Robot 29 tay tháo iPhone 6S trong 11 giây

Hãng Apple vừa tiết lộ một robot 29 tay, có thể tháo gỡ một chiếc điện thoại iPhone 6S cực nhanh, chỉ trong vòng 11 giây để tái chế.

Apple hy vọng, cỗ máy đặc biệt trên sẽ giúp tái chế các bộ phận bằng vàng, bạc, nhôm, đồng, vonfram, thiếc và cobantrích lấy từ các smartphone của hãng. Hệ thống đã bắt đầu vận hành hết khả năng từ tháng trước và có thể tháo rời một chiếc iPhone 6 chỉ trong vòng 11 giây để phục vụ tái chế.

Robot 29 tay có tên Liam trên hiện đang được đưa vào sử dụng gần trụ sở của Táo khuyết ở Cupertino, bang California, Mỹ. Hãng dự kiến sẽ triển khai thêm robot thứ hai kiểu này ở châu Âu trong thời gian tới.


Robot 29 tay tháo iPhone 6S trong 11 giây

Động thái là một nỗ lực nhằm đối phó với những chỉ trích rằng, các sản phẩm của Apple, mặc dù có thiết kế nuột nà và nguyên khối, nhưng có thể khó tháo gỡ, tân trang và tái sử dụng.

Theo tiết lộ của Apple, robot Liam đã được phát triển trong gần 3 năm và ban đầu sẽ chỉ tập trung vào iPhone 6. Hãng dự định sẽ điều chỉnh và mở rộng hệ thống để có thể thao tác với nhiều sản phẩm khác nhau và tái chế được nhiều linh kiện hơn nữa.

Tuy nhiên, Táo khuyết hiện vẫn bị chỉ trích vì công suất của robot. Với tốc độ làm việc không ngừng nghỉ như hiện tại, Liam nhiều khả năng chỉ tham gia tháo gỡ vài triệu điện thoại mỗi năm - một lượng quá nhỏ so với hơn 231 triệu chiếc điện thoại được hãng bán ra trong năm 2015.

Theo Tuấn Anh (Vietnamnet)

Từ khoá : Robot, tay, iPhone, trong

TIN LIÊN QUAN

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Cận cảnh Robot tháo rời từng chi tiết iPhone 6 chỉ trong 11 giây

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Bạn sẽ nhận được bao nhiêu tiền khi đưa iPhone cũ cho Apple tái chế?

Apple vừa mới tung ra chương trình tái chế các thiết bị iOS cũ và sẽ tặng người dùng những khoản tiền không nhỏ nếu như họ muốn tái chế thiết bị của mình.

Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Foxconn - đối tác của Apple đã và đang có kết hoạch xây dựng, phát triển hệ thống sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Smooth Scrolling trên Google Chrome

Smooth Scrolling (cuộn mượt) là một trong số những tính năng ẩn trên Google Chrome. Khi bạn sử dụng các trình duyệt khác như Firefox hay Opera, hiệu ứng cuộn chuột khá mượt và không gây khó chịu cho mắt. Trên Google

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

Cách viết chữ gây ấn tượng trên Facebook

Chúng ta thường thấy một số bài viết trên Facebook có những phông chữ rất ấn tượng, trong khi đó phần soạn thảo của Facebook thì không có tính năng chỉnh sửa font chữ. Bạn muốn viết chữ gạch chân trên Facebook , hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc