Đồng hồ thông minh có thích hợp với dân thể thao?

Nếu bạn đang phân vân tự hỏi Đồng hồ thông minh có thích hợp với dân thể thao hay không thì hãy đọc qua bài viết sau của TCN để được giải đáp ngay bạn nhé.

Trên thị trường đang dần xuất hiện rất nhiều các sản phẩm đồng hồ thông minh dành cho dân thể thao. Vậy nếu bản thân bạn là một người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, bạn có nên sở hữu cho mình một chiếc smartwatch? Chúng ta hãy cùng xem xét một số điều sau để đi đến kết luận bạn nhé.

Đồng hồ thông minh có thích hợp với dân thể thao hay không? 

Đồng hồ thông minh có thích hợp với dân thể thao?

Mặc dù các đồng hồ thông minh có chức năng theo dõi việc tập thể dục đang ngày càng xuất hiện trên thị trường, nhưng dân thể thao như bạn nên dành một vài phút để cân nhắc xem mình muốn gì. Nếu bạn muốn theo dõi theo dõi sức khoẻ và hoạt động hàng ngày theo các tiêu chí như số bước đi, số km đã chạy hay lượng calo bị đốt cháy trong quá trình tập luyện hoặc di chuyển mỗi ngày. Bạn nên sắm ngay cho mình một chiếc smartwatch có khả năng theo dõi những thông số này. Ngoài ra, nó còn lưu giữ nhiều thông tin trong quá trình sử dụng, giúp bạn từ đó có thể cải thiện được hoạt động của mình.

Những sự hiểu lầm về đồng hồ thông minh của dân thể thao 

Những sản phẩm công nghệ dõi sức khoẻ thường bị vây quanh bởi những quan niệm sai lầm, một phần là vì nhà sản xuất chi đậm cho việc quảng cáo sản phẩm, phần khác là vì đây là một món đồ công nghệ, nên có những thứ xung quanh nó mà bạn chưa hiểu rõ. Vậy những gì người ta thường lầm tưởng về đồng hồ thông minh cho dân thể thao?

Mặc dù nhiều người sử dụng đồng hồ thông minh để theo dõi quá trình luyện tập của mình. Nhưng họ thông thạo các số liệu được hiển thị trên màn hình. Cụ thể người bơi lội hay tham gia các lớp học nhảy lại nhận được...số bước chân mình đã thực hiện. Và thiết bị cũng tính toán lượng kalo đốt cháy từ số quãng đường di chuyển đó. Trong khi thực những bộ môn đặc thù này có thể tiêu tốn nhiều kalo hơn thế nữa.

Một quan niệm sai lầm phổ biến khác là về chạy bộ và đi xe đạp. Nếu không có GPS, đồng hồ thông minh cho dân thể thao không thể báo cáo chính xác về tốc độ và quãng đường đã đi, từ đó những thống kê sẽ bị sai lệch. Do vậy, nếu bạn tham gia những môn thể thao đặc thù này, hãy tìm hiểu kỹ xem thiết bị của mình có hỗ trợ GPS không nhé.

Cách chọn đồng hồ thông minh cho dân thể thao 

Trong khi phần lớn những chiếc đồng hồ thông minh đều có thể đeo quanh cổ tay, một số thiết bị khác có thể được gắn trên bắp tay, bắp chân, cài vào quần áo để giúp người dùng thoải mái vận động hơn. Một số thiết bị theo dõi thông minh cho dân thể thao như Misfit Shine 2 và Withings Go cũng có thể bỏ trong túi. Thậm chí còn có model cho phép bạn đeo quanh cổ bạn như mặt dây chuyền.

Sự lựa chọn còn đa dạng hơn nữa khi có vô số màu sắc, thiết kế lạ và đẹp, có loại thì có màn hình hoặc không có màn hình. Tuy nhiên, vì chúng ta đang chọn đồng hồ thông minh cho dân thể thao, hãy lưu ý những điểm sau.

Nếu bạn tham gia những môn thể thao thông thường như đi bộ hoặc chạy bộ, có thể không quan tâm lắm về điều này. Nếu bạn tham gia bơi lội, cần phải chọn đồng hồ thông minh có khả năng chống nước thật tốt. Mặt khác, nếu bạn thích đạp xe đạp, đặc biệt là xe đạp vượt địa hình, đồng hồ thông minh của bạn nhất định phải có tính năng theo dõi GPS để vừa tiện cho việc thống kê chỉ số vừa giúp bạn không phải lạc đường khi đang luyện tập.

Hy vọng bạn sẽ chọn lựa được chiếc đồng hồ thông minh phù hợp cho dân thể thao vừa ý nhất!

DominV

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Fossil ra mắt Q Control: chiếc smartwatch thể thao đầu tiên của mình

Theo PhoneArena, Fossil dường như đã hoạt động không ngừng nghỉ trong năm nay. Sau khi giới thiệu không dưới 300 mẫu smartwatch từ đầu tới nay, công ty đã tung ra một thiết bị mặc khác, Q Control.

Fitbit Ionic: smartwatch tập trung theo dõi tập luyện, Fitbit Pay, chống nước, $299,95

Fitbit đã chính thức bước chân vào thị trường đồng hồ thông minh với Fitbit Ionic, và đây là mẫu smartwatch đích thực của Fitbit với việc hỗ trợ ứng dụng từ bên thứ ba, GPS, chống nước, đo nhịp tim tiên tiến hơn, pin 4 ngày.

Watch GT 2 Pro và Watch Fit ra mắt, smartwatch nhà Huawei có gì đáng tiền?

Watch GT 2 Pro và Watch Fit là 2 sản phẩm đồng hồ thông minh mới được Huawei Trung Quốc giới thiệu. Cả 2 smartwatch này đều hướng đến đối tượng người dùng chơi thể thao, nhưng lại có những đặc trưng rất riêng.

Loạt đồng hồ thông minh chăm sóc sức khỏe mới tại Việt Nam

Cụ thể, các dòng sản phẩm này được tích hợp các tính năng tiện ích như cảm biến xung Pulse Ox ngay trên đồng hồ để đánh giá mức độ bão hòa oxy trong máu. Đây là tính năng đặc biệt hữu ích đối với người dùng yêu thích leo núi thám hiểm, giúp cảnh

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể thao, trang nhã hơn, không còn

Withings ra mắt smartwatch Steel HR Sport

Steel HR Sport có nhiều tính năng tương tự như dòng Steel HR mà Withings giới thiệu khi còn thuộc Nokia. Chiếc smartwatch lai đồng hồ truyền thống này có kết nối GPS, cảm biến nhận biết lượng oxy của cơ thể, cảm biến nhịp tim, kết nối với

Garmin ra mắt Forerunner 645: smartwatch trang bị bộ nhớ riêng, giá 450 đô

Garmin Pay ra mắt lần đầu tiên tại IFA 2017 và được trang bị trên mẫu Vivoactive 3, hỗ trợ Visa và MasterCard của nhiều ngân hàng, cho phép người dùng thanh toán mà không cần mang theo thẻ hay smartphone.

Samsung Galaxy Watch: Mẫu đồng hồ thông minh đối thủ xứng tầm của Apple Watch

Samsung Galaxy Watch vừa bán ra tại Việt Nam với mức giá rất hấp dẫn. Đây sẽ là mẫu đồng hồ thông minh đối thủ xứng tầm của Apple Watch.

THỦ THUẬT HAY

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Đây là 6 cách sửa lỗi không kích hoạt được Viber cực hiệu quả

Bạn đang gặp phải trường hợp nguy cấp vì điện thoại không thể kích hoạt được tài khoản Viber như bình thường. Bạn đang loay hoay vì không biết cách khắc phục lỗi này như thế nào.

Thêm thư mục hoặc các shortcut hay dùng lên Finder trên Mac OS X

Thông thường, Finder sẽ được chia thành các thư mục khác nhau, tùy theo phân vùng cũng như cách mà người dùng cài đặt. Tuy nhiên, nếu như thường xuyên tương tác với Finder thì bạn có thể thêm vào đây những biểu tượng...

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?