8 cách làm SEO để tăng lượng truy cập cho website

Để có thể đưa từ khóa lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm khi làm SEO phụ thuộc khá nhiều yếu tố, đòi hỏi người làm SEO phải bỏ nhiều công sức cũng như có những chiến thuật hợp ý. Một trong những ảnh hưởng lớn đến thứ hạng từ khóa trong SEO đó là lượng người truy cập trên trang web.

Nếu trang web của bạn có lượng người truy cập ngày càng tăng, sẽ ảnh hưởng tích cực đến việc đưa từ khóa xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, xa hơn đó là đứng ở thứ hạng cao. Ngược lại, lượng người truy cập website ít sẽ khiến từ khóa ít có cơ hội chen chân trong trang tìm kiếm hơn những đối thủ khác. Vậy làm sao có thể tăng lượng người truy cập trên trang? Hãy thử tham khảo 8 phương pháp tăng traffice trang web, đưa website tiếp cận tới nhiều người. 

1. Lựa chọn tiêu đề gây chú ý:

Với lượng thông tin khổng lồ trên mạng, thì việc có một tiêu đề tốt dễ gây chú ý đến người đọc hơn và bạn sẽ có nhiều click hơn vào website của mình cũng như chia sẻ trên các mạng xã hội. Hãy kết hơp Tiêu đề + Một đoạn mô tả ngắn gọn xúc tích + Hình ảnh vui nhộn để thu hút độc giả của bạn.

2. Lựa chọn nội dung đa dạng, phong phú:

Bài viết chất lượng chắc chắn sẽ được xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn đáp ứng nhu cầu độc giả vào website, và họ có thể tìm thấy tất cả các thông tin mà họ cần. Đây là phương tiện hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web, cung cấp cho mọi người một cái gì đó mà họ không thể có được ở những nơi khác.

Tạo nội dung và cung cấp nó trên website là điều duy nhất để độc giả tìm đến bạn. Đơn giản, nếu bạn sao chép nội dung của website khác, thì website của chúng ta sẽ không có được lượng truy cập lớn. Bạn cần phải cung cấp các thông tin cần thiết để đạt được mục tiêu của độc giả: giải quyết vấn đề nào đó trong lĩnh vực trên trang, các phương pháp, hướng dẫn, ...

Đừng bao giờ sao chép nội dung từ một trang web khác - Google và các công cụ tìm kiếm khác đủ thông minh để phát hiện website bạn sao chép nội dung, đừng đánh mất giá trị website của bạn vì điều này.

3. Chuyên môn hóa nội dung trên website:

Hãy chăm sóc nội dung của bài viết đảm bảo rằng website cung cấp những nội dung chuyên sâu về lĩnh vực của bạn. Hãy để độc giả tìm thấy và thường xuyên vào website của bạn để phát triển kiến thức hay một vấn đề nào đó mà họ cần.

4. Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội:

Trong thế giới của phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phát triển, nội dung của bạn nên được dễ dàng chia sẻ để độc giả của bạn có thể lan truyền cho bạn. Đây là một sự kết hợp của một tiêu đề tốt và một hình ảnh thú vị từ cái nhìn đầu tiên. Tất cả điều này tạo ra thông tin của trang web mà những người khác có thể chia sẻ thông qua Facebook, Twitter, và các mạng khác.

5. Điều chỉnh độ dài bài viết trên trang:

Hãy quản lý tốt độ dài bài viết trên trang web. Tránh viết ngắn ngủ hay quá dài lê thê. Theo thống kê, độ dài trung bình của bài viết khoản 1,600 từ là hợp lý, bạn có thể điều chỉnh theo kinh nghiệm của mình.

6. Đăng bài lên trang thường xuyên:

Bạn nên đặt mục tiêu 6 bài một tuần là phù hợp. Tránh ngắt quãng quá lâu sẽ không tốt cho chất lượng website của bạn, cũng như tần xuất các công cụ tìm kiếm ghé thăm trang web.

7. Phân loại các mục bài viết khoa học:

Điều này sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp của website. Hãy tổ chức bố cục rõ ràng, phân loại các dòng thông tin một cách hợp lý và khoa học để độc giả dễ dàng tìm thấy nội dung cần tìm, hay bài viết liên quan khi đang đọc một bài viết khác, ...

8. Cung cấp dịch vụ hay tiện ích miễn phí trên website:

Tâm lý người dùng thường quan tâm đến cái gì miễn phí là 'click'. Điều này, cũng giống như mua hàng khuyến mãi, thấy khuyến mãi giảm giá sốc, hay miễn phí (free) là 'khoái'. Cụm từ 'miễn phí' sẽ mạng lại một lượng truy cập lớn cho website của bạn và lan truyền lớn trên mạng xã hội.

Trong khi làm SEO, việc tạo nội dung tốt sẽ đem lại nhiều lợi ích tcho trang web của chúng ta, kéo người đọc tới nhiều hơn từ đó tăng lượng truy cập. Từ đó, website của bạn sẽ gây được sự chú ý trên mạng xã hội cũng như trên trang tìm kiếm. Bên cạnh đó, chú ý đề việc lựa chọn tiêu đề thật hấp dẫn, viết thẻ mô tả ngắn gọn đủ ý, hình ảnh chất lượng, độ dài bài viết, nội dung bài,.. Khi đã chuẩn bị tốt những điều trên thì đừng quên những trang mạng xã hội nhé. Lượng tiếp cận càng cao trên mạng xã hội cũng sẽ giúp cho trang web của bạn được nhiều người biết tới. 

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!


Cập nhật: 04/07/2016 Nguyễn Trang (Tham khảo seomxh)

Từ khoá : SEO, truy, cho, website

TIN LIÊN QUAN

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P2)

Giữa việc xây dựng liên kết cho website với việc tăng doanh thu kinh doanh online tưởng không liên quan nhưng hóa ra lại liên quan đến không tưởng, điều này đã...

Lựa chọn truyền thông Website cho cửa hàng giày dép

Khách hàng chưa biết đến cửa hàng và website nhiều, trong khi lúc làm web thì tôi hy vọng đây sẽ là nơi thu hút nhiều khách hàng đến cho cửa hàng. Vậy phương thức truyền thông nào là hữu hiệu nhất tại thời điểm hiện tại ?

Kinh nghiệm đặt hàng online trên các website Trung Quốc

Các website order hàng online của Trung Quốc là nguồn hàng của nhiều cửa hàng kinh doanh tại Việt Nam....

Bí Kíp Nhập Môn Link Building: Bài 1: Định Nghĩa

Link building, nói đơn giản nhất, là làm cách nào đó khiến các website khác dẫn đường link trỏ trực tiếp về website của bạn. Ví dụ như tôi có một website mang địa chỉ www.marketingai.admicro.vn, mục tiêu của tôi khi link building là phải khiến thật

Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu: Chìa khóa quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Nguồn cấp dữ liệu (Feed) là nơi chứa thông tin sản phẩm theo định dạng mà Google có thể đọc và hiểu. Vì Google Shopping không phải là loại quảng cáo theo từ khóa, nghĩa là bạn không thể lựa chọn những từ khóa mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị mà

Những sai lầm cơ bản khi chạy từ khoá Quảng cáo Google

Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google gợi ý ra cho bạn. Quan niệm chạy nhiều từ khóa sẽ có nhiều khách hàng gọi đến cho bạn hoàn toàn sai lầm, không những không có khách mà làm bạn phải chi trả nhiều tiền hơn và

Mục đích của SEO trong doanh nghiệp thời đại marketing 4.0

SEO là một quá trình tối ưu hoá kết quả tìm kiếm, giúp cải thiện cái nhìn về trang web của bạn dưới con mắt của những công cụ tìm kiếm. Nhưng vị trí của SEO trong mỗi doanh nghiệp hiện nay lại chưa được đánh giá cao, hãy cùng TCN đi tìm mục đích của

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Bạn có thể tra cứu các ngân hàng hỗ trợ hình thức nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile ngay tại nhà. Sau đây là cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử...

Có nguy cơ lộ thông tin khi kết nối bluetooth điện thoại với xe ô tô không?

Hôm nay mở điện thoại ra nhấn vào phần thông tin thì thấy khi kết nối lần trước mình đã đồng ý để máy Sync danh bạ vào xe. Vậy mình muốn hỏi là chủ xe có thể trích xuất các thông tin này trong xe ra không, nó có phải

Tình yêu và Nước mắt, hai Emoji được dùng nhiều nhất trên Facebook

Nhân dịp kỷ niệm ngày World Emoji Day, Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) đã công bố danh sách những mặt cười (Emoji) được chúng ta sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo đó, biểu tượng cười ra nước mắt

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.