Apple đánh mất sự đơn giản vốn có

Với 2 chiếc iPhone, iPad vừa ra mắt, Apple đang cho bán ra thị trường 5 phiên bản iPhone, 5 phiên bản iPad khác nhau cùng hàng tá lựa chọn cho Apple Watch.

Apple có vẻ như đã mất đi sự đơn giản vốn có của mình, ít nhất là trong cách đặt tên các sản phẩm. Với việc ra mắt 2 sản phẩm mới: iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch, họ sẽ khiến người dùng gặp không ít bối rối khi gọi đúng tên một sản phẩm của mình – khi kiểu dáng của chúng không khác biệt quá nhiều.

Nhìn thoáng qua, liệu bạn có thể tìm ra điểm khác biệt giữa một chiếc iPad Air 2 và iPad Pro cùng kích thước màn hình, iPad mini 2 và iPad mini 4? Nếu không phải tín đồ công nghệ, ai có thể phân biệt được giữa Apple Watch Sport và bản Watch tiêu chuẩn với vỏ nhôm, kèm giá bán của nó?


Apple đánh mất sự đơn giản vốn có

Apple không còn sự đơn giản vốn có với quá nhiều sản phẩm. Ảnh: The Verge.

Rất có thể người dùng sẽ phải vào cửa hàng và diễn tả một sản phẩm mình muốn mua như sau: “Bán cho tôi một chiếc Apple Watch Sport 38mm màu bạc với dây đeo thể thao màu vàng”.

Thời cuộc thay đổi khiến Apple phải thích nghi. Trước đây, iPhone, iPad chỉ có một phiên bản với kích thước duy nhất mỗi năm. Theo thời gian, Apple phát hành 5 bản iPhone, 5 iPad và hàng tá những lựa chọn khác nhau cho Apple Watch. Hãng từ lâu tự hào về sự đơn giản của mình. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang dần biến mình thành một gã khổng lồ cồng kềnh và phức tạp.

Họ thử thách trí nhớ của người tiêu dùng bằng những sản phẩm với tên gọi dài dòng, khó phân biệt. Trước đây, tín đồ Apple từng thỏa sức châm chọc Samsung với những sản phẩm như Samsung Galaxy S II Epic 4G Touch. Ngày nay, họ phải đối diện với tình trạng tương tự.

Trong nỗ lực tìm kiếm những khách hàng mới, việc phân mảnh sản phẩm, đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau là cần thiết. Tuy nhiên, hãng đang khiến khách hàng gặp nhiều khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn. Chẳng hạn, nếu mua iPhone SE, họ không được trải nghiệm tính năng 3D Touch. iPad Pro có giá đắt hơn cả, nhưng lại không có camera 12 megapixel giống phiên bản màn hình nhỏ.

Rõ ràng, Apple dưới thời Tim Cook đã có những thay đổi lớn lao so với thời Steve Jobs. Họ chấp nhận sự phân mảnh để mang đến những lựa chọn mới.

Đức Nam

Từ khoá : Apple

TIN LIÊN QUAN

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Apple đã trả lời!

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Là câu hỏi mà người dùng iPhone thắc mắc nhiều nhất lịch sử kể từ khi người dùng biết đến những chiếc iPad, iPhone của Apple.

Lộ giá bán iPad Air 3 của Apple

Ngày 21.3, 'nhà táo' dự kiến tung ra một iPad mới mà các thông tin ban đầu xác định là mẫu iPad Pro với màn hình 9,7 inch (hay còn gọi là iPad Air 3).

Rò rỉ diện mạo iPad Pro màn hình 9,7 inch

Apple ra mắt iPad Pro màn hình 12,9 inch, giá từ 799 USD Apple nỗ lực tiếp cận doanh nghiệp với iPad Pro iPad Pro có phải là sản phẩm lai của iPad và MacBook? Lộ ảnh cho thấy iPad...

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple như điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad hay máy nghe nhạc iPod luôn được đánh giá cao ở thiết kế đẹp, sang trọng, sử dụng ổn định, chụp...

THỦ THUẬT HAY

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

TOP 7 ứng dụng trị giá 21 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 7 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.