6 ứng dụng thay thế Google Photos tuyệt nhất

Google Photos hiện là một trong top ứng dụng ảnh tốt nhất trên smartphone. Với khả năng lưu trữ vô hạn, AI thông minh tự động phân loại và tích hợp sẵn trình chỉnh sửa ảnh, nó xứng đáng ở vị trí top 1. Thế nhưng, điều đó không nghĩa Google Photos hoàn hảo.

Hiện tại chưa có Google Photos cho desktop để lưu toàn bộ ảnh offline. Dù tính năng tự động sắp xếp hoạt động tuyệt vời nhưng khi làm theo cách thủ công thì nó thực sự là mớ hỗn độn. Googe Photos cho Android/iOS sao lưu ảnh, video hiệu quả nhưng lại không đạt chuẩn Gallery. Và tất cả chúng ta đều biết những vấn đề về sự riêng tư của Google, liệu bạn có thực sự muốn cung cấp cho họ nhiều dữ liệu cá nhân hơn?

Bạn cần một ứng dụng thay thế Google Photos. Điều này không có nghĩ phải gỡ bỏ Google Photos bởi bạn hoàn toàn có thể chạy nhiều ứng dụng ảnh phục vụ cho các mục đích khác nhau cùng lúc.

Shoebox và Ever

Ứng dụng cho máy tính để bàn và sao lưu không giới hạn 

6 ứng dụng thay thế Google Photos tuyệt nhất

Lí do lớn nhất khiến hầu hết mọi người dùng Google Photos là tính năng lưu trữ ảnh, video không giới hạn dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Nếu muốn bỏ Google nhưng vẫn muốn có lợi ích đó, Ever và Shoebox là lựa chọn hoàn hảo.

Cả hai dịch vụ này đều có lợi thế lớn hơn Google Photos ở lĩnh vực ứng dụng cho desktop. Bạn có thể tải và cài đặt chúng để tự động upload và đồng bộ ảnh từ máy tính sang điện thoại hay ngược lại.

Hai ứng dụng này siêu dễ dùng trên cả mobile và desktop. Bản miễn phí thu gọn ảnh xuống còn 10 megapixel (chiều dài nhất khoảng 3264 pixel), độ phân giải ảnh đủ tốt để in nếu muốn.

Đáng tiếc, cả hai ứng dụng không hỗ trợ sao lưu video. Shoebox không xứng gọi là dịch vị lưu trữ video vì nó chỉ có thể bakup tối đa 15 phút cảnh quay ở độ phân giải Full HD, trong đó, mỗi video không được quá 3 phút.

Nếu bạn muốn sao lưu nhiều video và trữ ảnh ở độ phân giải đầy đủ hãy nâng cấp lên bản mất phí.

Download: Shoebox cho Windows|Mac|Android|iOS (Miễn phí)

Download: Ever cho Windows|Mac|Android|iOS (Miễn phí)

Cluster

Tạo album ảnh cá nhân với quyền quản lý chia sẻ 

Google Photos không xã hội hóa như Instagram. Bạn có muốn Google thu thập toàn bộ ảnh được click tại sự kiện riêng tư mà bạn đã tham gia gần đây? Quan trọng hơn, bạn có tự tin vào bản thân không bao giờ vô tình chia sẻ hình ảnh không mong muốn?

Cluster là ứng dụng chia sẻ ảnh riêng tư, cho phép người dùng phân quyền cho ai có thể xem hoặc thêm vào album. Rất đơn giản, bạn chỉ cần gửi hoặc chấp nhận lời mời của người khác. Mỗi sự kiện có album riêng, vì thế, nếu không được chia sẻ, không ai có thể xem ảnh ở album khác của bạn.

Nguồn cấp dữ liệu cá nhân hiển thị tất cả album riêng tư của bạn. Nó hơi giống Instagram vì mọi người có thể bình luận hoặc thích ảnh.

Download: Cluster cho Android/iOS (Miễn phí)

Zyl

Ứng dụng thư viện bị thiếu trên Google Photos 

Hiện tại, Google Photos đã trở thành ứng dụng thư viện ảnh mặc định trên Andoid. Tuy nhiên, nó không thực sự đem tới trải nghiệm tuyệt vời. Đó là lí do tại sao nhiều người lại tìm các ứng dụng thư viện ảnh Android thay thế Google Photos. Trong đó, Zyl là lựa chọn lý tưởng. Nó lấp đầy thiếu sót của Google Photos và nhanh chóng trở thành ứng dụng “Gallery” mặc định trên smartphone của nhiều người.

Zyl sở hữu một số tính năng vượt trội hơn hẳn Google Photos. Ví dụ, nó tự động tạo album dựa trên metadata ở file ảnh. Nó cũng phát hiện file trùng lặp để giúp người dùng giải phóng bộ nhớ. Thêm vào đó, nó còn tích hợp trình chỉnh sửa ảnh với toàn bộ công cụ cơ bản như cắt, xoay, thêm bộ lọc, khung hình…

Phần tuyệt nhất của Zyl là sự riêng tư. Zyl thực hiện mọi thứ trên điện thoại và không lưu bất kỳ thứ gì lên máy chủ của nó.

Download: Zyl cho Android|iOS (Miễn phí)

Slidebox

Sắp xếp Album hiệu quả như Tinder

Google Photos cố gắng biến việc quản lý ảnh trở nên dễ dàng hơn bằng các tính năng như album thông minh. Thế nhưng, nó vẫn chưa xứng tầm ứng dụng sắp xếp và tìm kiếm ảnh tốt nhất.

Slidebox sử dụng cơ chế giống như Tinder, giúp bạn phân loại nhanh ảnh vào thư mục hoặc album. Đầu tiên, hãy tạo album, rồi mở thư viện ảnh. Vuốt ảnh sang trái hoặc phải để tiếp tục xem, vuốt lên để xóa và chạm một thư mục khi muốn lưu hình vào đó. Thậm chí, bạn còn có thể so sánh hai bức hình nhanh chóng để quyết định xem ảnh nào cần giữ hoặc xóa bỏ. Slidebox còn hỗ trợ nút Undo phòng khi người dùng thao tác nhầm.

Cơ chế quản lý của Slidebox thực sự vui và dễ dàng, đem tới bạn trải nghiệm hình ảnh thú vị hơn. Ứng dụng miễn phí nên đừng ngại thử nhé!

Download: Slidebox cho Android|iOS (Miễn phí)

Adobe Bridge

Phần mềm quản lý ảnh miễn phí đáng kinh ngạc cho máy tính để bàn

Vì một số lí do, Google Photos hiện vẫn chưa có ứng dụng máy tính để bàn. Tùy chọn duy nhất là ứng dụng Backup and Sync cho thư mục trên ổ cứng. Chắc chắn, cả Windows và Mac đều có các ứng dụng thư viện và quản lý ảnh tích hợp, nhưng bạn vẫn cần thứ gì đó tốt hơn. Và Adobe Bridge là phần mềm miễn phí bạn nên thử.

Phần mềm của Adobe thường có phí rất cao, thế nhưng, Adobe Bridge lại miễn phí và hoạt động rất tuyệt. Nó là công cụ quản lý ảnh mạnh mẽ, cung cấp một số tính năng quan trọng như đổi tên hàng loạt, chỉnh kích thước hàng loạt, hỗ trợ toàn cảnh, hỗ trợ HDR, quản lý màu và đóng watermark.

Nếu bạn sử dụng camera kỹ thuật số, Adobe Bridge là công cụ chuyển đổi ảnh từ camera lên máy tính tốt nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên vì những điều mình có thể làm cùng Adobe Bridge và cách nó hoạt động nhanh như thế nào.

Download: Adobe Bridge cho Windows|Mac (Miễn phí)

Trên đây là những ứng dụng thay thế Google Photos đáng sử dụng. Bạn thấy sao về chúng? Nếu có lựa chọn nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé!

TIN LIÊN QUAN

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos sang iCloud trên máy tính Bước

Đây là cách xuất ảnh trên Google Photos dễ nhất hiện nay

Google Photos cho phép người dùng lưu trữ trực tuyến ảnh và video. Tuy nhiên, bất cứ dịch vụ nào cũng có những lúc xảy ra bất trắc. Chính vì vậy mà bạn nên sao lưu dữ liệu định kỳ. Và dưới đây là cách xuất ảnh trên Google Photos rất hay mà bạn

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Tuỳ mỗi hãng mà Google Photos sẽ được cài sẵn hoặc không, nhưng phần lớn thì mình thấy cái sẵn. Các bạn dùng iOS cũng có thể dùng ứng dụng này, phiên bản…

Cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh - lưu giữ những khoảnh khắc

Google Photos là ứng dụng nổi tiếng của Google phát minh để lưu giữ hình ảnh, video được người dùng sử dụng phổ biến trên điện thoại và máy tính. Hãy cùng trangcongnghe. tìm hiểu cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh qua bài viết dưới đây

Cách chỉnh sửa ngày và giờ nội dung trong Google Photos

Nếu bạn sử dụng Google Photos để lưu trữ ảnh và video của mình, đây là cách bạn có thể chỉnh sửa ngày và giờ của nội dung.

Giải phóng dung lượng trong Google Photos thông qua tính năng Free Up Space

Tính năng tốt nhất của Google Photos chính là việc hỗ trợ bạn sao lưu ảnh và video sang dữ liệu đám mây. Những dữ liệu này sẽ không bị mất và khi chuyển đổi điện thoại thì bạn chỉ cần đăng nhập để xem lại tất cả chúng một cách dễ dàng.

Google Photos Assistant có thể làm gì cho bạn?

Bạn đang sử dụng Google Photos trên điện thoại của mình? Bạn đã biết hết các tính năng hữu ích của nó? Một trong những tính năng tốt nhất mà nó mang lại là Google Photos Assistant, một trợ lý ảo được tích hợp, có thể trợ giúp cho tất cả các tính

THỦ THUẬT HAY

Bật hiển thị % thanh pin trên iPhone X đơn giản

Thông thường, thanh pin sẽ hiển thị % dung lượng còn lại để giúp người dùng nắm được thông tin về thiết bị của. Bất kỳ smartphone nào cũng thế.

Cách tiết kiệm pin khi sử dụng Ứng dụng Facebook trên điện thoại

Thay vì phải cài đặt Facebook và Messenger, bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt Chrome là đã có thể đáp ứng được mọi thứ, đồng thời còn giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ và tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone.

Cách khắc phục lỗi mất Open with trong menu chuột phải

Open with trên menu chuột phải giúp bạn có thể mở dữ liệu bằng nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, vì vô tình bạn xóa mất Open with, vậy phaitr làm sao để lấy lại?

10 cách để làm việc với tài liệu PDF trên Google Drive tốt hơn

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tận dụng ưu thế của Google Drive để làm việc với các tài liệu PDF một cách hiệu quả hơn, thay vì chỉ lưu trữ đơn thuần.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

[VIDEO] Đánh giá xe Toyota Innova 2016 giá 995 triệu tại Việt Nam

Vừa chính thức được ra mắt khách hàng Việt vào giữa tháng 7 vừa qua, Toyota Innova 2016 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều đột phá, giá khởi điểm từ 793 triệu đồng và bản cao cấp nhất là 995 triệu...