Với mục đích đem lại niềm vui cho các bé đang phải chiến đấu với bệnh ung thư, công ty bảo hiểm Aflac đã hợp tác cùng Sproutel cho ra mắt My Special Aflac Duck, một món đồ chơi vừa dễ thương, vừa có các cảm biến để nâng cao trải nghiệm cho các bé.
Xét về tính năng thì chú vịt của chúng ta cũng không khác gì nhiều so với chú chó máy Aibo của Sony hoặc giống như các con giống Hatchimals hiện đang làm mưa làm gió trong lứa tuổi cấp 1, tất cả bọn chúng đều cute, nhìn là muốn ôm và...có đầy cảm biến để giúp tương tác tốt với người chơi. Ví dụ như, gãi gãi dưới cằm thì vịt sẽ kêu quạc quạc, hay nếu tìm ra điểm cảm ứng gây cười dưới cánh vịt thì vịt sẽ lăn ra cười.
Nếu chỉ vậy thì cũng không có gì khác biệt so với các sản phẩm khác, chú vịt này còn có các chức năng hỗ trợ việc điều trị cho các bệnh nhân nhỏ tuổi. Thường với các bé có chuẩn đoán bị bệnh ung thư ở độ tuổi nhỏ thường cũng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc giao tiếp và biểu đạt, vậy nên các nhà sản xuất đã làm 1 bộ thẻ tích hợp RFID với các emoji tương ứng với các cảm xúc để trẻ có thể qua đó thể hiện cảm xúc của mình. Ví dụ như nếu bé sử dụng mặt buồn để hạm vào phần cảm ứng trước ngực, bạn vịt sẽ gục đầu xuống và phát những tiếng kêu buồn bã. Chạm thẻ mặt nghịch ngợm thì vịt sẽ kêu những tiếng kêu vui vẻ và nhảy loanh quanh. Chú vịt này cũng có tính năng nhại lại tiếng theo tiếng vịt, kiểu như chú mèo Talking Tom mà ai cũng thích.
Ngoài ra sản phẩm còn có 1 cổng riêng có tích hợp RFID để trẻ có thể giả vờ áp dụng các bước hóa trị liệu lên chú vịt như 1 trò chơi. Như vậy trẻ sẽ làm quen với quy trình chữa bệnh và sẽ không còn cảm giác cô đơn nữa. Thêm nữa, còn có cả phần mềm có tích hợp AR để tải về để trẻ chơi. Phần mềm này có thể truyền các đoạn nhạc hoặc âm thanh nhẹ nhàng để chú vịt phát lại cho trẻ nghe.
Bên dưới lớp lông mềm (có thể tháo ra đem giặt) là 1 loạt các motor và bộ cảm ứng, một trong số đó giúp chú vịt đi lại như vịt thật, số khác có khả năng rung giúp trẻ cảm nhận độ rung của chú vịt khi ôm chúng.
Hiện tại sản phẩm đang được áp dụng thử nghiệm với hơn 100 bé với định hướng của nhà sản xuất là sẽ hỗ trợ cho ít nhất 16000 trẻ hàng năm tại Mỹ, đấy là 1 tham vọng khá lớn, tuy nhiên nếu làm được thì thật tuyệt vời khi có thể đem 1 sản phẩm có tính nhân văn như vậy phổ biến ra thị trường. Các bạn có thể xem qua đoạn video dưới đây để hiểu thêm về chú vịt này
Tham khảo, ảnh People