Google Chrome mở rộng phương thức chặn quảng cáo trên toàn thế giới
Liên minh Better Ads đã lọc ra những quảng cáo dựa trên 12 trải nghiệm người dùng cảm thấy khó chịu mà các nhà quảng cáo cũng và nhà xuất bản nên tránh sử dụng. Hai phần ba các nhà xuất bản đã từng không tuân thủ các Tiêu chuẩn quảng cáo hiện đang ở trạng thái tốt, kể từ ngày 1/1, theo Google. Trong số hàng triệu trang web được Google xem xét, chưa đến 1% trang web đã lọc quảng cáo trên trang của họ.
Mở rộng việc chặn quảng cáo trên toàn thế giới là một phần trong cam kết tiếp tục cải thiện trải nghiệm của người dùng trên Chrome. Đối với phiên bản Chrome mới được phát hành vào tháng 1 năm 2018, các chức năng mới cho phép người dùng tắt tiếng quảng cáo và tắt video tự động phát.
Công ty cho biết việc áp dụng Tiêu chuẩn quảng cáo năm ngoái đã khuyến khích nhiều nhà xuất bản cải thiện trải nghiệm quảng cáo trên trang web của họ. Nhưng, các nhà phê bình cho rằng hành động này là từ một phía của Google – và chính Google sẽ quyết định quảng cáo nào sẽ bị chặn chứ không phải chủ website.
Một mối quan tâm khác là chính sách chặn quảng cáo của Google, phần lớn không áp dụng cho các quảng cáo được đặt trên trang web của Google, điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo cần phải chi thêm nhiều tiền hơn cho Google. Hầu hết các quảng cáo bị chặn bao gồm quảng cáo tự động phát. Nhưng điều này không ảnh hưởng bởi Google tạo ra phần lớn doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm văn bản và quảng cáo hiển thị.
Liên minh cho Better Ads đã phát hiện ra các định dạng quảng cáo gây khó chịu nhất cho người dùng trực tuyến, bao gồm quảng cáo tự phát, quảng cáo video tự động phát với âm thanh, quảng cáo ở lại quá lâu trên màn hình và quảng cáo pop up.
Google Chrome đã thông báo trong một bài đăng trên blog với tuyên bố rằng họ sẽ ngừng hiển thị quảng cáo gây rối trên toàn thế giới (Ảnh: SEO Hacker)Bằng cách khuyến khích các nhà xuất bản và nhà quảng cáo tránh các định dạng này, Google khẳng định rằng họ đang giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mong muốn và giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Tại Hoa Kỳ, 26% người tiêu dùng đã sử dụng trình chặn quảng cáo trong năm 2017, tăng 16% so với năm trước, theo báo cáo của OnAudience.com. Các nhà xuất bản của Hoa Kỳ đã được dự kiến sẽ mất 15,8 tỷ đô la doanh thu trong năm 2017 bởi phương thức chặn quảng cáo mới này.
Kết
Dù có gia tăng trải nghiệm người dùng, bộ luật mới này của Google khiến không ít nhà quảng cáo mếch lòng. Hy vọng trong tương lai Google sẽ có những biện pháp cân bằng phù hợp hơn.
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/google-chrome-mo-rong-phuong-thuc-chan-quang-cao-tren-toan-the-gioi/