Tại sao bật mạng mà không hiện biểu tượng? Tham khảo cách khắc phục hiệu quả

Bạn đang cảm thấy bối rối và lo lắng khi điện thoại bật mạng mà không hiện biểu tượng trên màn hình? Điều này không chỉ gây hoang mang mà còn khiến hiệu suất công việc của người dùng bị ảnh hưởng. Vậy, lỗi này xuất phát từ đâu và cách khắc phục ra sao? Cùng Trang Công Nghệ đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.


Tại sao bật mạng mà không hiện biểu tượng? Tham khảo cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại bật mạng mà không hiện biểu tượng

1. Nguyên nhân bật mạng mà không hiện biểu tượng

Khi điện thoại gặp phải tình trạng bật mạng mà không hiện biểu tượng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến:

  • Điện thoại bạn đang sử dụng không hỗ trợ kết nối 3G, 4G, 5G. Hoặc có thể SIM trên thiết bị không phải là SIM 3G, 4G hay 5G. 
  • Chế độ máy bay trên điện thoại đang bật làm cho tất cả kết nối mạng bao gồm cả mạng di động và wifi bị vô hiệu hóa.
  • Tín hiệu mạng yếu hoặc không ổn định có thể khiến điện thoại không thể kết nối với mạng, do đó dù bật mạng vẫn không hiển thị biểu tượng. Trường hợp này thường xảy ra khi bạn sử dụng mạng ở những khu vực có nhiều vật cản và xa trạm phát sóng.
  • Nhà mạng bạn đang sử dụng gặp phải lỗi hệ thống nên khiến cho kết nối mạng bị gián đoạn. 
  • Do xung đột phần mềm giữa các ứng dụng khiến thiết bị không thể kết nối với mạng.
  • Điện thoại của bạn đang gặp lỗi phần cứng như hư hỏng linh kiện, anten,... gây nên lỗi ảnh hưởng đến kết nối mạng.


Tại sao điện thoại bật mạng mà không hiện biểu tượng

2. Cách khắc phục khi bật mạng mà không hiện biểu tượng

Sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân khiến điện thoại bật mạng mà không hiện biểu tượng, bạn có thể áp dụng các giải pháp khắc phục phù hợp dưới đây. 

Bật và tắt chế độ máy bay

Bạn hãy kiểm tra lại cài đặt chế độ máy bay trên điện thoại, nếu thấy chế độ máy bay đang bật, bạn hãy tắt nó đi để có thể sử dụng mạng nhé. Cùng với đó, bạn có thể thực hiện bật và tắt chế độ máy bay trong khoảng vài giây sau đó hãy bật lại mạng. Như vậy, điện thoại của bạn sẽ được reset lại kết nối di động. 


Tắt chế độ máy bay để khắc phục lỗi bật mạng mà không hiện biểu tượng

Tắt và bật lại kết nối mạng

Một giải pháp khác được áp dụng cho trường hợp không hiển thị biểu tượng khi bật mạng chính là tắt và bật lại kết nối dữ liệu di động trên điện thoại. Cách làm này sẽ giúp tái thiết lập lại kết nối mạng, có thể khắc phục được một vài lỗi mất kết nối tạm thời.


Tắt và bật lại kết nối khi điện thoại không hiện biểu tượng mạng

Thiết lập chế độ mạng phù hợp

Người dùng cần kiểm tra xem điện thoại đang sử dụng cho phép kết nối với mạng dữ liệu nào để thiết lập kết nối mạng 2G, 3G, 4G hay 5G phù hợp. Để kiểm tra, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Cài đặt => Chọn mục SIM kép và mạng di động.


Chọn mục Sim kép và mạng di động trong ứng dụng Cài đặt

Bước 2: Chọn vào Kiểu mạng ưu tiên => Lựa chọn mạng di động tương thích hoặc chọn tự động kết nối.


Cài đặt chế độ mạng phù hợp khi sử dụng để hiện biểu tượng

Kiểm tra gói dữ liệu mạng

Khi bật mạng mà không hiện biểu tượng, rất có thể là do bạn đã sử dụng hết dung lượng của gói dữ liệu di động đăng ký. Lúc này, gói cước di động sẽ tự động ngắt kết nối, cho dù bạn bật mạng thì vẫn không thể thực hiện truy cập dữ liệu di động được. Do vậy, bạn cần phải kiểm tra xem gói cước dữ liệu di động còn dung lượng để tiếp tục sử dụng hay không. Nếu không, hãy đăng ký thêm để tiếp tục sử dụng mạng di động nhé.


Kiểm tra gói dữ liệu mạng có còn đủ để sử dụng hay không

Tháo và lắp lại SIM

Ngoài ra, khi khay SIM và thẻ SIM trên điện thoại dính bụi bẩn, bị lỏng có thể cũng dẫn đến lỗi biểu tượng mạng không hiển thị. Lúc này, bạn nên thử tháo SIM để vệ sinh sạch sẽ và lắp lại SIM đúng vị trí ban đầu nhé.


Tháo và lắp lại SIM để khắc phục lỗi bật mạng mà không hiện biểu tượng

Khởi động lại điện thoại

Đối với các lỗi nhỏ thông thường, việc khởi động lại điện thoại có thể giúp khắc phục hiệu quả các lỗi xảy ra. Do đó, người dùng có thể áp dụng cách khởi động lại thiết bị này xem sao nhé.


Khởi động lại điện thoại khi bật mạng mà không hiện biểu tượng

Di chuyển đến khu vực có sóng mạnh hơn

Trên thực tế, một số nhà mạng có vùng phủ sóng không được rộng rãi hoặc kết nối mạng yếu do đứng ở khu vực nhiều vật cản. Trường hợp này, bạn nên di chuyển đến những khu vực cao hơn hoặc gần trung tâm, sau đó tiến hành kết nối lại dữ liệu di động.


Di chuyển đến nơi có sóng mạnh hơn để có thể sử dụng mạng

Liên hệ với nhà mạng

Nếu nhận thấy lỗi xuất phát từ nhà mạng đang sử dụng, bạn nên liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ khắc phục lỗi bật mạng mà không hiện biểu tượng. Dưới đây là số tổng đài hotline của các nhà mạng phổ biến tại Việt Nam:

  • Viettel: 1800 8098
  • MobiFone: 1800 1090
  • Vietnamobile: 0922 789 789
  • Vinaphone: 1800 1091


Liên hệ nhà mạng để được hỗ trợ sửa lỗi bật mạng mà không hiện biểu tượng

Mang điện thoại đến trung tâm bảo hành

Khi đã thử hết cách trên nhưng điện thoại vẫn trong trạng thái bật mạng mà không hiện biểu tượng, bạn nên mang thiết bị đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra xem có gặp lỗi phần cứng hay không. Từ đó, các nhân viên kỹ thuật sẽ giúp bạn sửa lỗi hiệu quả, an toàn.

Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến lỗi WiFi hiện dấu chấm than trên điện thoại và cách khắc phục

Tình trạng bật mạng mà không hiện biểu tượng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân xảy ra lỗi này và cách khắc phục hiệu quả. Nhấn like và chia sẻ nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Lướt web mượt mà, săn smartphone thả ga tại Trang Công Nghệ

Hãy nâng cấp trải nghiệm lướt web của bạn với những mẫu điện thoại chính hãng tại Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn! Với giá bán cực sốc cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn sẽ có được trải nghiệm mua sắm tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó, Siêu Thị còn mang đến đa dạng tiện ích khác như trả góp 0% lãi suất, chế độ bảo hành chính hãng, miễn phí giao hàng, hoàn tiền nếu siêu thị khác rẻ hơn,... Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu chiếc điện thoại yêu thích với giá cực tốt tại Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Biểu tượng pin điện thoại bỗng nhiên dở chứng khiến bạn ức chế? Đây là giải pháp

Bạn đang gặp tình trạng máy báo còn pin nhưng ngay sau đó đã sập nguồn hay dùng mãi mà biểu tượng pin vẫn báo 100%? Sau đây là cách để giúp chiếc điện thoại của báo báo pin một...

Cách tách chữ trong Excel cực đơn giản, nhanh chóng trong 5s

Bài viết hướng dẫn các bước vẽ biểu đồ trong Excel (dạng cột, đường, tròn, miền) đơn giản giúp bạn ứng dụng thuận lợi khi học tập, làm việc… Click ngay!

Cách kết nối và sử dụng Camera Xiaomi C200 trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Tham khảo bài viết hướng dẫn cách kết nối và sử dụng Camera Xiaomi C200 chỉ với các bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Qua đó, người dùng có thể hiểu hơn về các tính năng trên mẫu camera giám sát này.

Cập nhật cách xóa tin nhắn trên Telegram

Cập nhật cách xóa tin nhắn trên Telegram, người dùng có thể sử dụng trong trường hợp cần tăng cường bảo mật và giải phóng bộ nhớ điện thoại. Qua đó, trải nghiệm sử dụng Telegram cũng trở nên an toàn và hiệu quả hơn.

Vì sao biểu tượng nút bấm PlayStation có hình hình vuông, tam giác, X và O?

Vào những năm 1993, ngành công nghiệp game trở thành một vùng đất vô cùng béo bở khi các tựa game như Donkey Kong thu hút hàng triệu người chơi. Nhận thấy mảnh đất màu mỡ này, công ty Nintendo đã nghiên cứu và phát triển ra một hệ máy chơi game.

TOP những trình giả lập video game trên iOS hàng đầu mà bạn nên thử

Tìm hiểu cách nhắn tin trên Locket để có thể trò chuyện, trao đổi thông tin với bạn bè trên ứng dụng Locket dễ dàng, nhanh chóng hơn. Qua đó, người dùng sẽ có thể trải nghiệm tối ưu mọi tính năng mà Locket mang lại.

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi Network Protocols are Missing trên Windows

Khắc phục lỗi “One or More Network Protocols are Missing on This Computer” trên Windows.

Hướng dẫn đăng ký gói cước 5G Viettel để trải nghiệm tốc độ mạng vượt trội hơn

Tham khảo ngay cách xem Picture-in Picture trên Netflix để có thể xem phim dưới dạng màn hình thu nhỏ cực kỳ tiện lợi. Qua đó, người dùng có thể đa nhiệm trong quá trình xem Netflix thuận tiện hơn.

THỦ THUẬT HAY

Phát hiện lỗ hổng lớn trên Windows 11 Windows Server 2022

Microsoft đã cảnh báo các thiết bị Windows có bộ vi xử lý được hỗ trợ mới nhất gặp lỗ hổng lớn trên Windows 11 và Windows Server 2022.

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Cách tắt Lock Screen trên windows 10

Nếu đã quá quen với việc sử dụng máy tính bảng hay smartphone, thì khi chuyển xang windows hẳn các bạn cũng rất khó chịu khi phải mở Lock Screen, cho dù nó chỉ tiêu tốn của các bạn mọt vài giây thôi nhưng cũng đủ gây

[iOS] Hướng dẫn tạo hình trái tim trên widget khi sử dụng Magic Launcher Pro

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xã hội Facebook đang rộ lên phong trào tạo hình trái tim trên widget của Magic Launcher Pro khá là thú vị. Tuy nhiên, mình thấy còn khá nhiều bạn chưa biết cách làm mặc dù đó chỉ là

Cách xóa mật khẩu ghi chú trên iPhone cực kỳ đơn giản cho bạn

Quên mật khẩu ghi chú (Apple Notes) trên iPhone, bạn có thể thay đổi hoặc xóa mật khẩu cũ đi để sử dụng mật khẩu mới. Sau đây là hướng dẫn cách xóa mật khẩu ghi chú trên iPhone...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.