Những thành công của ứng dụng giải trí Tiktok thật đáng nể khi vươn lên trở thành start-up có giá trị nhất thế giới qua mặt Uber. Thậm chí mới đây, ứng dụng này tiếp tục qua mặt các ông lớn như Facebook, Instagram và Youtube để xưng ngôi vương trên đường đua App Store tại Mỹ.
Vừa qua, sau khi được tập đoàn SoftBank rót vốn 3 tỷ USD và trở thành start-up có giá trị lớn nhất thế giới, Tik Tok của tập đoàn Trung Quốc Bytedance tiếp tục khẳng định vị thế khi vượt qua các mạng xã hội Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube về lượt tải xuống.
Theo thông tin từ TechCrunh, tính đến thời điểm hiện tại lượt tải ứng dụng Tik Tok từ App Store tại Mỹ đã chính thức vượt qua Facebook. Trên thực tế, lần đầu tiên ứng dụng vui nhộn này vượt qua ba đàn anh Instagram, YouTube và Snapchat về lượt cài đặt hàng tháng là vào tháng 9 và tiếp tục giữ vững phong độ vào tháng 10 vừa qua tại thị trường Mỹ (theo dữ liệu từ công ty Sensor Tower).
Cụ thể, Tik Tok đã vượt qua 4 ứng dụng còn lại khi chiếm tới 29,7% về số lượt tải trong ngày chính thức vào ngày 29/09, hãng này cho biết. Kể từ thời điểm này, Tik Tok tiếp tục tăng thị phần của mình trong top 5 ứng dụng được tải nhiều nhất và vào ngày 30/10 vừa qua đã đạt đỉnh điểm khi chiếm tới 42,4% lượt tải xuống.
Tik Tok của tập đoàn Trung Quốc Bytedance tiếp tục khẳng định vị thế khi vượt qua các mạng xã hội Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube về lượt tải xuống (Ảnh: Internet)
Theo nhà nghiên cứu ứng dụng Apptopia cho biết tỷ lệ tương tác của ứng dụng (dựa vào tần suất và số lượng người dùng hàng tháng sử dụng ứng dụng hàng ngày) thì Tik Tok vẫn đứng sau cùng trong top các ứng dụng được tải nhiều. Apptopia cho biết, tỷ lệ tương tác của Tik Tok là 29%, đứng sau 96% của Facebook, 95% của Instagram, 95% của Snapchat và 95% của YouTube.
Nghiên cứu cũng cho thấy hàng loạt lợi ích từ ứng dụng nhờ vào quảng cáo trên các nền tảng như trên Facebook, thông qua AdMod trên các thiết bị di động và qua ứng dụng Vungle và các nền tảng khác. Một phần của lợi nhuận cũng là nhờ vào việc sáp nhập với các nền tảng khác.
Tik Tok còn được biết đến với tên gọi Douyin sau khi được start-up Bytedance mua lại ở Trung Quốc, vào tháng 6 công ty đã báo cáo số người dùng tích cực hàng tháng trên toàn cầu là 500 triệu ở trên 150 quốc gia, tức là khoảng thời gian trùng Instagram báo cáo có 1 tỷ lượt hoạt động hàng.
Ứng dụng trở nên phổ biến hơn khi được Bytedance mở rộng dấu chân trên thị trường toàn cầu, đặc biệt tại Đông Nam Á, cụ thể là tại các nước Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Tại Thái Lan, Tik Tok là ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store vào tháng 1/2018. Đến tháng 3, ứng dụng đạt tổng cộng 10 triệu lượt tải, tương đương 15% dân số nước này.
Càng ngày càng chứng tỏ được vị trí của mình trong lòng giới trẻ, Tiktok hiện đang làm mưa làm gió trên khắp các cộng đồng.
Nguồn: ICT News
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tiktok-vuot-mat-dan-anh-facebook-youtube-de-tro-thanh-ung-dung-co-luot-tai-xuong-cao-nhat/