So sánh hiệu năng Snapdragon 820 với Apple A9 và Samsung Exynos 7420

Snapdragon 820 và Apple A9 đang là hai bộ vi xử lý trên smartphone hàng đầu hiện nay.

Diễn đàn công nghệ XDA đã tiến hành so sánh hiệu năng của một số bộ vi xử lý hàng đầu hiện nay, trong đó có những gương mặt đáng chú ý như iPhone 6s Plus (chip A9), Galaxy S7 edge (chip Snapdragon 820 ), Galaxy Note 5 (chip Exynos 7420).

Bên cạnh đó còn có Motorola Moto X sử dụng chip xử lý Snapdragon 808, cùng với Nexus 6P và HTC One M9 sử dụng chip Snapdragon 810.

Với thử nghiệm bằng phần mềm Geekbench, chip A9 của Apple đạt điểm số lõi đơn cao nhất với 2512 - 2529 điểm. Tiếp đó là chip Snapdragon 820 với điểm số 2307 - 2341. Tuy nhiên Snapdragon 820 trong Galaxy S7 edge lại đạt điểm số đa lõi cao nhất.


So sánh hiệu năng Snapdragon 820 với Apple A9 và Samsung Exynos 7420

So sánh hiệu năng bộ vi xử lý.

Thử nghiệm này được tiến hành tới 8 lần liên tiếp để đánh giá điểm số trung bình, bên cạnh đó cũng để đo lượng nhiệt tỏa ra từ các bộ vi xử lý cao cấp này. Theo đó, Nexus 6P có nhiệt độ cao nhất trong suốt quá trình thử nghiệm với 35 độ C. iPhone 6s Plus và Galaxy Note 5 ổn định ở 28 độ C, còn Galaxy S7 edge là 29 độ C.

Sau khi so sánh hiệu năng CPU là đến hiệu năng chip xử lý đồ họa, với phần mềm 3DMark. Trong đó, iPhone 6S Plus được trang bị GPU PowerVR GT7600 đạt điểm số cao nhất. Tuy nhiên nó cũng có nhiệt độ cao nhất, với mức trung bình 40 độ C.


So sánh hiệu năng chip đồ họa.

Chip đồ họa Adreno 530 của Galaxy S7 edge cũng không hề kém cạnh, khi đó điểm số bám sát iPhone 6s Plus. Thậm chí trong lần thử nghiệm cuối nó đã vượt qua điểm số của chip đồ họa trên iPhone 6s Plus. Mức tỏa nhiệt của chip đồ họa trên S7 edge cũng thấp hơn, một phần là nhờ hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng.

Trong khi đó, Galaxy Note 5 với chip xử lý đồ họa Mali-T760 tiếp tục bị bỏ lại khá xa ở phía sau.

Còn hiện tại, chip A9 của Apple và Snapdragon 820 vẫn là hai đối thủ ngang tầm, đứng đầu trong các bộ vi xử lý trên smartphone hiện nay. Chúng ta cũng phải lưu ý rằng cùng một bộ vi xử lý những trên những chiếc smartphone khác nhau có thể cho hiệu năng khác nhau, vì vậy chip Snapdragon 820 trên Galaxy S7 edge có thể cho hiệu năng khác với trên Xiaomi Mi 5.

Tham khảo: phonearena

Từ khoá : Snapdragon, Apple, Samsung, Exynos

TIN LIÊN QUAN

AnTuTu: Snapdragon 820 mạnh hơn Apple A9, Exynos 8890

Một bài test trên AnTuTu vừa tiết lộ những điểm số so sánh hiệu năng giữa chip Apple A9 và Snapdragon 820.

Snapdragon 820 là bộ xử lý smartphone mạnh nhất thế giới

Theo xếp hạng của AnTuTu, thế hệ chip mới nhất của Qualcomm cho điểm hiệu năng cao hơn bộ xử lý Apple A9 dùng trên iPhone 6s hay Exynos 8890 của Samsung.

Hiệu suất chip Snapdragon 820 vượt mặt mọi đối thủ

Mặc dù Samsung sản xuất chip A9 cho Apple, nhưng hiệu năng xử lý mà chip này vẫn còn cao hơn cả Exynos 8890 mới trên Galaxy S7 của hãng.

Hai phiên bản chạy chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 của S7 có sự chênh lệch lớn về hiệu năng

Theo kết quả kiểm tra AnTuTu, không có sự chênh lệch nào lớn trong hiệu năng CPU của 2 phiên bản nhưng sự khác biệt về hiệu năng GPU thì quả là 'một trời một vực'.

Snapdragon 875 lộ benchmark: Thổi bay Apple A14, Samsung Exynos 1080 và Huawei Kirin 9000

Snapdragon 875 với codename “Lahaina” vừa lộ kết quả benchmark AnTuTu và số điểm mẫu chip này đạt được thực sự khủng khiếp. Con số mà Snapdragon 875 đạt được thổi bay mọi đối thủ như Apple A14 hay Exynos 1080 và Kirin 9000. Để dễ dàng so sánh, điểm

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với

Đánh giá chi tiết camera iPhone 7: ấn tượng với chụp thiếu sáng và đèn Flash

Liệu camera iPhone 7 có vượt trội so với iPhone 6s và chất lượng của nó có xứng đáng để chúng ta nâng cấp? Mời bạn đến với bài đánh giá chi tiết camera iPhone 7

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!