Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).


Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Toshiba cho biết, hãng đã nâng cấp hệ thống điều khiển của robot để giúp nó chuyển động mượt mà hơn. “Tôi có thể biểu lộ cảm xúc như bực tức hay buồn bã. Tôi có thể khóc cũng có thể cười”, robot tự giới thiệu về mình. Nó có thể trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Đức. Ngoài ra, nó có thể biểu lộ bằng ngôn ngữ ký hiệu. Toshiba hy vọng, robot này có thể trở thành một công cụ hữu ích cho ngành công nghiệp du lịch.

Từ khoá : robot

TIN LIÊN QUAN

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Nhật Bản hiện thực hóa robot hoạt hình mang tên Haro

Haro - mẫu robot hoạt hình vừa được giới thiệu ngoài đời thực có kích thước và tạo hình giống với nguyên tác.

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

Sốc với robot tạo hình giống hệt Scarlett Johansson

Có rất nhiều robot trong hình dạng con người, nhưng hầu hết đều trông có vẻ giống... Terminator – kẻ hủy diệt hơn là con người. Nhưng 'cô nàng' robot trong bài này thì lại khác.

FPT Trading phân phối sản phẩm lưu trữ của Toshiba

Từ ngày 1/4/2016, các sản phẩm ổ cứng, SSD dành cho máy PC, laptop, camera, server doanh nghiệp của Toshiba bán tại thị trường Việt Nam sẽ do FPT Trading phân phối.

[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Hiện tại, thông số kỹ thuật của thế hệ robot mới vẫn chưa được công bố nhưng theo hình ảnh thì có thể thấy chúng khá to lớn, thấp hơn chiều cao của người bình thường và được trang bị các bánh xe để di chuyển.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...