Hệ thống tản nhiệt trong Galaxy S7 có thể không dùng chất lỏng

Video mổ xẻ chiếc Galaxy S7 Edge đăng tải trên YouTube mới đây cho thấy Samsung có thể sử dụng hệ thống buồng hơi tản nhiệt thay vì dùng chất lỏng làm mát.


Hệ thống tản nhiệt trong Galaxy S7 có thể không dùng chất lỏng

Hệ thống tản nhiệt trên Galaxy S7 Edge (Ảnh: Internet)

Tương tự như những mẫu Xperia cao cấp của Sony hay chiếc Lumia 950 của Microsoft, Samsung cho biết bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge cũng được trang bị hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng (liquid cooling system) cỡ nhỏ. Tuy nhiên, theo xác nhận sau đó của Samsung khi đề cập tới Game Launcher - tiện ích mới tích hợp sẵn trên Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge của hãng, hệ thống làm mát này thực chất là một buồng hơi giúp tản nhiệt (thermal spreader hay vapor chamber).


Nguyên tắc hoạt động của hệ thống tản nhiệt trong Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

“Thông qua buồng hơi rất mỏng, hệ thống tản nhiệt cho Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge giúp thiết bị luôn được làm mát, qua đó, các game thủ có thể tập trung hơn vào việc trải nghiệm trò chơi”.


Bên trong hệ thống tản nhiệt của Galaxy S7 Edge (Ảnh: Internet)

Video mổ xẻ Galaxy S7 Edge do JerryRigEverything đăng tải trên YouTube mới đây cho thấy hệ thống làm mát trên máy không hề có nitrogen lỏng bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bên trong ống tản nhiệt làm bằng nhiều lớp đồng của Galaxy S7 Edge là một lượng rất nhỏ chất lỏng, có thể là nước hoặc hỗn hợp chất lỏng khác. Chất lỏng này sẽ bay hơi khi chạy qua khu vực CPU, hấp thụ nhiệt và chuyển hóa thành dạng khí, sau đó ngưng tụ lại thành chất lỏng khi đi qua bộ tản nhiệt rồi trở lại ống, gần giống như hệ thống làm mát trong tủ lạnh.


Video mổ xẻ Galaxy S7 Edge do JerryRigEverything đăng tải trên YouTube

Từ khoá : nhi, trong, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Samsung giải thích vì sao tản nhiệt chất lỏng trong Galaxy S7 lại không có chất lỏng!

Câu trả lời được đưa ra bởi đại diện Samsung Việt trong buổi Offline trải nghiệm Galaxy S7 và Galaxy S7 edge diễn ra vào ngày hôm qua.

Tản nhiệt chất lỏng trong Galaxy S7 không có chất lỏng?

Một đoạn video mới được đăng tải trên YouTube cho chúng ta thấy thực sự bên trong ống đồng tản nhiệt của Galaxy S7 và S7 edge có gì.

Hệ thống làm mát Galaxy S7 không có chất lỏng bên trong

Làm mát bằng chất lỏng là một trong những điều người dùng rất ngạc nhiên với Galaxy S7 của Samsung tại MWC 2016, nhưng liệu có thật như vậy?

Phơi bày bí mật chưa tiết lộ về hệ thống làm mát bằng chất lỏng của Galaxy S7

Làm mát bằng chất lỏng là một trong nhưng yếu tố gây kinh ngạc của Samsung khi trình làng siêu phẩm Galaxy S7 và S7 Edge tại MWC 2016 hồi tháng trước. Tuy nhiên, khi 'mổ' Galaxy S7 Edge thì không phát hiện chất lỏng trong hệ thống làm mát này.

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Samsung Việt Nam sản xuất thêm Galaxy S7 Edge màu xanh

Một phiên bản Galaxy S7 Edge màu xanh Blue Coral vừa được hé lộ tại nhà máy Samsung tại Việt Nam. Điều này được cho là để bù đắp cho người dùng Galaxy Note 7 khi bản màu này từng rất hút hàng.

Video Samsung Galaxy S7 edge dưới áp lực của máy ép thủy lực 400 tấn

Bạn sẽ không nghĩ là video này thú vị đâu, đặt cái gì dưới máy ép thì nó sẽ dẹp nát ra thôi chứ có gì đâu. Nhưng tin mình đi, bỏ ra khoảng 1 phút hơn cho video này, bạn sẽ thấy nó...

Doanh số Galaxy S7 tăng 2,5 lần so với Galaxy S6 trong ngày mở bán

Với nhiều cải tiến ấn tượng so với tiền nhiệm, bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.