Màn hình OLED sắp trở nên phổ biến với smartphone

Theo các nhà sản xuất, chi phí để sản xuất màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ giờ đây đã ngang bằng, thậm chí có thể thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD.


Màn hình OLED sắp trở nên phổ biến với smartphone

Màn hình OLED sẽ sớm phổ biến hơn.

Xưa nay, LCD luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất. Hầu hết smartphone ở các phân khúc dưới cao cấp đều sử dụng màn hình LCD và tấm nền IPS, thường được biết đến là sẽ cho góc nhìn tốt hơn nhưng màu sắc không rực rỡ.

Chính vì vậy mà một số mẫu smartphone cao cấp của Samsung, Motorola hay Nokia... từng sử dụng màn hình OLED (với Samsung là AMOLED) để tăng tính thẩm mĩ cho hình ảnh. Tuy nhiên chúng chỉ xuất hiện trong các mẫu smartphone cao cấp.

Tuy nhiên, theo một khảo sát mới được công bố, tính đến quý I/2016 chi phí trung bình để sản xuất một màn hình Full HD kích cỡ 5 inch là 14,6USD nếu sử dụng công nghệ LCD và 14,3USD nếu sử dụng công nghệ OLED. Năm ngoái, chúng ở mức lần lượt 15,7USD và 17,1USD.

Con số đó cho thấy chi phí sản xuất màn hình OLED đã giảm đi rất nhiều, thậm chí còn giảm xuống dưới mức chi phí để sản xuất màn hình LCD ở một số kích cỡ và độ phân giải nhất định (thường là cỡ vừa và nhỏ).


Do cấu tạo, màu sắc hiển thị trên màn hình OLED thường rực rỡ hơn màn hình LCD.

Như vậy, OLED giờ đây không còn là công nghệ xa xỉ đối với smartphone nữa và các nhà sản xuất rất có thể sẽ tích cực lựa chọn OLED thay vì LCD. Việc Apple mới đây đã chọn Samsung và LG là nhà cung ứng màn hình OLED cho iPhone đã báo trước xu hướng đó. Theo nguồn tin của trang Etnews đến từ Hàn Quốc, Apple và Samsung Display đã ký kết hợp đồng trong đó Samsung sẽ cung cấp cho Apple tới 60.000 tấm nền màn hình OLED mỗi tháng. Với sản lượng này, Samsung trở thành nhà cung ứng màn hình OLED lớn nhất cho 'táo khuyết' sử dụng trên các thế hệ iPhone tương lai.

Việt Đức / IPH

Từ khoá : OLED, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

Màn hình LCD sắp bị khai tử?

Chi phí màn hình OLED cho smartphone đã rẻ hơn LCD. Đây là dấu hiệu cho thấy LCD có thể không còn được sử dụng trong tương lai gần.

Mẫu OLED C7 của LG giảm giá chỉ còn 50 triệu đồng

Trước kia, LG thường sử dụng các mẫu TV OLED FullHD của các năm trước để phổ cập OLED nhưng C7 là mẫu TV 4K và quan trọng nhất: nó là model 2017.

iPhone sẽ có màn hình OLED vào năm 2017

Apple đã đạt được thỏa thuận với Samsung và LG, theo đó 2 công ty này sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone của Apple ra mắt vào 2017.

iPhone Pro màn hình OLED 5.8 inch tiếp tục hé lộ

Mẫu iPhone Pro của Apple sẽ trang bị màn hình 5.8 inch công nghệ OLED hiện đại.

THỦ THUẬT HAY

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn không còn bị khó chịu khi âm lượng báo thức của mình quá nhỏ hay quá lớn.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã triển khai Mobile Money để giao dịch thanh toán bằng tài khoản viễn thông. Đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone...

Cách ghép ảnh Liên Minh Huyền Thoại trên Designcold

Designcold là website ảnh trực tuyến với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có chủ đề game Liên Minh Huyền Thoại. Bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều kiểu ghép game LOL khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất