Sốc với clip iPhone 6 bị tháo rời tan nát dễ dàng chỉ trong 11 giây

Apple đang hướng tới nền công nghiệp xanh, trong đó đáng chú ý là màn trình diễn của chú robot Liam do chính hãng sản xuất giúp tháo từng linh kiện chiếc iPhone để tái chế.


Sốc với clip iPhone 6 bị tháo rời tan nát dễ dàng chỉ trong 11 giây

Chiếc iPhone 6 sẽ được tháo ra từng phần riêng. (Ảnh video)

Điện thoại của Apple nhiều lần bị chỉ trích vì khó tháo lắp, sửa chữa và tái chế. Ngay cả với đội ngũ của công ty cũng gặp không ít khó khăn. Vì thế, hãng đã viện đến sự trợ giúp của robot để tháo từng phần trên iPhone.


Trong cuộc họp báo gần đây tại trụ sở chính ở Supertino, California, Apple đã công bố cỗ máy mang tên Liam giúp tái chế những chiếc điện thoại cũ bằng cách phân loại các chi tiết, vật liệu có giá trị ra thành từng phần riêng.

Liam có thể nhận diện từng phần riêng trên iPhone mà không làm tổn hại bất kỳ vị trí nào. Cánh tay robot cho phép bóc tách cobalt, lithium từ pin, vàng và đồng từ camera, bạc và bạch kim ở bảng mạch.


Những chiếc đinh vít. (Ảnh video)

“Trong một thế giới với nguồn lực hạn chế, một số thứ không thể thay thế được”, Apple nêu lên thông điệp trong video quảng cáo Liam.

Hiện tại, chú robot này chỉ làm việc trên các model iPhone 6, nhưng theo Reuters, Táo khuyết có kế hoạch mở rộng phạm vi làm việc với những phiên bản điện thoại khác. Liam dễ dàng tháo toàn bộ một chiếc iPhone chỉ trong vòng 11 giây.


Liam từng bước tháo rời chiếc iPhone 6. (Ảnh video)

Nhưng nguồn tin của Reuters cho biết, dù chạy hết công suất thì cỗ máy này cũng chỉ xử lý được khoảng vài triệu iPhone mỗi năm. Trong khi đó, Apple bán ra hơn 231 triệu điện thoại chỉ riêng năm 2015. Công ty cần “một binh đoàn” để xử lý khối công việc khổng lồ này.


Chỉ cần 11 giây để Liam tách iPhone thành những chi tiết riêng như thế này. (Ảnh video)

Táo khuyết đang lên kế hoạch bố trí thêm cỗ máy Liam tại châu Âu. Nếu dự án được triển khai rộng khắp, trong tương lai, chúng ta có thể sở hữu những chiếc iPhone sử dụng hoàn toàn vật liệu tái chế của các model cũ.

Khánh Hòa (Theo QZ)

Từ khoá : clip, iPhone, tan, trong

TIN LIÊN QUAN

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Cận cảnh Robot tháo rời từng chi tiết iPhone 6 chỉ trong 11 giây

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Bạn sẽ nhận được bao nhiêu tiền khi đưa iPhone cũ cho Apple tái chế?

Apple vừa mới tung ra chương trình tái chế các thiết bị iOS cũ và sẽ tặng người dùng những khoản tiền không nhỏ nếu như họ muốn tái chế thiết bị của mình.

Video quảng cáo iPhone 7 trông như trailer phim kinh dị

Đoạn clip quảng cáo dài 33 giây giới thiệu iPhone 7 của Apple được thực hiện với phong cách khá... kinh dị với tông màu đen trắng kỳ bí.

THỦ THUẬT HAY

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

Check in Facebook như thế nào?

Việc checkin Facebook ngày càng trở nên phổ biến, thịnh hành trong cộng đồng người sử dụng mạng xã hội này. Một trong những tính năng cơ bản, nhưng rất phổ biến của Facebook là checkin - hiểu nôm na là để thông báo cho

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

KeepVid Pro - Bộ cài đặt hỗ trợ tải video từ hơn 10.000 trang web

KeepVid Free là một trong số ít phần mềm hỗ trợ download nội dung từ các dịch vụ chia sẻ video như YouTube, Facebook, Vimeo v.v... Tuy nhiên với phiên bản trả phí, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều dịch vụ chia sẻ video hơn,

Bạn muốn ẩn đi tai thỏ trên iPhone X, hãy làm theo cách sau!

Thật sự thì với thiết kế đặc biệt kiểu tai thỏ trên iPhone X khiến một số ít người cảm thấy Apple không còn hoàn hảo như xưa và muốn che giấu đi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Quá ngon so với tầm giá dưới 4 triệu!

Redmi 4X sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với chất liệu chủ yếu từ kim loại. Chiếc smartphone này sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải so với các thiết bị có màn hình 5 inch khác.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi