Hàng loạt công ty giành nhau hợp đồng cung ứng màn hình Oled cho iPhone

Trong khi Samsung, LG có vẻ như đã được Apple lựa chọn để cung ứng màn hình Oled cho iPhone, các công ty khác như Japan Display, và Foxconn sẽ phải cạnh tranh với nhau.


Hàng loạt công ty giành nhau hợp đồng cung ứng màn hình Oled cho iPhone

Theo nguồn tin của trang ET News đến từ Hàn Quốc, Apple và Samsung Display mới đây đã ký kết hợp đồng trong đó Samsung sẽ cung cấp cho Apple tới 60.000 tấm nền màn hình Oled mỗi tháng.

Với sản lượng này, Samsung trở thành nhà cung ứng màn hình Oled lớn nhất cho Apple để 'Táo khuyết' sử dụng trên các thế hệ iPhone tương lai. Trong khi đó, những công ty gồm LG Display, Japan Display, và Foxconn, hiện cũng đang cạnh tranh để trở thành nhà cung ứng thứ hai.

Apple chưa một lần xác nhận thông tin iPhone trong tương lai sẽ sử dụng màn hình Oled; tuy nhiên, với việc thông tin các công ty như LG Display và Japan Display đều đổ tiền đầu tư vào xây dựng nhà máy sản xuất loại tấm nền này, công nghệ màn hình Oled tiên tiến gần như chắc chắn sẽ được 'Táo khuyết' sử dụng.

Đáng chú ý, cả 2 nhà cung ứng này đều nói rằng, nhà máy mới của họ sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động vào năm 2018 - trùng khớp với thời điểm mà iPhone được cho sẽ chuyển từ màn LCD qua Oled (theo các nguồn tin rò rỉ).

Theo một báo cáo gần đây của Nikkei, Appleđã tìm ra giải pháp để 'tăng tốc', đưa Oled lên iPhone vào năm 2017 thay vì 2018, và chiếc iPhone đầu tiên dùng màn hình này là iPhone 7S. Hai nguồn tin trên cũng nói rằng, Samsung và LG là hai cái tên đủ khả năng đáp ứng lượng đặt hàng màn hình cho iPhone 7 mà Apple đưa ra.

Cả LG và Samsung đều là hai công ty có kinh nghiệm trong sản xuất màn hình Oled, và đều được Apple ưa thích lựa chọn; tuy nhiên, một cái tên cũng không thể bỏ qua là Foxconn.

Không chỉ là đối tác gia công quan trọng của Apple, Foxconn sắp tới có thể sẽ hoàn thành thương vụ mua lại Sharp, giúp công ty này cũng có thể tự sản xuất tấm nền màn hình. Cùng với việc Apple hiện đang ngày càng rút ngắn vòng đời ra mắt sản phẩm, Foxconn hứa hẹn cũng sẽ được Apple ưu ái trong tương lai.

Theo AT

ICTNews

Từ khoá : nhau, cung, Oled, cho, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

Màn hình uốn cong không còn là của riêng OLED

Màn hình uốn cong giờ đây không còn là một thứ đặc sản của OLED nữa khi màn hình LCD cũng đã có thể làm được điều này.

Tin đồn: Apple phát triển iPhone 5,8 inch màn hình OLED

Tuy nhiên, ít nhất phải sang năm 2017, iPhone với màn hình OLED này mới được ra mắt.

iPhone Pro màn hình OLED 5.8 inch tiếp tục hé lộ

Mẫu iPhone Pro của Apple sẽ trang bị màn hình 5.8 inch công nghệ OLED hiện đại.

iPhone sẽ có màn hình OLED vào năm 2017

Apple đã đạt được thỏa thuận với Samsung và LG, theo đó 2 công ty này sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone của Apple ra mắt vào 2017.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?