Mẹo hay giúp bạn chặn ai đó trong Google Drive, hãy thử ngay

Khả năng chia sẻ tệp và thư mục dễ dàng bằng Google Drive là điều khiến dịch vụ này trở thành một trong những nền tảng lưu trữ đám mây tốt nhất hiện có. Nhưng tính năng tương tự này cũng chính là nguyên nhân của các loại thư rác, phần mềm độc hại và nội dung lừa đảo tận dụng.

Những kẻ lừa đảo có thể sử dụng tính năng chia sẻ của Google Drive để gửi các tệp độc hại tự động xuất hiện trong Google Drive của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể xem xét cách ngăn chặn hoàn toàn việc này.

Chặn người nào đó trên Google Drive để làm gì?

Tính năng ngăn chặn một ai đó của Google Drive cho phép bạn loại bỏ nội dung không mong muốn từ những địa chỉ không đáng tin cậy chỉ với một vài cú nhấp chuột. Tính năng chặn cũng rất hữu ích khi bạn không muốn trở thành một phần của tệp hoặc thư mục đã chia sẻ trước đó. Để chặn ai đó trên Google Drive, bạn có ba tùy chọn để chọn gồm:

Chặn người dùng chia sẻ tệp với bạn trong tương lai

Tùy chọn chặn người dùng khác chia sẻ tệp với bạn là một biện pháp kiểm soát cực kỳ hữu ích, đặc biệt nếu bạn nhận được nhiều nội dung spam. Ngoài ra, sau khi đã chặn một người dùng khác trong Google Drive, bạn sẽ không thể gửi tệp cho họ nữa cho đến khi bạn bỏ chặn họ.

Xóa tất cả các tệp hiện có mà người dùng đã chia sẻ trước đây

Khi chặn ai đó trong Google Drive, bạn sẽ không thể truy cập vào bất kỳ tệp hoặc thư mục nào mà họ đã chia sẻ trước đó cho bạn. Đó là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để loại bỏ thư rác, đồng thời bạn sẽ không phải xóa chúng theo cách thủ công.

Xóa quyền truy cập của ai đó vào tệp của bạn

Tương tự như vậy, sau khi đã chặn ai đó trong Google Drive, họ sẽ không còn quyền truy cập vào các tệp trước đó mà bạn đã chia sẻ trước đây. Do đó, thông tin bí mật hoặc nội dung cá nhân của bạn luôn được an toàn và bảo mật.

Cách chặn ai đó trong Google Drive

Biết cách chặn ai đó trong Google Drive có thể tạo nên sự khác biệt trong việc giữ cho bạn được bảo vệ trên web. Chặn và bỏ chặn ai đó trong Google Drive được thực hiện tương đối dễ dàng. Cách thực hiện như sau:

Sử dụng máy tính

Bước 1: Để chặn ai đó trong Google Drive bằng máy tính, trước tiên bạn kích hoạt trình duyệt web và truy cập vào trang Google Drive. Sau đó đăng nhập vào tài khoản của mình.

Bước 2: Chuyển đến Shared with me và kích chuột phải vào tệp thuộc về người dùng bạn muốn chặn.


Mẹo hay giúp bạn chặn ai đó trong Google Drive, hãy thử ngay

Bước 3: Kích vào mục Block [email/username] từ menu thả xuống.

Bước 4: Chọn tùy chọn Block trong cửa sổ hiển thị.

Sử dụng thiết bị Android

Bước 1: Để chặn một người dùng Google Drive khác trong Android, hãy mở ứng dụng Drive trên thiết bị.

Bước 2: Chuyển đến tệp thuộc về người dùng bạn muốn chặn. Nhấn vào tùy chọn menu có sẵn ở trên cùng bên phải của tệp.


Bước 3: Chọn tùy chọn Block [email/username] từ menu thả xuống.

Bước 4: Bấm nút Block trong cửa sổ mới hiển thị.

Sử dụng iPhone hoặc iPad

Bước 1: Để chặn một người dùng Google Drive trên iPhone hoặc iPad của bạn, hãy kích hoạt ứng dụng Drive.

Bước 2: Chọn tệp thuộc về người dùng không mong muốn. Nhấn vào dấu ba chấm  ở trên cùng bên phải của tệp.

Bước 3: Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Block [email/username].

Bước 4: Bấm nút Block một lần nữa trong cửa sổ xuất hiện.

Cách bỏ chặn một người trong Google Drive

Để bỏ chặn một người nào đó trong Google Drive bằng máy tính, bạn phải truy cập trang Google Drive và đăng nhập vào tài khoản của mình. Để bỏ chặn mọi người trên thiết bị Android hoặc iOS, bạn kích hoạt ứng dụng Drive trên thiết bị. Các bước tiếp theo được thực hiện giống nhau cho tất cả các thiết bị:

Bước 1: Kích vào ảnh hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải. Chọn Manage your Google Account từ menu thả xuống.


Bước 2: Chọn People & sharing ở khung bên trái trong menu tiếp theo.

Bước 3: Chọn tùy chọn Blocked và bạn có thể xem danh sách hiển thị các tài khoản bị chặn.


Bước 4: Tiếp theo bấm vào biểu tượng X (Delete) ở bên phải của tên người dùng đó để bỏ chặn họ khỏi danh sách.

Xem và quản lý danh sách bị chặn trực tiếp

Có một cách trực tiếp hơn để truy cập danh sách bị chặn của bạn và quản lý danh sách đó. Bằng cách đi tới danh sách bị chặn trong tài khoản Google và bạn sẽ thấy những người đã chặn trên các ứng dụng Google khác nhau. Nếu muốn bỏ chặn ai đó, hãy bấm vào nút Delete (nút chữ X) ở bên phải tương ứng với tên tài khoản đó.

Việc sử dụng tùy chọn chặn ai đó trên Google Drive cho phép bạn tránh xa các tin nhắn không mong muốn, spam hoặc phần mềm độc hại. Người dùng bị chặn sẽ không thể liên hệ với bạn trên Google Drive, Gmail và một số sản phẩm khác của Google. 

https://fptshop.com.vn/

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download.

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Biến Google Drive thành một ổ đĩa trên máy tính nhưng không tốn dung lượng của máy

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phần mềm nhỏ gọn mang tên Air Live Drive Pro - phần mềm gắn kết các ổ đĩa đám mây trong đó có Google Drive.

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Lưu file đính kèm Gmail vào Google Drive

Với tiện ích miễn phí mở rộng 'Gmail Attachments to Drive', người dùng Chrome có thể tải trực tiếp những tập tin đính kèm trong hộp thư Gmail của mình đến kho lưu trữ trực tuyến Google Drive để lưu trữ, truy xuất cũng như chia sẻ.

Hướng dẫn các chỉnh sửa file PDF với Google Docs

Bạn có một file PDF muốn chỉnh sửa? Mặc dù bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin, bạn có thể sử dụng Google Drive để trích xuất văn bản từ file PDF và đưa nó về dạng tài liệu thông thường để chỉnh sửa và định dạng tùy ý. Bạn cũng có thể

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không cần tải về? Nếu bạn muốn biết

Cách scan tài liệu bằng Google Drive trên điện thoại

Sử dụng ứng dụng Google Drive có sẵn trên các điện thoại Android để scan tài liệu

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng tìm hiểu sự hấp dẫn của Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB

Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB được trang bị chipset tầm trung Snapdragon 625 của Qualcomm. Với công nghệ 14 nm, loại chip này cực kỳ phổ biến cho dòng smartphone mid-range. Đặc biệt, máy có RAM 4 GB, điều này sẽ hỗ trợ

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.