Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Từ khi điện thoại thông minh ra đời, quay video và chia sẻ chúng trở thành một hiện tượng phổ biến. Camera trên điện thoại thông minh được cải tiến qua nhiều thế hệ với tính năng tuyệt vời nhất là quay video độ phân giải 4K. Tuy nhiên, có một nhược điểm nhỏ khi quay video là âm thanh đi kèm với nó.

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách âm thanh ra khỏi video trên mọi thiết bị để bạn có thể ghép nhạc hoặc thêm bất cứ âm thanh nào khác theo ý muốn.

Quá trình loại bỏ âm thanh ra khỏi bất cứ file video nào sẽ phụ thuộc vào thiết bị hoặc hệ điều hành bạn đang sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp cho cùng một hệ điều hành. Trong bài viết này, chúng ra sẽ cùng tìm hiểu cách tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows.

1. Tách âm thanh khỏi file video trên macOS

Một trong những điểm được yêu thích của hệ điều hành macOS là nó có sẵn các phần mềm từ bên thứ nhất tuyệt vời cho phép bạn hoàn thành nhiều mục đích sử dụng ngay sau khi bạn “đập hộp” chiếc Mac của mình. Một số phần mềm có sẵn phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là ứng dụng Mail, Notes, bộ iWork và nhiều hơn nữa. Và iMove là chương trình được cài đặt sẵn trên Mac cho phép bạn chỉnh sửa video cơ bản và chúng ta sẽ sử dụng nó để tách âm thanh khỏi video trên macOS ngay sau đây. Mặc dù iMovie không cung cấp gói tính năng đầy đủ như các chương trình chuyên dụng khác, nhưng nó đủ để thực hiện một số thao tác chỉnh sửa cơ bản như loại bỏ âm thanh khỏi video. Để làm được điều đó, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Khởi chạy iMovie và nhập video của bạn bằng cách click vào nút Import Media, sau đó chọn video. 

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Bước 2: Bạn click chuột phải vào video đã được nhập và chọn Select Entire Clip

Bước 3: Bạn kéo và thả video vào khu vực thời gian chỉnh sửa như trong hình. 

Bước 4: Nhấp vào mốc thời gian video và chọn Detach Audio

Bước 5: Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy các phần của âm thanh đã được loại bỏ khỏi video. Bạn chỉ cân click vao file audio và nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa âm thanh. 

Bước 6: Sau khi xóa âm thanh, bạn nhấn Cmd + E để xuất video. Phụ thuộc vào kích thước video mà sẽ mất một khoảng thời gian để xuất nó. 

Bước 7: Bạn vẫn cần lưu video này lại bằng cách click vào nút chia sẻ nằm ở góc trên bên phải của ứng dụng. Tại đây, bạn nhấp chuột vào file và thực hiện các bước để lưu video. 

2. Tách âm thanh khỏi file video trên Windows

Giống như iMovie trên macOS, bạn có thể sử dụng bất cứ trình chỉnh sửa video nào để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, bài viết này sẽ sử dụng một phần mềm phổ biến và giàu tính năng mà chắc hẳn hầu hết mọi người đếu có đó là VLC Media Player. Để tách âm thanh khỏi video trên Windows sử dụng VLC Media Player, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng VLC và click vào tùy chọn Media nằm ở góc trên bên trái màn hình, sau đó chọn Convert/ Save. 

Bước 2: Bây giờ, thêm video mà bạn muốn loại bỏ âm thanh bằng cách click vào nút Add… > Convert / Save. 

Convert / Save' width='320' height='271'>

Bước 3: Tại đây, bạn nhấp chuột vào nút mà được đánh dấu như trong hình ảnh. 

Bước 4: Click vào tùy chọn Audio codec và bỏ dấu tích bên cạnh tiêu đề phụ Audio. Thao tác này sẽ loại bỏ âm thanh ra khỏi video. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấp vào Save để lưu video lại. 

Bước 5: Trong trang này, bạn chỉ cần chọn vị trí file và click vào Start. Video sẽ được chuyển đổi và lưu vào vị trí cụ thể mà bạn đã chọn. 

3. Tách âm thanh khỏi file video trên Android

Quá trình tách âm thanh khỏi video trên thiết bị Android vô cùng đơn giản, nhưng yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng Timbre cho Android.

Bước 1: Bạn cài đặt ứng dụng Timbre. Khởi chạy ứng dụng và cuộn xuống phần Video, chạm vào nút Mute. Thao tác này sẽ tự động đưa bạn đến ứng dụng Gallery. Tại đó, bạn chỉ cần chọn video mà bạn muốn loại bỏ âm thanh. 

Bước 2: Ngay sau khi bạn chạm vào video, ứng dụng sẽ nhập video. Bây giờ, bạn chạm vào nút tắt âm thanh như hình dưới đây. Bạn sẽ thấy một thẻ xuất hiện cho biết âm thanh sẽ bị loại bỏ. Cuối cùng, bạn chạm vào Save để lưu video. 

Bước 3: Sau khi ấn lưu, ứng dụng sẽ cho bạn tùy chọn để mở file, bạn chạm vào Yes. Nếu không muốn mở file ngay thì bạn chỉ cần chạm vào No. Bạn có thể tìm thấy video đã được lưu trong ứng dụng Gallery chính của mình. 

4. Tách âm thanh khỏi file video trên iOS

Loại bỏ âm thanh khỏi video trên iOS cũng đơn giản như trên Android. Tuy nhiên, không có ứng dụng Timbre dành cho iOS, do đó bạn cần cài đặt một ứng dụng khác để thực hiện điều này.

Bước 1: Bạn tải ứng dụng Mute Video cho iOS và khởi chạy nó. Bạn sẽ nhìn thấy rằng ứng dụng đã tải trước toàn bộ nội dung hiện có trên điện thoại. 

Bước 2: Bạn chọn video mà bạn muốn tách audio. Ứng dụng sẽ hiển thị một video xem trước ngắn. Để bắt đầu chỉnh sửa, bạn nhấn Select nằm ở góc phía trên bên phải ứng dụng. 

Bước 3: Trong cửa sổ chỉnh sửa, bạn sẽ thấy một thanh trượt Volume ở phía trên màn hình, bạn di chuyển thanh trượt về tận cùng phía trên trái và chạm vào nút Export ở góc trên bên phải. 

Bước 4: Video sẽ được tiến hành tách bỏ âm thanh và sau đó, bạn sẽ có lựa chọn để lưu video. Click vào nút Save Video để lưu video trong bộ nhớ trên iPhone của bạn. 

5. Tách âm thanh khỏi video trực tuyến

Nếu bạn không muốn cài đặt ứng dụng và đi qua quá nhiều bước thực hiện phiền phức thì bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến có tên AudioRemover. Tuy nhiên, bạn bị giới hạn kích thước một file là 500 MB và bạn cần có kết nối Internet ổn định.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web AudioRemover. Tại đây, bạn click vào nút Browser…, chọn file video và nhấn Upload Video. 

Bước 2: Sau khi video đã được upload thành công, trang web sẽ tự động loại bỏ âm thanh và cung cấp cho bạn một liên kết để tải video đã được chỉnh sửa về máy tính. Click vào liên kết đó để download video của mình. 

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách tách âm thanh khỏi video trên nhiều thiết bị. Tất cả công cụ được sử dụng đều miễn phí và hoạt động hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

Cách tải nhạc từ Youtube về máy tính

Youtube được biết tới là mạng xã hội video hàng đầu Thế giới hiện nay. Người dùng Youtube có thể thực hiện một số thủ thuật để tải video Youtube về máy tính dễ dàng. Thậm chí bạn còn có thể tách nhạc, tải nhạc từ Youtube về máy tính cực kỳ đơn giản.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem cách tạo một bộ phim ngắn với

Đăng ký nhận bản quyền trọn đời ACDSee Video Studio 2

Ngoài ra, còn có khả năng cắt, tách, hợp nhất các video nhỏ lẻ, chèn nhạc nền, âm thanh, chú thích hoặc thêm vào một số hiệu ứng đẹp mắt nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn người xem hơn. Hiện tại, nhà phát triển đang miễn phí bản

Tải video YouTube và phát nhạc nền tiện lợi trên ứng dụng OGYouTube

Chắc hẳn nhiều bạn hay xem hoặc nghe nhạc trên Youtube đôi khi sẽ có nhu cầu tải video hay về điện thoại, hoặc nghe nhạc khi tắt màn hình nhưng ứng dụng YouTube lại không cho phép bạn làm việc này.

Thủ thuật tách nhạc từ Video trên Youtube thật dễ

Thỉnh thoảng, khi xem video trên YouTube, bạn sẽ bắt gặp những clip rất hay và bạn rất muốn tải về máy. Nhưng vấn đề là YouTube sẽ chỉ cho bạn tải cả hình lẫn tiếng, trong khi bạn chỉ muốn phần tiếng cho đỡ nặng máy. Phải làm sao giờ đây?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.