Nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới đã thay đổi chính sách quảng cáo của mình cho các sản phẩm “đầu cơ tài chính” bao gồm cả Bitcoin và thị trường ngoại hối. Điều khoản này sẽ được áp dụng cho các nền tảng tìm kiếm của Google, YouTube và các trang web của bên thứ ba, nơi mà Google bán không gian quảng cáo thông qua AdSense.
Trong tháng 1, Facebook cũng đã tuyên bố sẽ chặn các quảng cáo tiền điện tử vì chúng thường liên quan đến các hoạt động quảng cáo lừa đảo. Động thái tương tự của Google được đưa ra trong một thông báo về việc họ đã gỡ bỏ 3,2 tỷ quảng cáo xấu vào năm 2017, gấp đôi so với năm trước đó.
Trong một blog được đăng tải trước đó, Google cũng đã công bố nó đã chặn 79 triệu quảng cáo dẫn mọi người tới các trang web chứa các phần mềm độc hại và 320.000 nhà xuất bản xấu. Ngoài ra, Silicon Valley cũng cho biết họ đã chặn được hơn 12.000 trang web sao chép nội dung từ trang web khác.
Thông báo này ra đời sau một năm địa ngục đối với Goolge. Theo đó, người khổng lồ tìm kiếm đã phải đối mặt với hàng loạt vụ bê bối liên quan đến an toàn thương hiệu, tuyên bố của Nga xung quanh cuộc bầu cử của Mỹ thông qua các nền tảng quảng cáo của họ hay các lượt truy cập lừa đảo.
Tuy nhiên, các vụ bê bối này vẫn chưa thể làm cho kho bạc của Goolge lung lay. Năm ngoái, gã khổng lồ website và Facebook đã chiếm 2/3 doanh thu quảng cáo digital của Mỹ.
Trúc Đặng / Advertising Vietnam
Nguồn: Mumbrella Asia