Đánh giá phần mềm Metric.vn - Nền tảng số liệu E-commerce

Giới thiệu về Metric 

Hiện nay, thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và tiềm năng. Đồng thời, Thương mại điện tử cũng là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vựctiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển. Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều phải thực hiện.

Metric.vn là Nền tảng Số liệu Thương mại Điện tử dành cho Doanh nghiệp, Thương hiệu và Nhà bán. Metric tạo ra báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây, giúp việc thực thi và ra quyết định kinh doanh nhanh hơn 5 lần.

Đơn vị chủ quản: Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu

Cung cấp nền tảng Phần mềm Phân tích Dữ liệu và Dịch vụ Nghiên cứu Thị trường với độ chính xác và độ phủ dữ liệu TMĐT tốt nhất tại Việt Nam.

Với sứ mệnh giúp 50.000 Thương hiệu, Doanh nghiệp và 500.000 Nhà bán kinh doanh thông minh nhờ phân tích dữ liệu.

Cách Metric hoạt động

Nguyên tắc hoạt động của Metric như sau:

  • Tổng hợp số liệu các sản phẩm trên sàn Thương mại điện tử bằng công nghệ big-data

  • Tính toán, ước lượng chỉ số phân tích thị trường như: Doanh số, sản lượng

  • Xây dựng hệ thống cho phép doanh nghiệp phân tích dữ liệu big-data, nghiên cứu thị trường trực tiếp trên website, chỉ với 30 giây

Độ tin cậy của số liệu:

  • Độ phủ: chính xác đến 90% - 95%

Phương pháp tính độ phủ

  • Lấy ngẫu nhiên 1-10 triệu lượt xem sản phẩm của người dùng thực tế (sản phẩm BeeCost.vn) đối chiếu với Cơ sở dữ liệu của Metric. → Độ phủ của cơ sở dữ liệu Metric trên dữ liệu ngẫu nhiên.

  • Lặp lại cách tính này hàng ngày trong cả tháng → Tính ra độ phủ trong cả ngắn hạn và dài hạn, luôn ở mức 90% - 95%. 

  • Độ chính xác 80% - 85%

Phương pháp tính

  • Một đôi giày hôm qua đã bán 100, hôm nay đã bán 300 => Bán 200 đôi / ngày.

  • Nhân 200 đôi với giá ghi nhận trong khoảng 1 ngày => Doanh số bán giày trong 1 ngày.

  • Metric làm điều này hàng ngày + trên toàn thị trường.

Độ chính xác:

  • 95% đối với số đơn đã bán.

  • 75% - 95% đối với doanh số (~90% đối với các shop ít thay đổi giá).

Các tính năng của Metric

Các tính năng của Metric.vn bao gồm: 

  • Phân tích thị trường: tính năng phân tích thị trường TMĐT các sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok, Sendo. Từ đó sẽ có được thông tin về Doanh số, Thị phần thương hiệu, Sản phẩm top để ra quyết định kinh doanh.

  • Dự báo thị trường: Tính năng này có khả năng dự báo doanh số thị trường trong 7, 30 hoặc 90 ngày tiếp theo.

  • Theo dõi shop: Tính năng theo dõi shop giúp nhà kinh doanh phân tích chỉ số kinh doanh của đối thủ. Các chỉ số quan trọng sẽ hiển thị trên phần mềm Metric là: Số sản phẩm đang bán; Số đơn, doanh số 7 ngày, 30 ngày, 90 ngày

  • Phân tích đối thủ trên sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok: Tìm và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cùng nhóm hàng, sản phẩm

  • Tìm sản phẩm Trending bán chạy: Trending các sản phẩm trên sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok, Sendo, Taobao, 1688, Tmall

  • Báo cáo: Cung cấp báo cáo về ngành hàng, từ khóa, taobao

Giá trị và lợi ích Metric.vn mang đến cho doanh nghiệp

1. Nghiên cứu thị trường

  • Số liệu thị trường cùng kỳ năm ngoái như thế nào?

  • Thị trường cụ thể tại các tỉnh thành?

  • Đại lý phân phối nào phù hợp với tôi? 

Số liệu từ Metric đưa cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về doanh số trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo. Thị phần các thương hiệu trên sàn, thị phần của từng shop và phân khúc giá bán chạy nhất của từng dòng sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp có thể ước lượng đúng volume thị trường, sức mua và sức tìm kiếm các dòng sản phẩm để quyết định số lượng nhập, giá bán ra

2. Nghiên cứu sản phẩm, ngành hàng

  • Ngành nào có tốc độ tăng trưởng cao nhất?

  • Làm sao loại bỏ được các sản phẩm chạy đơn ảo?

  • Mức giá nào phù hợp cho sản phẩm của tôi?

Metric liên tục cập nhật dữ liệu từ 350 triệu sản phẩm mỗi ngày, và lịch sử giá bán, lịch sử giá từng sản phẩm với hơn 2 tỷ điểm dữ liệu. Doanh nghiệp có thể qua đó tìm hiểu được sản phẩm mới, sản phẩm đang trending trong nước và nước ngoài (Taobao, tmall, 1688). Doanh nghiệp có thể tải về danh sách sản phẩm dễ dàng để nghiên cứu sâu hơn nữa.

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

  • Doanh số của đối thủ nào đang tăng nhanh?

  • Doanh số tháng gần nhất của đối thủ so với tôi?

  • Tôi còn những đối thủ nào khác chưa biết?

Với các số liệu từ Metric, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân khi doanh số sụt giảm: do thị trường lên xuống, đối thủ mới ra khuyến mại, hay bản thân doanh nghiệp đang làm sai. Tìm kiếm các đối thủ theo từng ngành hàng, sản phẩm. Theo dõi, xem danh sách sản phẩm chủ lực của shop đối thủ, cập nhật liên tục giá bán và doanh số các shop.

Bảng giá Metric

Điểm khác cơ bản các gói:

  • Standard: Phục vụ nhu cầu nghiên cứu Thị trường tổng quan, số lần thực hiện ít, có giới hạn số lượt phân tích và các khoảng thời gian phân tích.

  • Advanced: Phục vụ nhu cầu nghiên cứu Thị trường chuyên sâu và liên tục. Không giới hạn lượt phân tích, Thêm phân tích Sâu và không giới hạn chọn khoảng thời gian phân tích.

  • Premium: Phục vụ nhu cầu phân tích chuyên sâu và liên tục của một nhóm (5 người sử dụng), hỗ trợ tải data không giới hạn và lưu các báo cáo cần thiết (Mỗi người sử dụng được đăng nhập tối đa 3 thiết bị.)

Đối với Báo cáo Chuyên sâu, Metric xây dựng theo yêu cầu Khách hàng, giá thành tính trên tổng doanh số và số lượng dữ liệu sản phẩm của báo cáo.

Ngoài ra, các tính năng thêm dành cho Doanh nghiệp có nhu cầu như: Thêm 3 tài khoản sử dụng, hoặc tăng thời gian của số liệu lên 2 năm (với Shopee, Tiki và Lazada bắt đầu từ T7/2021, Tiktok Shop từ Tháng 10/2022), hoặc các luồng Data riêng (API) cho Doanh nghiệp đã có bộ phần Big Data IT.

Cách đăng ký sử dụng, dùng thử phần mềm

Truy cập trang metric.vn và click vào “Nghe tư vấn miễn phí” sau đó điền Form để được hỗ trợ đăng ký sử dụng, dùng thử phần mềm.


Phần mềm Metric.vn được gộp tất cả Giá trị của việc Nghiên cứu Thị trường, Phân tích Dữ liệu và Big Data vào một nền tảng dữ liệu duy nhất từ đó giúp doanh nghiệp thấu hiểu thị trường để có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Hãy cẩn thận với các sàn 'Thương mại điện... lừa'

Ngày 16/4/2012, Bộ Công Thương chính thức cảnh báo hiện tượng một số sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) có dấu hiệu lừa tiền của các tổ chức, cá nhân.

Thương mại điện tử Việt Nam tiềm năng nhưng khó 'sống'

“Thương mại điện tử là thị trường tiềm năng”, “Thương mại điện tử là xu thế tất yếu”… là những nhận định luôn được lặp đi lặp lại từ nhiều người trong ngành, ngoài ngành, tại nhiều buổi hội thảo.

Những điều cần biết về phân tích dữ liệu đối với kinh doanh

Một phương pháp phát triển kinh doanh mới nổi – phân tích dữ liệu, đây là cách để giải quyết vấn đề trong kinh doanh bằng cách cung cấp các nguồn dữ liệu và những thông tin cụ thể chính xác giúp các bên liên quan đưa ra các quyết định lớn.

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

6 bước cơ bản giúp doanh nghiệp thành công dễ dàng

Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị

ERP Store: Giúp doanh nghiệp tiến đến mục tiêu văn phòng không giấy tờ

Đây là giải pháp nhằm tạo ra một cơ chế liên thông linh hoạt, cho phép doanh nghiệp điện tử hóa những khâu quan trọng nhất trong quá trình hoạt động thương mại là quá trình giao kết hợp động, tiến tới việc ứng dụng các chứng từ điện tử một cách

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công?

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công? (Ảnh: Flipboard) Từ khóa kinh doanh ít vốn đang là một chủ đề vô cùng hot trong 2 năm trở lại đây khi thế giới ngày càng xuất hiện nhiều những gương mặt thành công với những ý

Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt: Tích cực đầu tư bảo mật

Năm 2018, tại Việt Nam doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400%.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo tài khoản Fshare để chia sẻ dữ liệu trực tuyến

Trong Fshare, có nhiều dữ liệu bạn có thể tải lên và chia sẻ với cộng đồng, kể cả khi ở chế độ khách thì bạn vẫn có thể thực hiện tải và chia sẻ dữ liệu qua Fshare, tuy vậy chế độ này sẽ bị giới hạn dung lượng và thời

Cách bật tính năng Thông báo khi bị bỏ lại trên iPhone không phải ai cũng biết

Kể từ phiên bản iOS 15, Apple đã bổ sung nhiều tính năng hay và hữu ích cho các thiết bị của hãng. Một trong những tính năng cực hữu ích dành cho hội những người hay bỏ quên đồ đó là tính năng Thông báo khi bị bỏ lại.

Cách tải, cài đặt và chơi game Pikachu trên máy tính

Nếu ai là fan hâm mộ của Pokemon thì chắc chắn không thể không biết và bỏ qua Pikachu - tựa game trí tuệ lấy cảm hứng từ những chú Pokemon đáng yêu.

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?