Facebook được cho là đang tìm cách phát triển một ứng dụng video nhạc độc lập để cạnh tranh với ứng dụng TikTok hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường.
Theo TheVerge, TikTok hiện là ứng dụng video dài 15 giây phổ biến nhất thế giới được phát triển bởi công ty ByteDance (Trung Quốc). Công ty này cũng đã mua lại dịch vụ âm nhạc Musical.ly trong một thương vụ trị giá khoảng một tỉ USD. TikTok có sự gia tăng chóng mặt, đứng thứ 32 App Store của Mỹ cách đây ba tháng và hiện đang đứng thứ 5.
Facebook đang cố gắng giành giật các thành viên ở độ tuổi thanh thiếu niên với Tiktok bằng dịch vụ mới có tên gọi Lasso, một ứng dụng mà người dùng có thể tự thu lại các đoạn clip ngắn về bản thân khi hát nhép hoặc nhảy theo các bài hát nổi tiếng. Người phát ngôn của Facebook cho biết ứng dụng về cơ bản tương tự TikTok, đó là chế độ toàn màn hình, được xây dựng cho thanh thiếu niên, vui nhộn, hài hước và tập trung vào sáng tạo.
Lasso rất có thể sẽ là phiên bản ứng dụng độc lập của Lip Sync Live. Tuy nhiên, với các giao dịch cấp phép được bảo đảm với tất cả các thương hiệu lớn, Facebook sẽ có quyền truy cập vào các bài hát dài hơn giới hạn 15 giây của TikTok.
Lasso hiện đang được xây dựng bởi các thành viên của nhóm video và Watch của Facebook và thành công của nó sẽ tùy thuộc vào giới trẻ quyết định.
Vào năm 2016, Facebook đã tạo ra một nhóm nghiên cứu để bắt đầu tìm kiếm sự nổi tiếng của ứng dụng âm nhạc Musical.ly với đối tượng thanh thiếu niên, nhưng dự án đã bị hoãn lại đáng tiếc. Sau đó, Musical.ly sáp nhập vào ứng dụng TikTok và từ đó đã có 500 triệu người dùng hằng tháng toàn cầu vào tháng 7.2018.
*Nguồn: ThanhNien
Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/facebook-khong-the-ngoi-yen-voi-thanh-cong-cua-tiktok/