trình yêu thích dễ làm khách hàng yêu quý thương hiệu của bạn.

4. Cuối cùng, Facebook Watch thay đổi cuộc đua cho các nhà quảng cáo nội dung video

Facebook nhấn mạnh khía cạnh cộng đồng của Facebook Watch trong thông báo chính thức của họ:

“Xem video trên Facebook có sức mạnh kết nối mọi người đáng kinh ngạc, tạo ra các cuộc đàm luận và thúc đẩy cộng đồng” giám đốc sản phẩm Daniel Danker cho biết. “Trên Facebook, lan truyền video qua bạn bè và đưa cộng đồng lại gần nhau.”

Rõ ràng, cộng đồng là người dẫn dắt mọi người dẫn tới dùng nền tảng xã hội. Chính vì thế, Facebook Watch sẽ có tính năng chia sẻ và tương tác xã hội cao hơn những nền tảng khác.

Danh sách chương trình Facebook Watch hiện tại tập trung vào các chương trình thực tế, tài liệu nhỏ và thể thao hơn là phim, kịch như các mạng stream khác. Thế nhưng, trong khi YouTube được tối ưu hóa cho các nội dung ngắn và hướng dẫn, Facebook Watch sẽ mở rộng cơ hội cho video dài cũng như giải trí thuần túy và nội dung tiêu thụ thụ động nhiều hơn.

Ngay từ bây giờ, các nhà tiếp thị nội dung video nên bắt đầu lập kế hoạch để biết cách tạo nội dung phù hợp danh mục và thúc đẩy thảo luận cộng đồng tại thời gian thực. Có lẽ đây là lần đầu tiên, nội dung nên được định hình trước. Những video thành công trên Facebook Watch sẽ cổ vũ và tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc thảo luận tại thời gian thực.

Nhìn chung, mọi thứ trên Facebook Watch đều tốt cho nhà quảng cáo. Những người trong nhóm trả tiền sẽ thích thấy có nhiều cặp mắt đang xem hơn trên quảng cáo của họ và nhà quảng cáo thuần túy sẽ có nhiều cơ hội tiềm năng để gắn kết với người có tầm ảnh hưởng. Ngày càng nhiều các chương trình đang cố gắng để người dùng xem là bạn bè, chứ không phải công ty, Facebook Watch sẽ cho phép họ làm điều đó.

TIN LIÊN QUAN

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

Facebook đang phát triển một ứng dụng video nhạc độc lập để cạnh tranh với TikTok

Theo TheVerge, TikTok hiện là ứng dụng video dài 15 giây phổ biến nhất thế giới được phát triển bởi công ty ByteDance (Trung Quốc). Công ty này cũng đã mua lại dịch vụ âm nhạc Musical.ly trong một thương vụ trị giá khoảng một tỉ USD. TikTok có sự

Facebook sẽ ít lệ thuộc vào News Feed và tăng đầu tư cho các ứng dụng chat và video

Theo báo New York Times, Facebook dự đoán hoạt động kinh doanh của họ trong vài năm tới sẽ khó khăn hơn, tuy nhiên họ đang có lộ trình vượt khỏi những lệ thuộc vào bảng cấp tin (News Feed) vốn là thành tố cốt lõi của nền tảng này, để tập trung vào

Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook

Ít nhất 3 công ty – Sonos, Commerzbank, Mozilla và nhiều doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi Facebook, sau scandal lộ thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong một thông báo, Mozilla cho biết các động thái CEO Mark

Sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt của Facebook để tìm kiếm người mất tích

Công cụ nhận diện mới được cập nhật của Facebook có tác dụng thông báo cho người dùng về ảnh họ có thể được gắn thẻ mà không biết. Facebook khẳng định nó có thể nhận diện khuôn mặt với tỷ lệ chính xác là 98%. Tức là hiệu quả hơn cơ sở dữ liệu nhận

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.