Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Việc Foxconn mua lại Sharp đã gần như đi đến hồi kết từ cách đây vài tuần, nhưng việc Sharp tiết lộ một số khoản nợ bổ sung khiến hợp đồng này bị đẩy lùi lại. Foxconn đã phải đàm phán và đánh giá lại hợp đồng, đàm phán một số điều khoản của hợp đồng với Sharp.


Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Lời đề nghị đầu tiên cho hợp đồng này trị giá 6,2 tỷ USD. Tuy nhiên, hôm nay (30/3), các công ty công bố, Foxconn sẽ mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD.

Thỏa thuận này được xem như là chiến thắng lớn đối với Foxconn, hãng muốn nâng cao năng lực bản thân trong chuỗi công nghệ chuyển từ lắp ráp đơn giản sang một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng. Sharp nổi tiếng sản xuất màn hình LCD cho smartphone và máy tính bảng.

Với việc mua lại, Foxconn sẽ có vị trí tốt hơn để đàm phán với Apple để sản xuất màn hình iPhone tương lai, do hai công ty đã là đối tác tốt trong thời gian qua. Ngoài giao dịch với Apple, Foxconn còn có thể là nhà sản xuất màn hình mang lại một nguồn doanh thu tiềm năng khác, và có vẻ nhờ đó doanh thu của Foxconn sẽ ít phục thuộc vào sản xuất iPhone và iPad hơn khi mà tốc độ tăng trưởng và số lượng sản xuất của Apple đang chậm lại.

B.H

Từ khoá : Foxconn, mua, Sharp, USD

TIN LIÊN QUAN

Cuối cùng Sharp cũng đã 'được mua' với giá rẻ hơn tới 1 tỷ USD

Thương vụ giữa Foxconn và Sharp đã được ấn định.

Sharp bất ngờ trở thành nhà phân phối màn hình OLED cho iPhone

Màn hình OLED sẽ trở thành chuẩn màn hình cho iPhone trong tương lai và Sharp là một trong những nhà sản xuất, đối tác của Apple.

Sharp trình diễn điện thoại ý tưởng với màn hình tràn cạnh, gần như không có viền

Mẫu điện thoại ý tưởng (concept) mang tên Sharp Corner R có màn hình tràn gần hết các cạnh, gần như không thấy viền với diện tích 90% toàn bộ bề mặt điện thoại.

Nhà máy Foxconn 7 tỷ USD sắp được xây dựng tại Mỹ

Một nhà máy Foxconn trị giá tới 7 tỷ USD sắp được ra đời tại Mỹ. Nhà máy này sẽ chuyên sản xuất màn hình nhằm cung ứng linh kiện cho các sản phẩm của Apple.

Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Foxconn - đối tác của Apple đã và đang có kết hoạch xây dựng, phát triển hệ thống sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.

Hàng loạt công ty giành nhau hợp đồng cung ứng màn hình Oled cho iPhone

Trong khi Samsung, LG có vẻ như đã được Apple lựa chọn để cung ứng màn hình Oled cho iPhone, các công ty khác như Japan Display, và Foxconn sẽ phải cạnh tranh với nhau.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware