4 cách xử lý iPhone bị đơ khi đang sử dụng

Tình trạng đang sử dụng mà iPhone bị đứng không phải là quá xa lạ. Nếu tình trạng này xảy ra với tần suất thấp thì không có gì phải nói, còn ngược lại thì bạn nên tham khảo ngay 4 cách khắc phục triệt để dưới đây.
4 cách xử lý iPhone bị đơ khi đang sử dụng

1. Tắt máy và vệ sinh lại màn hình iPhone

Dĩ nhiên sau khi gặp lỗi, để đưa iPhone về hoạt động bình thường, bạn cần khởi động lại thiết bị. Tuy nhiên việc màn hình bị 'đơ' sẽ không còn cách nào khác ngoài việc khởi động nóng, bằng cách đồng thời giữ phím Home và nguồn cho đến khi logo Táo xuất hiện.

Ngoài ra màn hình dính nước hay chất lỏng hay bám nhiều bụi bẩn cũng là nguyên nhân khiến người dùng không thể cảm ứng được. Bạn không nên loại trừ khả năng này, hãy thử dùng một chiếc khăn mềm để vệ sinh mặt trước của iPhone.

2. Xóa và cài đặt lại ứng dụng

Lỗi không tương thích giữa iOS với ứng dụng có thể khiến iPhone đối mặt với tình trạng 'đứng hình', dễ thấy nhất là sau khi nâng cấp iOS mới.

Để tránh tình trạng này tiếp diễn, bạn nên cập nhật phiên bản mới của ứng dụng ngay sau khi nâng cấp iOS mới, ngoài ra các phiên bản mới sẽ giúp sửa lỗi ứng dụng, độ mượt mà cũng sẽ cải thiện hơn.

3. Giải phóng dung lượng trên thiết bị

Cài đặt quá nhiều ứng dụng, lưu trữ nhiều hình ảnh khiến bộ nhớ máy bị đầy, là nguyên nhân hàng đầu triến iPhone trở nên chậm chạp. Có hai giải pháp khắc phục điều này:

Bạn sử dụng đến công cụ iCloud, đám mây của Apple cho phép người dùng sử dụng miễn phí 5GB, hoặc bạn có thể mua thêm dung lượng lên tới 2TB.

Hoặc cách nâng cấp iOS 11, ngoài việc tăng dung lượng khả dụng, tùy chọn tự động xóa ứng dụng không sử dụng để tiết kiệm bộ nhớ cũng vô cùng hay.

4. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu lỗi không xảy ra do phần cứng, thì chắc chắn iPhone bị đơ do phần mềm trên iPhone có vấn đề. Bạn có thể thực hiện khôi phục tất cả cài đặt gốc và nội dung bên trong tùy chọn Cài đặt.

Lưu ý: Để tránh mất dữ liệu quan trọng, sao lưu là bước đầu tiên mà bạn nên thực hiện trước khi khôi phục.

Hi vọng với 4 cách trên không chỉ giúp bạn giải quyết lỗi oái oăm này, mà còn hỗ trợ iPhone mượt mà hơn. Nếu chúng vẫn không giải quyết được vấn đề trên, thì đã đến lúc bạn cần mang thiết bị đến trung tâm bảo hành của Apple.

Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

Cách xử lý khi iPhone X bị treo, các phím bấm không phản hồi

Nếu iPhone X của bạn đang gặp tình trạng lag, hay thậm chí là treo máy, bạn nên khởi động lại máy để hệ thống tự fix các lỗi hay đơn giản là “xả bộ nhớ”. Khi máy hoạt động bình thường thì việc restart cũng không quá mấy khó khăn. Bạn chỉ cần giữ

Cách khởi động lại iPhone khi bị treo máy bạn cần biết

Chắc hẳn ít nhất một lần trong đời bạn đã trải nghiệm trường hợp iPhone đột nhiên bị treo khi sử dụng. Vậy để xử lý các tình huống như vậy, bạn cần biết đến một vài cách khởi động lại iPhone khi bị treo máy như sau. Nguyên nhân iPhone bị treo máy –

Cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất, chỉ trong “một nốt nhạc”

Bàn phím trên iPhone thường gặp một số lỗi phổ biến, dù đã tung ra nhiều bản cập nhật nhưng lỗi vẫn xuất hiện. Dưới đây chính là cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất mà bạn nên tham khảo để khắc phục nhé. Cách 1: Khởi động lại iPhone Một

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi như đơ bàn phím hay cảm ứng

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết kế một logo đơn giản trong Photoshop

Photoshop có thể làm nhiều điều hơn là chỉ chỉnh sửa ảnh. Nó không phải là công cụ mạnh mẽ như Illustrator hoặc InDesign nhưng nó vẫn có khả năng thiết kế những thứ đơn giản.

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.