Vì sao biểu tượng nút bấm PlayStation có hình hình vuông, tam giác, X và O?

Nói về Playstation, mọi game thủ hẳn sẽ đều nhớ đến hệ máy chơi game huyền thoại với vô số những tựa game đỉnh cao. Một điều đáng nhớ khác về hệ máy chơi game nổi tiếng này chính là chiếc tay cầm nổi tiếng cùng với bốn biểu tượng dường như không thể thay thế - vuông, tam giác, X và O. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, rất nhiều người vẫn còn chưa hiểu hết về ý nghĩa hay lịch sử ra đời của các biểu tượng này, họ thường đặt ra rất nhiều câu hỏi: 'vì sao biểu tượng nút bấm PlayStation có hình hình vuông, tam giác, X và O ?
Vì sao biểu tượng nút bấm PlayStation có hình hình vuông, tam giác, X và O?

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng TCN trở về quá khứ, năm 1993, thời của các trò chơi huyền thoại như Donkey Kong trên hệ máy thống trị thị trường game lúc bấy giờ - Nintendo.

Vào những năm 1993, ngành công nghiệp game trở thành một vùng đất vô cùng béo bở khi các tựa game như Donkey Kong thu hút hàng triệu người chơi. Nhận thấy mảnh đất màu mỡ này, công ty Nintendo đã nghiên cứu và phát triển ra một hệ máy chơi game.

Lúc đầu gamepad trên hệ máy chơi game được thiết kế khá đơn giản khi 4 nút điều hướng ở bên trái, 2 nút bấm ở bên phải và các nút chọn ở giữa. Đây là một thiết kế đơn giản hóa gamepad vô cùng dễ nhớ và dễ hiểu. Sau đó, khi Nintendo phát hành hệ máy Super Nintendo, họ đã phát triển và bổ sung thêm một số nút, mà cho đến nay, thiết kế này vẫn còn hiện diện trên các máy chơi game tiêu chuẩn. Họ đã thêm 2 nút nữa vào bên phải tay cầm và 2 nút ở trên đầu của tay cầm.

Sau đó, Nintendo đã hợp tác với công ty công nghệ lớn là Sony để tạo ra một số phụ kiện CD-ROM tương thích với SNES (2 năm trước khi SNES còn tồn tại). Trong hội nghị Consumer Electronics Show vào tháng 6 năm 1991, Sony đã tuyên bố rằng hợp tác với Nintendo. Tuy nhiên ngay sau đó, Nintendo lại muốn kiểm soát hoàn toàn quyền cấp phép, nên đã quay lưng và chuyển sang hợp tác cùng Philips.

Quyết định thay đổi kế hoạch của Nintendo khiến rất nhiều người bất ngờ...đặc biệt là Sony. Điều này gây ra một cuộc xung đột giữa Sony và Nintendo khiến Sony phải tự tung ra một hệ máy chơi game riêng của mình để trả đũa Nintendo. Đây cũng ra lý do mà PlayStation ra đời năm 1994.

Để tạo ra sự khác biệt giữa hệ máy chơi game của Nintendo, các nhà phát triển tay cầm của PlayStation đã tạo ra bốn biểu tượng độc nhất vô nhị - vuông, tam giác, X, O. Các biểu tượng này không những đơn giản mà lại vô cùng dễ nhớ - một điều cần thiết cho các game thủ trong các trò phiêu lưu hay đối kháng.

Tuy nhiên, ý nghĩa của 4 nút bấm này là gì, ý tưởng của nó từ đâu? Một cuộc phỏng vấn kỹ sư Teiyu Goto từng góp công thiết kế chiếc PlayStation nguyên bản cũng như tay cầm của nó vào năm 2010 sẽ cho chúng ta hiểu về 4 biểu tượng này. Ông nói:

“Các hãng game khác vào thời điểm đó lấy các chữ cái hoặc màu để phân biệt các nút bấm. Chúng tôi muốn một thứ gì đó dễ nhớ hơn, đó là lý do khiến chúng tôi chọn các biểu tượng, và tôi đã nghĩ đến bộ biểu tượng tam giác – tròn – X – vuông sau đó.

Tôi cho mỗi biểu tượng một ý nghĩa và một màu. Tam giác hướng tới góc nhìn, tôi thể hiện nó bằng việc hướng về phía trước và cho nó màu xanh lá. Hình vuông tượng trưng cho một tờ giấy; ám chỉ tới các menu hoặc tài liệu và nó có màu hồng. Hình tròn và X liên quan tới “Có” hoặc “Không” và tôi cho nó màu đỏ và xanh. Mọi người từng nghĩ nó quá sặc sỡ, và tôi đã từng phải tranh cãi để bảo vệ ý kiến của mình.”

Theo fraghero

TIN LIÊN QUAN

Máy chơi game Playstation Classic được Sony hồi sinh sau 25 năm

So với phiên bản đầu tiên, chiếc máy mới này nhỏ hơn đến tận 45% và chúng ta có thể thấy được sự khác biệt là khá rõ ràng. Về thông số kĩ thuật, chiếc máy này cũng sử dụng cổng HDMI để phù hợp hơn với những TV và màn hình máy tính mới ở thời điểm

PlayStation Now chính thức hỗ trợ PC, chơi được hơn 400 game của PlayStation

Tin vui cho anh em máy tính, sắp tới anh em có thể chơi được hàng trăm game của PlayStation trên PC (thông qua PlayStation Now) mà không cần phải sở hữu bất kỳ một máy PlayStation nào. PlayStation Now là một dịch vụ stream game từ máy chủ xuống các

Lịch sử máy chơi game của Nintendo với những nốt thăng, nốt trầm

Như biểu đồ của chúng tôi minh họa, lịch sử máy chơi game của Nintendo có những nốt thăng, nốt trầm.

Chúng ta sẽ sớm được chơi game PlayStation trên iOS và Android

Sẽ có từ 5 đến 6 tựa game nổi tiếng trên PlayStation được chuyển thể lên iOS và Android từ giờ cho đến đầu năm 2018.

Sony sẽ nâng cấp PlayStation 4 với hỗ trợ đồ họa 4K

Theo nguồn tin từ một nhà phát triển giấu tên, Sony đã bắt đầu nghiên cứu một phiên bản nâng cấp của máy chơi game cầm tay PlayStation 4.

Đây là tay bấm của máy chơi game Nintendo NX?

Hồi đầu năm nay người ta đã phát hiện ra một bằng sáng chế về chiếc tay cầm chơi game của Nintendo và bây giờ, trang Dual Pixels vừa cho đăng tải một hình ảnh thực tế được cho là...

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.