[IFA 2018] Sony gây chú ý khi đưa chú chó robot AIBO thế hệ mới đến ra mắt

Tại sự kiện IFA 2018, Sony đặc biệt gây chú ý với khách tham quan khi đưa chú chó robot AIBO thế hệ mới đến ra mắt. Robot AIBO được hãng hồi sinh sau hơn một thập kỷ ra mắt và là chú chó thông minh đáng yêu nhất tính tới thời điểm hiện tại. 

[IFA 2018] Sony gây chú ý khi đưa chú chó robot AIBO thế hệ mới đến ra mắt

Công nghệ Deep Learning giúp phân tích hình ảnh và âm thanh 

Điểm đặc biệt trên chú chó thế hệ mới đó là công nghệ Deep Learning giúp phân tích hình ảnh và âm thanh thu nhận và từ đó học hỏi mọi thứ, giúp người dùng vui vẻ hơn. Deep Learning tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến mạng thần kinh nhân tạo nhằm nâng cấp các công nghệ như nhận diện giọng nói, tầm nhìn máy tính và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Sony tích hợp cho chú chó robot này cảm biến, camera và hệ thống phần cứng xử lý để giúp AIBO có thể thực hiện một số hành động như sủa, ngồi, quẩy đuôi, bắt tay... 

Cụ thể, các cảm biến sẽ giúp chú chó nhận ra hành động người dùng vuốt ve chúng và thể hiện thái độ hạnh phúc bằng cách lắc đuôi, nháy mắt liên tục và lắc đầu... Bên trong có hệ thống truyền động cực nhỏ giúp AIBO có thể di chuyển theo 22 trục.

Sony trang bị cho AIBO cặp mắt OLED có thể hiển thị một loạt biểu cảm khác nhau của mắt và một camera trong mũi có thể dùng như camera an ninh để giám sát dùm chủ nhân khi vắng nhà.

Aibo sẽ yêu cầu người chủ sở hữu phải trả tiền thuê bao hàng tháng 

Có một ứng dụng mang tên My Aibo có thể truy cập từ smartphone, để thiết lập cài đặt, xem ảnh chụp từ camera của chú chó và tải về nhiều tricks từ cửa hàng.

Aibo sẽ yêu cầu người chủ sở hữu phải trả tiền thuê bao hàng tháng, với giá 26 USD để có thể kết nối WiFi và LTE, truy cập vào dữ liệu đám mây và nhiều tính năng khác. 

Sony cho biết: “Aibo mới có thể tạo ra một mối liên hệ tình cảm với các thành viên trong gia đình. Chú chó có thể đem đến tình yêu, niềm vui và trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời”.

Aibo phiên bản mới có ngoại hình vô cùng dễ thương rất cuốn hút, trông giống một chú cún con thực sự thay vì một chú chó robot khó gần. Thời lượng sử dụng pin của Aibo là khoảng 2 giờ, trong khi thời gian sạc lên đến 3 giờ đồng hồ.

Chú chó Aibo này có giá bán 1.700 USD và có cả phụ kiện là khúc xương Aibone với giá 26 USD. Đây thực sự là một món đồ chơi xa xỉ nhưng thú vị phải không nào!

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Sony cho ra mắt phiên bản màu Deep Pink cho Xperia XZ

Vào thời điểm ra mắt và cũng chính ngay tại thị trường Việt Nam, Sony Xperia XZ có tổng cộng 3 màu sắc đó là: xanh, bạch kim và đen. Hôm nay, rất bất ngờ tại Anh Quốc, phiên bản...

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Hiện tại, thông số kỹ thuật của thế hệ robot mới vẫn chưa được công bố nhưng theo hình ảnh thì có thể thấy chúng khá to lớn, thấp hơn chiều cao của người bình thường và được trang bị các bánh xe để di chuyển.

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

Sốc với robot tạo hình giống hệt Scarlett Johansson

Có rất nhiều robot trong hình dạng con người, nhưng hầu hết đều trông có vẻ giống... Terminator – kẻ hủy diệt hơn là con người. Nhưng 'cô nàng' robot trong bài này thì lại khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành