Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Foxconn - đối tác của Apple đã và đang có kết hoạch xây dựng, phát triển hệ thống sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.



Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Tương lai nhà máy Foxconn sẽ chỉ sử dụng robot để sản xuất iPhone


Kế hoạch sản xuất iPhone bằng robot và phần mềm nhằm mục đích giảm bớt nhân lực, cũng như cải thiện hiệu quả trong dây truyền sản xuất.


Theo trang tin tức Theverga, Tổng giám đốc Ủy ban phát triển công nghệ tự động hóa của Foxconn - ông Dai Jia Peng cho biết, kế hoạch mới này sẽ gồm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu, robot sẽ thay thế công việc có mức độ nguy hiểm cao và các nội dung sản xuất lặp đi lặp lại nhiều lần. Giai đoạn hai sẽ là cải thiện hiệu quả công việc bằng việc tinh giản dây chuyền sản xuất. Giai đoạn cuối sẽ là tự động hóa hoàn toàn nhà máy sản xuất.




Hiện nay một số công đoạn sản xuất iPhone đang được robot đảm nhận


Điều này có nghĩa là trong tương lai, việc sản xuất iPhone sẽ chủ yếu được tạo ra bởi các robot tự động và phần mềm được gọi là Foxbots. Hiện nay, công ty đã triển khai được 40.000 Foxbots để thay thế lao động của con người. Về lâu về dài, Foxconn sẽ giảm bớt nhân công, sử dụng robot nhiều hơn vì chi phí sẽ rẻ hơn.




Trong tương lai, sẽ có rất nhiều nhân công của Foxconn được cho thôi việc


Bằng việc thay thế con người bằng robot, Foxconn sẽ giảm bớt được khá nhiều vấn đề liên quan đến việc sử dụng người lao động, ví dụ như việc đối xử với người lao động, tạo điều kiện sống, làm việc hay tăng lương tốt hơn cho họ… Tuy nhiên, nếu quá trình sử dụng robot thay thế hoàn toàn cho con người trong việc sản xuất iPhone thì sẽ có hàng trăm thậm chí hàng triệu người mất việc làm trong tương lai.





Nguồn: Theverga

TIN LIÊN QUAN

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Cận cảnh Robot tháo rời từng chi tiết iPhone 6 chỉ trong 11 giây

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Nhà máy Foxconn 7 tỷ USD sắp được xây dựng tại Mỹ

Một nhà máy Foxconn trị giá tới 7 tỷ USD sắp được ra đời tại Mỹ. Nhà máy này sẽ chuyên sản xuất màn hình nhằm cung ứng linh kiện cho các sản phẩm của Apple.

Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Việc Foxconn mua lại Sharp đã gần như đi đến hồi kết từ cách đây vài tuần, nhưng việc Sharp tiết lộ một số khoản nợ bổ sung khiến hợp đồng này bị đẩy lùi lại. Foxconn đã phải đàm...

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.