Mục đích của sáng kiến này chính là hỗ trợ các nhà xuất bản kiếm tiền và chống lại các tin tức giả, bao gồm một số sản phẩm được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp báo chí và truyền thông.
Trong một thông cáo báo chí, Google cho biết họ tin rằng nó có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ trong ngành công nghiệp truyền thông thông qua các sáng kiến như: Subscribe with Google, giúp bạn mua các lượt đăng ký thông qua tài khoản Goolge một cách dễ dàng hơn. Tính năng này cung cấp cho các nhà xuất bản dữ liệu và công cụ để mở rộng phạm vi tiếp cận, thúc đẩy các cuộc trò chuyện và thu hút các lượt đăng ký.
Công ty này cũng đã viết trên một bài đăng của họ cho biết họ đã trả 12,6 tỷ đô la cho các tổ chức sản xuất tin tức và điều hướng hơn 10 tỷ lần nhấp chuột mỗi tháng tới các trang web của các nhà xuất bản.
Các nhà điều hành của các nhà xuất bản vẫn đang theo dõi sát sao động thái này của Google. Raju Narisetti, CEO của Gizmodo Media Group nói rằng Google đang nỗ lực để giảm bớt mối quan hệ căng thẳng với các nhà sản xuất tin tức. Google cũng đang cố gắng dập tắt các tin tức giả mạo thông qua các công cụ khác của News Initiative có tên là Disinfo Lab.
Trúc Đặng / Advertising Vietnam
Nguồn: Adweek