Điện thoại Sony sẽ dùng màn hình OLED trong năm 2017

Màn hình OLED đang trở thành chuẩn chung của nhiều smartphone trên thế giới, Sony với dòng Xperia sẽ là một trong số thương hiệu sử dụng chuẩn màn hình này trong năm 2018.

 

Điện thoại Sony sẽ dùng màn hình OLED trong năm 2017
Màn hình OLED sẽ là chuẩn chung cho smartphone trong tương lai, trong đó có smartphone Sony

 

Theo đó, Sony được cho là sẽ theo chân Apple chuyển sang dùng màn hình OLED trên các siêu phẩm của hãng. Song thời gian áp dụng được khẳng định sẽ chỉ bắt đầu từ năm 2018.

 

Được biết, màn hình OLED đa phần được thấy trên những mẫu smartphone Samsung. OLED về cơ bản có những ưu thế nhất định so với màn hình LCD. Đơn cử, màn hình OLED cho hình ảnh có độ tương phản cao hơn, thiết kế panel cũng mảnh mai hơn dễ dàng trang bị cho các mẫu smartphone “phom” mảnh khảnh hơn. Theo giới quan sát, có lẽ cũng chính vì những điều này mà Apple sẽ chuyển sang dùng màn hình OLED cho những chiếc iPhone dự định ra mắt trong năm 2017 này.

 

Dòng Xperia của Sony được người dùng biết đến nhờ thiết kế đẹp, tinh tế và sở hữu màn hình sắc nét, camera ấn tượng

 

Thời điểm này, chưa biết ai sẽ là đối tác trong việc cung cấp panel màn hình OLED cho những mẫu smartphone cao cấp của Sony trong tương lai. Tuy vậy, những mẫu smartphone Sony Xperia đến từ tương lai được khẳng định sẽ có những cải tiến đáng kể về thời gian dùng pin và giúp cải thiện cả hiệu năng của bộ xử lý.

 

Trước đó có thông tin cho rằng iPhone trong năm 2018 cũng sử dụng màn hình OLED. Cụ thể, Sharp đang lên kế hoạch xây dựng một dây chuyền sản xuất màn hình OLED đặt tại Trung Quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu cho màn hình iPhone trong tương lai.

 

iPhone trong tương lai cũng sẽ phổ cập màn hình OLED trên tất cả các phiên bản

 

Ngoài ra, dây chuyền màn hình OLED của Sharp (trị giá khoảng 864 triệu USD) sẽ được đặt tại một nhà máy của Foxconn ở Trịnh Châu (Trung Quốc). Việc Sharp mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED là do Apple đang có kế hoạch từ bỏ sử dụng công nghệ màn hình LCD trên iPhone, để chuyển sang dùng màn hình OLED trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Sony đưa ra thị trường dòng TV OLED phiên bản mới mang tên BRAVIA A8F

Thiết kế của BRAVIA A8F trở lại với kiểu dáng truyền thống với tấm nền mỏng áp vào phần cứng dày lên ở phía sau, gồm cả cụm loa Actuator và loa siêu trầm. Theo Sony thiết kế này vẫn đem lại nhiều kiểu sắp xếp TV dễ dàng hơn ở nhiều không gian khác

Sharp bất ngờ trở thành nhà phân phối màn hình OLED cho iPhone

Màn hình OLED sẽ trở thành chuẩn màn hình cho iPhone trong tương lai và Sharp là một trong những nhà sản xuất, đối tác của Apple.

Mẫu OLED C7 của LG giảm giá chỉ còn 50 triệu đồng

Trước kia, LG thường sử dụng các mẫu TV OLED FullHD của các năm trước để phổ cập OLED nhưng C7 là mẫu TV 4K và quan trọng nhất: nó là model 2017.

Màn hình OLED sắp trở nên phổ biến với smartphone

Theo các nhà sản xuất, chi phí để sản xuất màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ giờ đây đã ngang bằng, thậm chí có thể thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD.

[CES18] Asus giới thiệu màn hình OLED chuyên nghiệp đầu tiên có tên ProArt PQ22UC

Do nhắm đến dân pro nên nó cũng được cân chỉnh trước khi xuất xưởng với độ sai màu Delta E≦2, nó còn sở hữu tính năng điều chỉnh Asus ProArt Calibration để lưu profile màu vào màn hình chứ không phải vào máy tính.

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

Sony chính thức công bố thế hệ TV HDR mới tại Việt Nam

Trước đó vào năm 2017, Sony đã ra mắt BRAVIA OLED A1E được người dùng và chuyên gia đón nhận rất tốt, nhờ thiết kế sáng tạo One Slate kết hợp với chất lượng hình ảnh ấn tượng từ màn hình OLED cũng như công nghệ Acoustic Surface biến chính màn hình

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?