Tản nhiệt chất lỏng trong Galaxy S7 không có chất lỏng?

Một đoạn video mới được đăng tải trên YouTube cho chúng ta thấy thực sự bên trong ống đồng tản nhiệt của Galaxy S7 và S7 edge có gì.

Tản nhiệt chất lỏng là tính năng mới trên Galaxy S7 được rất nhiều người quan tâm. Samsung cho biết Galaxy S7 và S7 edge có hiệu năng xử lý CPU cao hơn 30% và GPU cao hơn 64% so với Galaxy S6, chính vì vậy mà một hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng là cần thiết để giúp kiểm soát nhiệt độ ở mức ổn định.

Đây là một bước tiến lớn của Samsung, khi mà trước đó gã khổng lồ Hàn Quốc chưa từng trang bị một hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng như vậy trên những chiếc smartphone của mình. Mặc dù đây là một tính năng quan trọng, nhưng Samsung lại không giải thích chi tiết về cách hoạt động của hệ thống tản nhiệt này.

Tản nhiệt chất lỏng trong Galaxy S7 không có chất lỏng?

Galaxy S7 và S7 edge được trang bị hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng.

Chúng ta chỉ biết rằng, hệ thống tản nhiệt trong Galaxy S7 cũng giống với hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng của Lumia 950. Một ống đồng sử dụng để dẫn chất lỏng tới hấp thụ nhiệt từ bộ vi xử lý, sau đó đưa chất lỏng này đến các phần khác nhau trong chiếc smartphone để tỏa nhiệt ra ngoài.

Để tìm hiểu rõ cơ chế hoạt động của hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng này, kênh YouTube JerryRigEverything đã tiến hành “mổ bụng” chiếc Galaxy S7 edge. Trước đó, kênh YouTube này cũng đã thực hiện một số thử nghiệm độ bền với Galaxy S7 edge, bằng cách cào xước mặt kính, bẻ cong và đốt bằng lửa.

Thành viên của kênh YouTube này cho biết, công đoạn khó khăn nhất khi mổ bụng chiếc Galaxy S7 edge là làm làm sao để tháo được nắp lưng bằng kính mà không làm nó bị vỡ. Tuy nhiên sau đó việc tháo rời các linh kiện bên trong là khá dễ dàng.

Sau khi tháo rời bảng mạch, chúng ta có thể thấy hệ thống làm mát bên trong với một chiếc ống đồng kéo dài nằm phía bên trái cục pin. Thoạt nhìn thì chiếc ống đồng tản nhiệt này rất giống với những chiếc ống đồng trong Lumia 950 hay Xperia Z5.

Chiếc ống đồng tản nhiệt trong Galaxy S7 edge.

Tiếp theo, anh chàng này đã cắt ngang chiếc ống đồng để xem bên trong có gì. Thật đáng ngạc nhiên khi nhìn vào bên trong chúng ta không hề thấy có bất kỳ loại chất lỏng nào.

Bạn có thể xem đoạn mổ hệ thống tản nhiệt từ phút thứ 4.

Chưa rõ lý do tại sao hệ thống làm mát bằng chất lỏng trong Galaxy S7 và S7 edge lại không có chất lỏng. Mặc dù chúng ta đều biết rằng hệ thống làm mát trong smartphone không giống với các hệ thống làm mát chất lỏng trên PC. Nó sử dụng cơ chế chuyển đổi giữa dạng khí gas và dạng chất lỏng để làm mát. Tuy nhiên chỉ khi ở nhiệt độ cao thì chất lỏng mới chuyển thành thể khí để tản nhiệt tốt hơn.

Trước đây, kênh YouTube này cũng đã từng mổ bụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng của Xperia Z5 và thấy bên trong thực sự có chất lỏng. Còn trong trường hợp của Galaxy S7, chúng ta vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Tham khảo: BGR

Từ khoá : nhi, trong, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Hệ thống tản nhiệt trong Galaxy S7 có thể không dùng chất lỏng

Video mổ xẻ chiếc Galaxy S7 Edge đăng tải trên YouTube mới đây cho thấy Samsung có thể sử dụng hệ thống buồng hơi tản nhiệt thay vì dùng chất lỏng làm mát.

Samsung giải thích vì sao tản nhiệt chất lỏng trong Galaxy S7 lại không có chất lỏng!

Câu trả lời được đưa ra bởi đại diện Samsung Việt trong buổi Offline trải nghiệm Galaxy S7 và Galaxy S7 edge diễn ra vào ngày hôm qua.

Hệ thống làm mát Galaxy S7 không có chất lỏng bên trong

Làm mát bằng chất lỏng là một trong những điều người dùng rất ngạc nhiên với Galaxy S7 của Samsung tại MWC 2016, nhưng liệu có thật như vậy?

Phơi bày bí mật chưa tiết lộ về hệ thống làm mát bằng chất lỏng của Galaxy S7

Làm mát bằng chất lỏng là một trong nhưng yếu tố gây kinh ngạc của Samsung khi trình làng siêu phẩm Galaxy S7 và S7 Edge tại MWC 2016 hồi tháng trước. Tuy nhiên, khi 'mổ' Galaxy S7 Edge thì không phát hiện chất lỏng trong hệ thống làm mát này.

Hệ thống tản nhiệt chất lỏng trên smartphone hoạt động ra sao?

Chiếc Galaxy S7 của Samsung mới đây sử dụng hệ thống tản nhiệt chất lỏng. Trước đó chiếc Lumia 950 XL của Microsoft và một vài máy Xperia Z của Sony cũng dùng công nghệ tương tự....

Video Samsung Galaxy S7 edge dưới áp lực của máy ép thủy lực 400 tấn

Bạn sẽ không nghĩ là video này thú vị đâu, đặt cái gì dưới máy ép thì nó sẽ dẹp nát ra thôi chứ có gì đâu. Nhưng tin mình đi, bỏ ra khoảng 1 phút hơn cho video này, bạn sẽ thấy nó...

iFixit mổ Galaxy S7 edge: vẫn khó sửa như Galaxy S7

Sau chiếc Galaxy S7, iFixit cũng vừa tiến hành mổ phiên bản cong Galaxy S7 edge. Theo iFixit thì điện thoại này cũng sử dụng hầu linh kiện và cách lắp ráp tương tự chiếc Galaxy S7...

So sánh hiệu năng Snapdragon 820 với Apple A9 và Samsung Exynos 7420

Snapdragon 820 và Apple A9 đang là hai bộ vi xử lý trên smartphone hàng đầu hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những