Google Chrome mở rộng phương thức chặn quảng cáo trên toàn thế giới

Google Chrome mở rộng phương thức chặn quảng cáo trên toàn thế giới

Liên minh Better Ads đã lọc ra những quảng cáo dựa trên 12 trải nghiệm người dùng cảm thấy khó chịu mà các nhà quảng cáo cũng và nhà xuất bản nên tránh sử dụng. Hai phần ba các nhà xuất bản đã từng không tuân thủ các Tiêu chuẩn quảng cáo hiện đang ở trạng thái tốt, kể từ ngày 1/1, theo Google. Trong số hàng triệu trang web được Google xem xét, chưa đến 1% trang web đã lọc quảng cáo trên trang của họ.

Mở rộng việc chặn quảng cáo trên toàn thế giới là một phần trong cam kết tiếp tục cải thiện trải nghiệm của người dùng trên Chrome. Đối với phiên bản Chrome mới được phát hành vào tháng 1 năm 2018, các chức năng mới cho phép người dùng tắt tiếng quảng cáo và tắt video tự động phát.

Công ty cho biết việc áp dụng Tiêu chuẩn quảng cáo năm ngoái đã khuyến khích nhiều nhà xuất bản cải thiện trải nghiệm quảng cáo trên trang web của họ. Nhưng, các nhà phê bình cho rằng hành động này là từ một phía của Google – và chính Google sẽ quyết định quảng cáo nào sẽ bị chặn chứ không phải chủ website.

Một mối quan tâm khác là chính sách chặn quảng cáo của Google, phần lớn không áp dụng cho các quảng cáo được đặt trên trang web của Google, điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo cần phải chi thêm nhiều tiền hơn cho Google. Hầu hết các quảng cáo bị chặn bao gồm quảng cáo tự động phát. Nhưng điều này không ảnh hưởng bởi Google tạo ra phần lớn doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm văn bản và quảng cáo hiển thị.

Liên minh cho Better Ads đã phát hiện ra các định dạng quảng cáo gây khó chịu nhất cho người dùng trực tuyến, bao gồm quảng cáo tự phát, quảng cáo video tự động phát với âm thanh, quảng cáo ở lại quá lâu trên màn hình và quảng cáo pop up.

Google Chrome mở rộng phương thức chặn quảng cáo trên toàn thế giới
Google Chrome đã thông báo trong một bài đăng trên blog với tuyên bố rằng họ sẽ ngừng hiển thị quảng cáo gây rối trên toàn thế giới (Ảnh: SEO Hacker)
Bằng cách khuyến khích các nhà xuất bản và nhà quảng cáo tránh các định dạng này, Google khẳng định rằng họ đang giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mong muốn và giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Tại Hoa Kỳ, 26% người tiêu dùng đã sử dụng trình chặn quảng cáo trong năm 2017, tăng 16% so với năm trước, theo báo cáo của OnAudience.com. Các nhà xuất bản của Hoa Kỳ đã được dự kiến sẽ mất 15,8 tỷ đô la doanh thu trong năm 2017 bởi phương thức chặn quảng cáo mới này.

Kết

Dù có gia tăng trải nghiệm người dùng, bộ luật mới này của Google khiến không ít nhà quảng cáo mếch lòng. Hy vọng trong tương lai Google sẽ có những biện pháp cân bằng phù hợp hơn.

Nguồn: Mobile Marketer
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/google-chrome-mo-rong-phuong-thuc-chan-quang-cao-tren-toan-the-gioi/


TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng Chrome 71 cho phép chặn toàn bộ quảng cáo của một trang web

Google vừa tuyên bố sẽ cho ra mắt phiên bản trình duyệt Chrome 71 có những tính năng rất thú vị, và một trong số đó là tính năng chặn quảng cáo ad-block. Google hứa hẹn sẽ trừng phạt các trang web cung cấp những gì công ty gọi là “trải nghiệm lạm

Google tung ra thị trường định dạng quảng cáo video mới mà không cần YouTube

Thay vì các hoạt động về video phải phụ thuộc vào Youtube như trước, giờ đây Google sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo và agency một công cụ quảng cáo video mới nằm ngoài công cụ tìm kiếm Google – công cụ tìm kiếm video lớn nhất thế giới. Các nhà

Nền tảng quảng cáo của Google gặp phải sự cố kỹ thuật vào Black Friday

Google Display và Video 360 gặp phải sự cố kỹ thuật trong khoảng sáu giờ ngày Black Friday đã gây gián đoạn cho các nhà quảng cáo, theo The Wall Street Journal đưa tin. Nền tảng quảng cáo của Google đã gây ra những phiền toái không đáng có dành cho

Những cập nhật mới của Google AdWords trong tuần này

Ra mắt vào năm 2016, quảng cáo click-to-message (CTMA) được giới thiệu như một hình thức call to action bổ sung cho phép người làm quảng cáo và các agency cung cấp cho khách hàng mục tiêu một lựa chọn để ngay lập tức liên lạc với người quảng cáo.

Quảng cáo dài 30s trên Youtube sẽ bị Google khai tử trong năm tới

Các định dạng quảng cáo dài 15 đến 20 giây sẽ vẫn còn được sử dụng. Bạn sẽ thấy nhiều loại quảng cáo ngắn 6 giây nhiều hơn loại mà bạn có thể bỏ qua sau khi xem được 5 giây. Thay đổi này dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2018, vì vậy người dùng

Google cấm các quảng cáo “cryptocurrency” trong một cuộc truy quét các “sản phẩm đầu cơ tài chính”

Nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới đã thay đổi chính sách quảng cáo của mình cho các sản phẩm “đầu cơ tài chính” bao gồm cả Bitcoin và thị trường ngoại hối. Điều khoản này sẽ được áp dụng cho các nền tảng tìm kiếm của Google, YouTube

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Google Shopping hoạt động như thế nào?

Google Shopping là một dịch vụ quảng cáo đang được thử nghiệm tại Việt Nam. Tuy nhiên Google Shopping hoạt động như thế nào và ai là người sử dụng Mạng Quảng cáo mua sắm này một ...

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt trình giả lập MacOS trên iPhone, iPad và iPod touch không cần jailbreak

Giải pháp mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là icloneOS, một ứng dụng giúp giả lập hệ điều hành MacOS cho iPhone, iPad hoặc iPod touch, có thể tương thích với phiên bản iOS 8, 9, 10, 11.

Làm thế nào để đưa website lên Google nhanh nhất?

TCN sẽ giới thiệu những thủ thuật SEO cơ bản nhất nhưng thường bị các Webmaster ở Việt Nam bỏ qua trong khi chúng ta mải tìm hiểu những thủ thuật sao siêu, tốn thời gian mà chẳng hiệu quả.

Các mẹo giúp bạn tận dụng toàn bộ tính năng hay ho trên Galaxy Note FE (Phần 2 )

Thư mục an toàn là một tính năng được tạo ra nhằm hỗ trợ người sử dụng bảo vệ những thông tin cá nhân quan trọng.

Tăng cường chất lượng âm thanh phát trên Chrome cực đơn giản

Với Sound Enhancement, bạn có thể nghe âm thanh video hay nhạc phát hay và sống động hơn bằng công cụ tinh chỉnh equalizer với nhiều preset chọn lựa mà không cần sở hữu hay trang bị hệ thống loa đắt tiền.

Những mẹo và thủ thuật có thể bạn chưa biết khi sử dụng iPhone

Ngoài những tính năng được Apple giới thiệu chính thức, trên mỗi chiếc iPhone còn sở hữu nhiều điều thú vị khác nhưng rất ít ai biết đến do bị ẩn đi hoặc nằm sâu bên trong cài đặt hệ thống. Sau đây là Inforgraphic chia

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...