Tìm hiểu về công nghệ pin thể rắn trong tương lai

Trong ngành năng lượng, pin thể rắn được coi là bước tiến dài về mặt công nghệ, giải quyết được triệt để những khuyết điểm của pin Li-Ion.



Tìm hiểu về công nghệ pin thể rắn trong tương lai

Pin thể rắn sẽ là xu hướng của tương lai, giúp smartphone an toàn hơn

Công nghệ pin thể rắn không có gì là quá mới mẻ. Tuy nhiên, trên các thiết bị di động thì chưa được quan tâm đúng mức. Sản phẩm công nghệ này có khả năng chống cháy nổ rất tốt, an toàn hơn rất nhiều so với loại pin Lithium-ion phổ biến như hiện nay dựa trên chất điện giải lỏng.

Pin thể rắn có độ an toàn cao hơn, chứa nhiều điện năng hơn, và có thể sử dụng trong các thiết bị mỏng. Với hàng loạt ưu điểm như vậy, tại sao pin thể rắn vẫn là một thứ mới mẻ trên smartphone?

Thật không may, chi phí để sản xuất một viên pin thể rắn quá tốn kém để có thể đặt vào trong những chiếc smartphone. Hiệu suất tỉ lệ thuận với giá sản xuất. Một viên pin cho hiệu suất ngang ngửa pin Lithium-ion vẫn có chi phí quá cao. Ngay cả các hãng chuyên sản xuất Pin và các thiết bị điện tử tiêu dùng như Samsung hay LG vẫn gặp không ít khó khăn do chi phí sản xuất vô cùng lớn.




Chi phí sản xuất pin thể rắn vẫn quá đắt đỏ so với các loại pin khác hiện nay

Nếu như pin Lithium-ion sử dụng dung dịch điện phân dạng lỏng để điều hòa dòng mang điện thì pin thể rắn lựa chọn chất điện phân thể rắn. Đây là một hỗn hợp hóa chất dẫn điện, cho phép dòng mang điện di chuyển giữa cực âm và cực dương.

Theo các chuyên gia năng lượng cho biết, có khoảng 8 loại chất điện giải thể rắn đủ khả năng sử dụng trên các thiết bị điện tử di động. Mỗi loại có khả năng hình thành chất điện giải những tiện ích khác nhau và phụ thuộc vào nhu cầu thị trường khác nhau.




Pin thể rắn có hàng loạt ưu điểm so với pin dùng trên smartphone hiện nay

Tuy vậy, nhu cầu về một thiết bị an toàn ngày một tăng và pin thể lỏng sẽ biến mất. Thay vào đó là pin trạng thái rắn an toàn hơn. Thị trường pin trạng thái rắn cũng đã sẵn sàng để đón nhận sự chuyển giao này. Gần đây, đã có rất nhiều nỗ lực nghiên cứu nhằm tìm ra giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm chi phí sản xuất pin ở thể rắn được ghi nhận.



Trong tương lai, smartphone sẽ sử dụng pin thể rắn để an toàn hơn

Giá thành không phải là tất cả. Các nhà sản xuất smartphone còn yêu cầu pin thể rắn phải giữ kích thước pin tương tự như hiện nay với tuổi thọ pin lớn hơn hoặc làm giảm kích thước tổng thể trong khi vẫn đảm bảo lượng pin quen thuộc. Nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy pin trạng thái rắn có kích thước nhỏ hơn với dung lượng tương tự như hiện nay và sẽ được giới thiệu lần đầu tiên hoặc ít nhất cho đến khi chi phí sản xuất Pin có thể giảm xuống phù hợp với nhà sản xuất.




Pin thể rắn sẽ giải quyết hết những vấn đề hạn chế về thời lượng pin trên smartphone

Nhìn chung, những lợi ích của pin thể rắn so với các loại pin phổ biến hiện nay. Khi đó, thiết bị sử dụng pin thể rắn có thể sạc nhanh hơn gấp 6 lần, mật độ năng lượng cao hơn gấp đôi, tuổi thọ khi sử dụng kéo dài lên đến 10 năm thay vì 2 năm như hiện nay và an toàn hơn rất nhiều.

Nếu Samsung áp dụng công nghệ này sớm hơn, chắc chắn Galaxy Note7 sẽ là một chiếc smartphone tuyệt vời. Với hàng loạt ưu điểm có thể kể đến như vậy, smartphone sử dụng pin thể rắn sẽ là xu hướng của tương lai.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : ngh, pin, trong, lai

TIN LIÊN QUAN

Bạn có chấp nhận sự thật phũ phàng là pin điện thoại nào cũng có thể cháy nổ?

Galaxy Note 7 gặp sự cố lỗi pin gây cháy nổ. Và bộ pin nó dùng là chuẩn lithium-ion, thứ bạn có thể thấy trên bất kỳ thiết bị điện tử nào có dùng pin.

Một viên pin nhiên liệu oxit rắn siêu nhỏ

Một viên pin nhiên liệu oxit rắn siêu nhỏ với thời lượng lên tới 1 tuần vừa được phát triển thành công bởi các nhà khoa học tại Đại học Pohang, Hàn Quốc. Họ tuyên bố rằng đây là...

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

Công nghệ LED mini đã đủ “trưởng thành” để cạnh tranh với màn hình OLED

Công nghệ LED mini cũng có thể được sử dụng như một tấm nền LED hỗ trợ ma trận động, nhưng đèn nền sử dụng cho màn hình LCD vẫn là quan tâm chính vì dễ sản xuất và giá thành rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hiệu suất đạt được trên các tấm nền LCD cực

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.