Sharp bất ngờ trở thành nhà phân phối màn hình OLED cho iPhone

Màn hình OLED sẽ trở thành chuẩn màn hình cho iPhone trong tương lai và Sharp là một trong những nhà sản xuất, đối tác của Apple.



Sharp bất ngờ trở thành nhà phân phối màn hình OLED cho iPhone

Màn hình OLED sẽ trở thành chuẩn màn hình của tương lai và iPhone không phải là chiếc smartphone ngoại lệ


Cụ thể, Sharp đang lên kế hoạch xây dựng một dây chuyền sản xuất màn hình OLED đặt tại Trung Quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu cho màn hình iPhone trong tương lai.


Được biết, dây chuyền màn hình OLED của Sharp (trị giá khoảng 864 triệu USD) sẽ được đặt tại một nhà máy của Foxconn ở Trịnh Châu (Trung Quốc). Việc Sharp mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED là do Apple đang có kế hoạch từ bỏ sử dụng công nghệ màn hình LCD trên iPhone, để chuyển sang dùng màn hình OLED trong thời gian tới.




Chuẩn màn hình OLED có nhiều ưu điểm, đặc biệt là về chất lượng hiển thị


Cách đây không lâu, làng smartphone từng xuất hiện hàng loạt thông tin cho thấy những chiếc iPhone thế hệ mới sẽ được Apple dùng panel màn hình OLED. Ông Tai Jeng-wu, đại diện cấp cao của Sharp khi đó đã tiết lộ rằng iPhone đang trong giai đoạn “tiến hóa” và sẽ sớm chuyển từ panel màn hình LTPS sang dùng màn hình OLED. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể khi nào những chiếc iPhone trang bị màn hình OLED sẽ chính thức ra mắt lại không được Tai Jeng-wu tiết lộ.


Theo phỏng đoán, những chiếc iPhone ra mắt trong năm 2018 sẽ được Apple chuyển sang dùng panel màn hình OLED. Hiện cũng có luồng thông tin khẳng định iPhone ra mắt trong năm 2018 sẽ dùng panel màn hình OLED do Samsung sản xuất.




Được biết, hiện nay Sharp (Nhật Bản) đang thuộc quyền quản lý của công ty Foxconn (Đài Loan), sau khi được mua lại vào đầu năm 2016 với mức giá 3,5 tỉ USD


Theo tìm hiểu, thương vụ này mang nhiều ý nghĩa đối với Foxconn, khi hãng tiếp tục mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình đến nhiều nhà sản xuất khác. Hiện nay, Foxconn là nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn cho cả Apple lẫn Microsoft, trong đó có màn hình OLED.

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại Sony sẽ dùng màn hình OLED trong năm 2017

Màn hình OLED đang trở thành chuẩn chung của nhiều smartphone trên thế giới, Sony với dòng Xperia sẽ là một trong số thương hiệu sử dụng chuẩn màn hình này trong năm 2018.

Hàng loạt công ty giành nhau hợp đồng cung ứng màn hình Oled cho iPhone

Trong khi Samsung, LG có vẻ như đã được Apple lựa chọn để cung ứng màn hình Oled cho iPhone, các công ty khác như Japan Display, và Foxconn sẽ phải cạnh tranh với nhau.

Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Việc Foxconn mua lại Sharp đã gần như đi đến hồi kết từ cách đây vài tuần, nhưng việc Sharp tiết lộ một số khoản nợ bổ sung khiến hợp đồng này bị đẩy lùi lại. Foxconn đã phải đàm...

iPhone sẽ có màn hình OLED vào năm 2017

Apple đã đạt được thỏa thuận với Samsung và LG, theo đó 2 công ty này sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone của Apple ra mắt vào 2017.

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Cần làm gì sau khi lỡ nhấn vào link Google Docs giả mạo?

Hãy làm ngay theo 5 điều giúp bảo vệ thông tin cá nhân dưới đây để tránh tối đa những thiệt hại do vụ lừa đảo giả mạo Google Docs gây ra cho bạn.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.