iPhone SE: Special Edition không phải ý nghĩa duy nhất của từ SE

Dù Apple đã giải thích rằng từ SE trong iPhone SE là viết tắt của từ Special Edition – phiên bản đặc biệt, nhưng nó còn có một ý nghĩa khác.

Rạng sáng ngày 22/3, người hâm mộ ở Việt Nam đã được chứng kiến sự ra mắt của dòng điện thoại màn hình 4 inch mới của Apple: iPhone SE. Trước đó, nhiều người đã cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của từ SE trong tên gọi của chiếc điện thoại này. Nhiều nguồn tin đồn đoán rằng, đó là viết tắt của từ “Special Edition” (phiên bản đặc biệt).


iPhone SE: Special Edition không phải ý nghĩa duy nhất của từ SE

iPhone SE mang thiết kế của iPhone 5S, cấu hình mạnh mẽ tương đương iPhone 6S.

Bên cạnh đó, rất nhiều người khác đưa ra những bình luận hài hước về chữ cái SE này. Có người cho rằng đó thực chất là Super Expensive (siêu đắt), Second Edition (phiên bản kế tiếp), Secure Edition (phiên bản bảo mật) hay Sad Edition (phiên bản buồn), thậm chí Standard Error (tầm thường và lỗi)…

Tuy nhiên, theo Apple, SE đúng là Special Edition. Nhưng trước khi Tim Cook thông báo iPhone SE, Lisa Jackson, người phụ trách về vấn đề môi trường của Apple đã nói chuyện về những nỗ lực phát triển bền vững của công ty, vì vậy SE nhiều khả năng có thể mang ý nghĩa của từ Super Environmental (thân thiện với môi trường).

Vì sao iPhone SE lại thân thiện với môi trường?

Thứ nhất, iPhone SE không có thay đổi gì về thiết kế so với iPhone 5S và iPhone 5. Có chăng khác biệt chỉ là chữ SE được in ở mặt sau máy. Có thể hiểu, Apple đã tận dụng bộ vỏ có trên các mẫu iPhone trước đó để tạo ra một chiếc iPhone mới.


iPhone SE còn có nghĩa là iPhone Super Environmental - thân thiện với môi trường.

Thứ hai, về cấu hình, iPhone SE có cấu hình tương đương với iPhone 6S hiện hành. Máy có thể dùng RAM 2GB (chưa công bố chính xác) và vi xử lý A9, GPU PowerVR GT7600.

Như vậy, Táo khuyết đã tận dụng hầu hết linh kiện trên iPhone 5S, 6S để tạo ra iPhone SE, rõ ràng là rất thân thiện với môi trường, không để phí tài nguyên. Họ đã tái chế những nguyên liệu có sẵn để tạo ra hiệu quả về kinh tế.

iPhone SE hay iPhone Super Environmental là một bước đi đã được tính toán rất kỹ lưỡng và khôn khéo của Apple và CEO Tim Cook. Không phải đột nhiên họ tạo ra một sản phẩm “hòa trộn” giữa iPhone 5S và 6S để bị cười chê là thiếu sáng tạo, thiếu đột phá, mà có thể đằng sau đó là một thông điệp về môi trường mà Apple muốn gửi tới người dùng.

Danh Tuyên

Từ khoá : iPhone, Special, Edition, ngh, duy

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE thực sự có nghĩa là gì?

iPhone SE với cách đặt tên hoàn toàn vượt ngoài mọi quy luật trước đó của Apple, điều này khiến nhiều người tò mò về lý do và ý nghĩa thực sự của cái tên này.

Samsung giới thiệu Gear S3 Frontier TUMI Special Edition, giá gần 450 USD

Chiếc Gear S3 phiên bản đặc biệt này sẽ được bán trực tuyến ngay ngày hôm nay với mức giá 449,99 USD trong khi thời điểm thiết bị được bày bán ở các cửa hàng là ngày 6/8.

Đập hộp JBL CLip 2 Special Edition: Độc đáo, nhỏ gọn và mạnh mẽ

JBL Clip 2 Special Edition là một chiếc loa thú vị, nó thú vị ở khả năng treo/móc/đeo...

Rò rỉ iPhone 8 là tên chính thức của iPhone 2017?

Rò rỉ iPhone 8 sẽ là tên chính thức của phiên bản 2017 hay không ? Chúng ta sẽ có câu trả lời ngay sau đây.

Ký hiệu SE trong iPhone SE có nghĩa là gì?

Tối ngày 22/3, Apple đã tổ chức sự kiện cho ra mắt sản phẩm mới tại trụ sở ở California. Sản phẩm nhận được sự chú ý nhất chính là chiếc iPhone SE. Vậy “SE” là gì và tại sao chiếc...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc