Điều hòa không cục nóng là gì? Đánh giá ưu và nhược điểm

Một hệ thống điều hòa thông thường sẽ có 2 bộ phận chính là cục nóng đặt ngoài trời và dàn lạnh trong phòng. Vậy bạn đã biết đến điều hòa không cục nóng là gì chưa? Đây là dòng điều hòa có thiết kế, cấu tạo khá đặc biệt. Bạn có thể tham khảo bài viết sau của Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để hiểu rõ hơn về dòng điều hòa này nhé!


Điều hòa không cục nóng là gì? Đánh giá ưu và nhược điểm

Điều hòa không cục nóng là gì? Đánh giá ưu và nhược điểm

1. Điều hòa không cục nóng là gì?

Điều hòa không cục nóng là dòng điều hòa có tích hợp cả dàn nóng và dàn lạnh vào cùng một thiết bị. Thực tế để một chiếc điều hòa có thể tạo ra hơi lạnh thì cần có cả dàn lạnh, dàn nóng và máy nén. Vậy nên điều hòa không cục nóng không có nghĩa là cục nóng bị bỏ đi hoàn toàn. Thay vào đó, nó sẽ được tích hợp thành một khối thống nhất với dàn lạnh.


Điều hòa không cục nóng có dàn nóng và dàn lạnh tích hợp trên cùng một thiết bị

Với cấu tạo đặc biệt này, điều hòa không cục nóng sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm đáng kể không gian lắp đặt. Đồng thời một số dòng sản phẩm còn có trang bị bánh xe, cho phép bạn thuận tiện di chuyển đến nhiều vị trí sử dụng khác nhau.

2. Nguyên lý hoạt động của điều hòa không cục nóng

Mặc dù không có cục nóng rời phía ngoài nhưng nhìn chung nguyên lý hoạt động của dòng điều hòa này vẫn khá tương đồng với những dòng điều hòa thông thường. Cụ thể thông qua hệ thống quạt hút, không khí xung quanh sẽ đi vào trong máy. Sau đó, không khí tiếp tục di chuyển qua hệ thống trao đổi nhiệt, nơi có môi chất lạnh bên trong. Cuối cùng phần không khí lạnh sẽ được thổi vào phòng còn lượng khí nóng sẽ đi ra ống thoát nhiệt. Quá trình này được lặp lại nhiều lần sẽ giúp cho không gian phòng trở nên mát mẻ hơn.

3. Các loại điều hòa không cục nóng phổ biến

3.1. Điều hòa di động

Đúng như tên gọi, điều hòa di động có kích thước khá nhỏ gọn, phía dưới có trang bị bánh xe để bạn dễ dàng di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau. Dòng điều hòa này không cần phải lắp thêm cục nóng ngoài trời nên khá phù hợp để sử dụng trong những không gian hạn chế như: Chung cư nhỏ, nhà trọ,...


Điều hòa di động có trang bị bánh xe bên dưới

Cấu tạo của điều hòa di động cũng khá đơn giản bao gồm: Board mạch, cửa xả lạnh, dàn lạnh, máy nén và dàn nóng. Đồng thời bạn chỉ cần cắm điện, nhấn nút khởi động là có thể sử dụng ngay, không cần phải lắp đặt phức tạp.

Xem thêm: Có nên mua máy lạnh di động không?

3.2. Điều hòa cửa sổ

Điều hòa cửa sổ là dòng điều hòa được gắn lên bệ của cửa sổ. Khi đó, phần dàn nóng được hướng ra phía ngoài còn dàn lạnh thì quay vào trong phòng. Loại máy này cũng có kiểu dáng nhỏ gọn nên không chiếm nhiều diện tích phòng. Tuy nhiên máy chỉ có thể lắp được ở trên cửa sổ, do đó nó không cho bạn sự linh hoạt trong việc chọn vị trí lắp đặt.


Điều hòa cửa sổ phải được lắp ngay bệ của cửa sổ

Máy thường có công suất không quá lớn, do vậy đây sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho những không gian phòng có diện tích vừa và nhỏ. Ngoài ra, thiết bị có cấu tạo không quá phức tạp, do đó việc vệ sinh định kỳ cũng đơn giản và nhanh chóng.

3.3. Điều hòa mát điểm

Điều hòa mát điểm là thiết bị được dùng để tập trung làm mát cho 1 vị trí bất kỳ. Đó có thể là những ngóc ngách trong phòng mà những loại điều hòa thông thường không thể làm mát đến. Dòng điều hòa này cũng được trang bị các bánh xe bên dưới để bạn có thể di chuyển đến vị trí sử dụng mong muốn.


Điều hòa mát điểm chỉ tập trung vào làm mát cho 1 điểm bất kỳ

Ngoài ra, với ưu điểm là không có cục nóng tách rời nên việc lắp đặt máy khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuyển máy đến vị trí mong muốn, cắm điện, khởi động máy là đã có thể sử dụng được ngay.

4. Đánh giá ưu và nhược điểm điều hòa không cục nóng

4.1. Ưu điểm

  • Tiết kiệm không gian: Kiểu dáng nhỏ gọn, không cần lắp đặt dàn nóng bên ngoài, vì thế điều hòa không cục nóng rất phù hợp với những không gian hạn chế về mặt diện tích.
  • Linh hoạt: Thiết bị không cần phải lắp đặt cố định, do đó bạn có thể dễ dàng di chuyển điều hòa đến nhiều vị trí cần làm mát trong phòng.
  • Dễ dàng sử dụng: Bạn chỉ cần cắm điện, bật nút khởi động máy là đã có thể sử dụng ngay. Đồng thời điều khiển máy khá đơn giản, dễ sử dụng ngay cả đối với người lớn tuổi.


Chỉ cần cắm điện, khởi động là đã có thể sử dụng điều hòa không cục nóng

  • Không tiêu hao nhiều điện năng: Dòng điều hòa này thường có công suất nhỏ, do đó bạn không cần lo lắng quá nhiều về chi phí điện năng hằng tháng.

4.2. Nhược điểm

  • Công suất hạn chế: Thông thường, điều hòa không cục nóng có công suất nhỏ hơn so với các loại điều hòa truyền thống, do đó phạm bị làm mát sẽ hẹp hơn, chỉ phù hợp dùng cho những không gian nhỏ.
  • Ống thoát khí: Một số điều hòa không cục nóng cần có ống thoát khí để đẩy hơi nóng ra ngoài, điều này có thể gây vướng víu, bất tiện trong quá trình sử dụng.


Ống dẫn khí của điều hòa không cục nóng có thể gây vướng víu cho người dùng

  • Không thể làm lạnh sâu: Vì công suất máy nhỏ nên không thể làm lạnh nhanh và sâu cho toàn bộ phòng.

Chắc hẳn qua bài viết bạn đã biết được điều hòa không cục nóng là gì. So với điều hòa truyền thống, điều hòa không cục nóng cũng có những ưu điểm nổi bật riêng. Nếu điều kiện phòng phù hợp, bạn cũng có thể thử trải nghiệm qua dòng điều hòa đặc biệt này.

Chọn mua điều hòa chính hãng, giá tốt ngay tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Hiện tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn đang là địa chỉ mua sắm uy tín, cung cấp đa dạng các dòng điều hòa (treo tường, âm trần, tủ đứng,...). Tất cả sản phẩm tại đây đều được đảm bảo chính hãng 100% và có chính sách bảo hành minh bạch, rõ ràng. Hơn nữa, siêu thị luôn mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm có mức giá tốt, phải chăng. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị làm mát phù hợp hãy đến với Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để được tư vấn cụ thể nhé!

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chọn máy lạnh cho phòng tập gym phù hợp và tối ưu

Phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh có thật sự mang lại hiệu quả? Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc này thì tham khảo bài viết để được giải đáp chi tiết nhé!

Khám phá công nghệ giặt nước nóng trên máy giặt Panasonic

Công nghệ StaiMaster là công nghệ giặt nước nóng ở nhiệt độ cao lên đến 60 độ C, được hoạt động dựa sự kết hợp với mâm giặt Active Wave mới của Panasonic. Công nghệ này mang đến khả năng giặt tẩy hiệu quả, giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng

Làm thế nào để “giải nhiệt” cho smartphone?

Smartphone quá nóng không chỉ làm tốn pin mà đôi khi nó còn gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như hiện nay.

Điện thoại Samsung Galaxy của bạn quá nóng? Hãy thử cách này

Một số người dùng các mẫu Samsung Galaxy cao cấp đột nhiên thấy máy mình tụt pin nhanh và nóng bất thường. Hoá ra nguyên nhân có thể là dịch vụ Gear VR Service trên máy.

Phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh có thật sự hiệu quả?

Bạn đang chọn máy lạnh cho phòng tập gym? Tham khảo ngay bài viết sau để có thêm những kinh nghiệm hữu ích trong việc chọn lựa máy lạnh tối ưu và phù hợp nhé!

Trên tay máy lạnh ngoài trời: sự kiện ngoài trời sẽ mát mẻ hơn

Hai chiếc máy lạnh mình giới thiệu trong bài này là dạng máy lạnh ngoài trời. Anh em mua về chỉ cần cắm điện vào là xài, không cần thêm gì khác. Khi cắm điện vào và mở lên thì nó sẽ có ống thổi ra không khí lạnh và ống thổi ra không khí nóng nó

Thử khả năng Galaxy A5 2017 chống nước ở môi trường nóng 100oC

Liệu rằng với khả năng Galaxy A5 2017 chống nước đạt chuẩn IP68 lần này sẽ vượt qua thử thách ngâm nước nóng 100oC?

THỦ THUẬT HAY

Intel công bố mô hình đúc chip mới

Giám đốc điều hành Kissinger của Intel đã công bố một mô hình xưởng đúc mới - mô hình xưởng đúc nội bộ (Internal Foundry model)

Cách lấy lại mật khẩu VssID miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản

VssID là ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay về BHXH, bạn có thể sử dụng mã số BHXH và mật khẩu để đăng nhập nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu, bạn cũng được hỗ trợ để cấp lại miễn phí và dễ dàng.

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

Đánh giá chi tiết Q-Mobile Q Luna Pro

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá...

Dell Vostro 15 3578 (I7-8550U): Sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ

Dell Vostro 15 3578 sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp màu đen. Logo “Dell” được đặt trên lớp phủ ngoài không lóa có bề mặt được đánh bóng. Thiết kế này làm nổi bật logo nhà sản xuất, làm cho nó trông phong cách hơn. Nhìn