Kinh nghiệm chọn máy lạnh cho phòng tập gym phù hợp và tối ưu

Cục nóng của máy lạnh thường tỏa ra luồng khí nóng và hanh khô, chính vì thế có nhiều người thường tận dụng điều này để làm khô quần áo. Vậy liệu rằng phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh có thật sự hiệu quả và an toàn? Hãy cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau nhé!


Kinh nghiệm chọn máy lạnh cho phòng tập gym phù hợp và tối ưu

Phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh có hiệu quả không?

1. Có nên phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh?

Câu trả lời là không, mặc dù việc làm này có thể giúp quần áo trở nên khô ráo hơn. Có nhiều người vẫn cho rằng việc tận dụng luồng khí tỏa ra từ cục nóng máy lạnh để làm khô đồ là một mẹo hay. Tuy nhiên nếu xét từ hai phía, cả quần áo lẫn cục nóng máy lạnh đều không có lợi khi áp dụng cách làm này và thậm chí là còn gây hại.

1.1. Đối với quần áo

Hơi nóng phả ra liên tục từ cục nóng có thể gây ảnh hưởng đến sợi vải, khiến quần áo trở nên thô cứng hơn. Đặc biệt với một số chất liệu vải nhạy cảm thì việc phơi gần cục nóng sẽ khiến trang phục bị biến dạng và hư hỏng.

Ngoài ra, cục nóng thường được lắp ngoài trời nên tích tụ khá nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và cả côn trùng. Do đó nến bạn phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh thì số bụi bẩn, tác nhân gây hại đó sẽ bám sâu vào trong từng sợi vải. Khi mặc lên người bạn sẽ dễ bị ngứa, viêm da và một số bệnh về da khác. Đặc biệt với đồ của trẻ nhỏ và người có làn da nhạy cảm bạn càng không nên sử dụng cách phơi này.


Nhiều chất bẩn bám vào đồ khi phơi gần cục nóng máy lạnh

1.2. Đối với cục nóng máy lạnh

Cục nóng là bộ phận có nhiệm vụ giải nhiệt cho toàn hệ thống máy lạnh. Chính vì thế để vận hành hiệu quả cục nóng cần được lắp đặt ở khu vực thông thoáng. Vậy nên nếu bạn phơi quần áo gần cục nóng cũng đồng nghĩa với việc chặn kín không gian tỏa nhiệt của thiết bị. Khi đó hiệu quả hoạt động của cục nóng không còn được đảm bảo.


Cục nóng dễ bị lỗi, kém bền hơn khi phơi quần áo ở gần

Đặc biệt trong khi phơi đồ, nước còn đọng lại trong quần áo có thể rơi vào cục nóng máy lạnh. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây cháy nổ hoặc lỗi kỹ thuật cho cục nóng. Hơn nữa quần áo cũng là vật dụng dễ cháy nên chỉ cần xảy ra hiện tượng chập điện thì nguy cơ ngọn lửa lan rộng càng cao.

Với loạt những lý do trên, tốt nhất bạn không nên phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh.

2. Nếu phải phơi đồ gần cục nóng máy lạnh thì nên làm thế nào?

Tuy nhiên trên thực tế mọi người chọn phơi quần áo gần dàn nóng không chỉ vì tiết kiệm thời gian mà còn do hạn chế về mặt không gian. Chẳng hạn với những gia đình sống ở chung cư sẽ thường lắp cục nóng ngoài ban công - Cũng chính là nơi phơi đồ hằng ngày. Do đó dù không muốn thì họ vẫn phải chọn phơi đồ gần cục nóng.

Vậy để giảm thiểu các tác động xấu đến quần áo và cục nóng bạn có thể thực hiện một số biện pháp như:

  • Lắp cục nóng sao cho luồng khí không thổi trực tiếp vào quần áo. Chẳng hạn bạn có thể lắp cục nóng ở trên cao còn phía dưới thì phơi đồ.
  • Không để quần áo ướt treo ở phía trên cục nóng.
  • Sử dụng những dàn phơi đồ thông minh để tối ưu không gian và tránh gây cản trở quá trình vận hành của cục nóng.


Có thể lắp cục nóng lên cao để phơi đồ ở phía dưới

3. Những giải pháp thay thế để làm khô quần áo an toàn hơn

3.1. Trang bị máy sấy quần áo

Nếu bạn sống ở chung cư, hạn chế về mặt không gian thì máy sấy quần áo chính là giải pháp hữu hiệu, tiện lợi mà bạn nên cân nhắc đến. Ngày nay các dòng máy sấy quần áo sở hữu kiểu dáng khá thon gọn, thậm chí còn chồng lên được máy giặt để tối ưu diện tích. Ngoài ra, máy còn cho phép bạn tùy chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp với từng chất liệu vải. Có thể thấy máy sấy đã giải quyết được cả hai vấn đề đó là không gian nhà hạn chế và giữ cho quần áo bền đẹp.


Sử dụng máy sấy quần áo để làm khô, chăm sóc đồ trong gia đình

Để tối ưu không gian hơn nữa bạn có thể cân nhắc đến các mẫu máy giặt sấy hiện đại được các hãng cho ra mắt trong những năm gần đây. Trên cùng một thiết bị bạn có thể vừa giặt sạch quần áo, vừa sấy khô đồ. Không chỉ tối ưu diện tích mà loại máy này còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức cho việc giặt giũ trong gia đình.

3.2. Phơi đồ trong nhà

Nếu không trang bị máy sấy quần áo, bạn có thể chọn phơi đồ trong nhà, ở những nơi có cửa sổ, thông thoáng một chút. Thậm chí bạn có thể tận dụng luôn những phòng có máy lạnh để làm khô quần áo. Đặc biệt khi kết hợp cùng với quạt, máy hút ẩm thì quá trình làm khô đồ này càng được đẩy nhanh. Tuy nhiên đây không phải là giải đáp tối ưu để áp dụng lâu dài bởi nó có thể làm hao phí nhiều điện năng. Vậy nên tùy vào điều kiện của mỗi gia đình mà mọi người có thể lựa chọn giải pháp phơi đồ phù hợp.


Phơi đồ trong nhà ở vị trí thông thoáng

Xem thêm: Có nên phơi đồ trong phòng máy lạnh? Cách phơi đồ trong phòng hiệu quả

Như vậy thắc mắc của bạn đã được giải đáp chính là không nên phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh. Hy vọng sau khi biết được những ảnh hưởng xấu của cách phơi đồ này bạn sẽ sớm tìm ra cho mình phương pháp khác, phù hợp và an toàn hơn.

Chọn mua máy sấy quần áo chính hãng, chất lượng tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Thay vì phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh, bạn hãy chọn giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là sử dụng máy sấy quần áo. Hiện tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn đang cung cấp đa dạng các mẫu máy sấy quần áo chất lượng với mức giá cực kỳ phải chăng. Vì thế bạn hãy tranh thủ chốt ngay cho mình chiếc máy sấy quần áo ưng ý và hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nhé!

TIN LIÊN QUAN

Phơi quần áo gần cục nóng máy lạnh có thật sự hiệu quả?

Bạn đang chọn máy lạnh cho phòng tập gym? Tham khảo ngay bài viết sau để có thêm những kinh nghiệm hữu ích trong việc chọn lựa máy lạnh tối ưu và phù hợp nhé!

Trên tay máy lạnh ngoài trời: sự kiện ngoài trời sẽ mát mẻ hơn

Hai chiếc máy lạnh mình giới thiệu trong bài này là dạng máy lạnh ngoài trời. Anh em mua về chỉ cần cắm điện vào là xài, không cần thêm gì khác. Khi cắm điện vào và mở lên thì nó sẽ có ống thổi ra không khí lạnh và ống thổi ra không khí nóng nó

Vì sao phải mua máy lạnh đầu mùa nóng?.

Theo dự báo của trung tâm thông tin khí tượng thủy văn Việt Nam, năm 2016 sẽ là năm “nóng” đỉnh điểm. Ngay từ đầu tháng 3 cho đến nay, khí hậu của các tỉnh phía Nam khắc nghiệt....

Top 4 máy lạnh Panasonic 2024 tiết kiệm điện nên chọn ngay cho gia đình

Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và môi trường ô nhiễm, dàn tản nhiệt máy lạnh dễ bị ăn mòn, ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh và tuổi thọ của thiết bị. Để giải quyết vấn đề này, Panasonic đã cho ra đời dàn tản nhiệt xanh chống ăn mòn, mang đến

Làm thế nào để “giải nhiệt” cho smartphone?

Smartphone quá nóng không chỉ làm tốn pin mà đôi khi nó còn gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như hiện nay.

Khám phá công nghệ giặt nước nóng trên máy giặt Panasonic

Công nghệ StaiMaster là công nghệ giặt nước nóng ở nhiệt độ cao lên đến 60 độ C, được hoạt động dựa sự kết hợp với mâm giặt Active Wave mới của Panasonic. Công nghệ này mang đến khả năng giặt tẩy hiệu quả, giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng

Thử khả năng Galaxy A5 2017 chống nước ở môi trường nóng 100oC

Liệu rằng với khả năng Galaxy A5 2017 chống nước đạt chuẩn IP68 lần này sẽ vượt qua thử thách ngâm nước nóng 100oC?

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tin nhắn trên Zalo nhanh chóng và đơn giản

Zalo trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hiện nay đã cập nhật tính năng sao lưu và khôi phục tin nhắn rất hữu ích, đặc biệt khi người dùng chuyển sang điện thoại mới hoặc vô tình xóa tin nhắn trên Zalo. Hôm

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so