Biểu tượng pin điện thoại bỗng nhiên dở chứng khiến bạn ức chế? Đây là giải pháp

Bạn đang gặp tình trạng máy báo còn pin nhưng ngay sau đó đã sập nguồn hay dùng mãi mà biểu tượng pin vẫn báo 100%? Sau đây là cách để giúp chiếc điện thoại của báo báo pin một cách chính xác hơn.


Biểu tượng pin điện thoại bỗng nhiên dở chứng khiến bạn ức chế? Đây là giải pháp

Ảnh minh họa

Đại bộ phận pin dùng trên các thiết bị di động hiện nay sử dụng công nghệ Lithium-ion (Li-ion). Ưu điểm của pin Li-ion là chứa được dung lượng điện lớn trong một thể tích nhỏ, hiệu ứng nhớ thấp và độ tự xả không cao.

Tuy nhiên, loại pin này khá 'kỳ quặc' vì sạc đầy 100% hay xả về 0% (đúng nghĩa đen) đều gây hại tới tuổi thọ của pin. Do đó mà các nhà sản xuất thiết bị di động thường có xu hướng cảnh báo sớm, nhằm tránh 1 trong 2 trạng thái trên.


Máy báo hết pin nhưng thực tế việc tắt máy bắt buộc là do sự can thiệp của nhà sản xuất.

Bởi vậy, khi sạc pin tới 100%, đó không thực sự là mức 100% dung lượng pin mà chỉ là giới hạn do nhà sản xuất đặt ra. Tương tự, máy sẽ tự động tắt khi pin chưa thực sự tụt về mức 0%.

Dù vậy, việc can thiệp này về lâu dài sẽ khiến cho mạch điều khiển đôi khi bị rối loạn và báo pin không chính xác nữa. Ngoài ra, cũng phải kể tới một yếu tố là nhiệt độ.

Ở nhiệt độ cao, những máy sử dụng pin Li-ion sẽ mau chóng 'nhảy' từ trạng thái yếu pin về tình trạng kiệt pin nhanh hơn thông thường rất nhiệt.


Một mẫu pin Li-ion sử dụng cho laptop. Ở nhiệt độ cao, pin Li-ion cũng sụt giảm dung lượng nhanh hơn thông thường.

Để 'chữa bệnh' cho pin, nếu nhận thấy tình trạng báo pin sai, bạn nên hiệu chỉnh lại bằng cách sau:

1. Sử dụng máy cho tới khi pin kiệt thực sự. Sau khi máy tự động tắt do yếu pin, hãy bật lên và tiếp tục sử dụng cho tới khi không thể bật lên trở lại nữa.

2. Cắm sạc cho máy mà không sử dụng, thậm chí, có thể để chế độ máy bay để tránh sử dụng pin trong lúc sạc. Sau khi máy báo đầy 100%, nên tiếp tục sạc khoảng vài giờ nữa để đảm bảo pin đạt mức 100% thực sự.

3. Làm lại các bước trên 2 - 3 lần để giúp pin 'nhớ' được giới hạn thực sự.

Mẹo này cũng có thể áp dụng cho các loại pin Li-ion khác như pin laptop, pin tablet, v.v...

Thành NT

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : pin, tho, nhi, khi

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về công nghệ pin thể rắn trong tương lai

Trong ngành năng lượng, pin thể rắn được coi là bước tiến dài về mặt công nghệ, giải quyết được triệt để những khuyết điểm của pin Li-Ion.

“Lạc trôi” với những đồ công nghệ độc đáo, kỳ quặc ra mắt tại CES 2017

Trong sự kiện Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2017 diễn ra tại Mỹ, có khá nhiều đồ công nghệ độc đáo được ra mắt.

[CES18] My Special Aflac Duck - Chú vịt nhồi bông có cảm biến dành cho trẻ em

Với mục đích đem lại niềm vui cho các bé đang phải chiến đấu với bệnh ung thư, công ty bảo hiểm Aflac đã hợp tác cùng Sproutel cho ra mắt My Special Aflac Duck, một món đồ chơi vừa dễ thương, vừa có các cảm biến để nâng cao trải nghiệm cho các bé.

Thời điểm sạc pin tốt nhất cho điện thoại?

Việc sạc pin điện thoại lúc nào ảnh hưởng lớn tới thời gian sử dụng thiết bị của bạn, vì vậy việc sạc vào lúc nào cho đúng cách và hiệu quả để không chai pin là điều bạn nên biết.

Vì sao tuổi thọ pin iPhone không thể đạt 2-3 ngày?

Phóng viên Yoni Heisler của trang BGR đã có cuộc nói chuyện với một chuyên gia khoa học để đưa ra những cái nhìn rõ ràng hơn về thách thức công nghệ pin mà iPhone của Apple đang sử...

THỦ THUẬT HAY

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Cách đặt lại mật khẩu ghi chú trên iPhone nhanh chóng và chính xác nhất

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad, Mac (Apple Note) được người dùng ưa chuộng vì nó có mật khẩu riêng bảo mật từng ghi chú. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên quên mất mật khẩu ghi chú của mình thì đừng lo lắng, bạn vẫn có

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

Sử dụng chế độ Low Power Mode để tiết kiệm pin trên iOS

Kể từ khi phiên bản iOS 9 ra mắt vào năm ngoái, một số thủ thuật giúp tiết kiệm pin hiệu quả cũng đã xuất hiện. Một trong những tính năng tốt nhất đó là chế độ Low Power Mode (chế độ tiết kiệm pin). Dưới đây chúng tôi

Hướng dẫn ứng tiền lần 2 của Viettel

Dịch vụ ứng tiền Viettel là một trong số các dịch vụ tiện ích của nhà mạng giúp người dùng có thể tiếp tục duy trì liên lạc với người thân và bạn bè khi tài khoản chính sắp hết tiền, đặc biệt là sau khi bạn đã ứng tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.