Theo dự báo của trung tâm thông tin khí tượng thủy văn Việt Nam, năm 2016 sẽ là năm “nóng” đỉnh điểm. Ngay từ đầu tháng 3 cho đến nay, khí hậu của các tỉnh phía Nam khắc nghiệt. Nhiệt độ dao động trung bình 32 – 36 độ C.
Từ thực tế trên, trong năm 2016, các chuyên gia thị trường của nhóm hàng điện lạnh đã đưa ra dự báo sức mua các sản phẩm điện lạnh như: máy lạnh, tủ lạnh, nhóm sản phẩm điện gia dụng kích thước nhỏ như máy xay sinh tố…, sẽ tăng từ 18 - 30% so với năm 2015.
Khi mùa nóng đến sớm…
Nhiều năm trước đây, sau tết Nguyên đán từ 2 – 3 tháng, nhịp độ mua sắm nhiều mặt hàng điện lạnh như máy lạnh, tủ lạnh… mới trở lại nhịp điệu kinh doanh bình thường. Nhưng năm nay, do thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ trung bình của các tỉnh phía Nam, nhất là Sài Gòn, các tỉnh Đông và Tây Nam bộ từ 32 – 36 độ C, nên mức độ mua sắm sản phẩm điện lạnh diễn ra sớm hơn và nhộn nhịp hơn. “Gần cuối tháng 2, nhiều khách hàng đã mua sắm nhiều mặt hàng “giải nhiệt”, trong đó mặt hàng được chọn nhiều nhất là máy lạnh, tủ lạnh, máy xay sinh tố,…”, một nhân viên kinh doanh của Nguyễn Kim chia sẻ.
Dù sức mua chưa ở “đỉnh” nhưng quan sát tại nhiều kênh bán lẻ hàng điện máy, nhóm hàng máy lạnh có công suất từ 1HP – 1,5HP, tích hợp công nghệ inverter của các thương hiệu uy tín với chất lượng đã được công nhận như: Daikin, Panasonic, Toshiba, LG... đã được nhiều khách hàng lựa chọn. Tùy theo thương hiệu mà giá cả của phân khúc sản phẩm trên dao động từ 8 – 12 triệu đồng.
Khi mùa nóng đến sớm, sau chiếc máy lạnh là mặt hàng tủ lạnh cũng được nhiều nhóm khách hàng quan tâm. Tại các đô thị lớn, nhóm tủ lạnh có dung tích lớn, kiểu dáng “side by side”, tích hợp công nghệ inverter của các thương hiệu lớn Hitachi, Sharp, Sanyo, Toshiba, Electrolux, Samsung, Toshiba, Panasonic, LG… với mức giá từ 6,5 - 25 triệu đồng trở lên đã được mua nhiều hơn. Còn ở thị trường các tỉnh, theo đánh giá của Nguyễn Kim, khách hàng thích chọn nhóm tủ lạnh có dung tích trung bình, từ 165 – 200 lít của các thương hiệu lớn với mức giá 4 - 5 triệu đồng. “Qua số liệu thống kê của hệ thống, tại thị trường các tỉnh, tủ lạnh dung tích trung bình vẫn bán chạy nhất vì phù hợp với thu nhập và nhu cầu tiêu dùng của phần đông khách hàng”, đại diện Nguyễn Kim chia sẻ.
Đón đầu mùa nóng tại Nguyễn Kim
Nhìn thấy mùa mua sắm thiết bị điện lạnh đến sớm so với mọi năm, nhiều nhà bán lẻ đã chuẩn bị những mặt hàng chính của nhóm hàng này, như: tủ lạnh, máy lạnh và nhóm hàng điện gia dụng kích thước nhỏ: máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành, máy làm sữa chua, quạt…
Tiên phong trên thị trường là chương trình bán hàng với chủ đề “Giải pháp cho mùa nóng sắp đến” của hệ thống trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, thực hiện cho đến hết tháng 3.2015 tại 21 trung tâm mua sắm trên toàn quốc.
Trong chương trình này, Nguyễn Kim sẽ giảm 20% giá cho mặt hàng tủ lạnh của các thương hiệu: Hitachi, Sharp, Sanyo, Toshiba, Electrolux, Samsung, Toshiba, Panasonic, LG… Cũng trong thời gian trên, khi khách hàng mua máy lạnh sẽ được tặng thêm 1 năm bảo hành và vệ sinh máy lạnh miễn phí trong 6 tháng. Riêng nhóm hàng gia dụng kích thước nhỏ, như: quạt gió, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa chua, máy xay đậu nành… sẽ được giảm giá 30% so với giá niêm yết trước đó.
Quạt với các thương hiệu: KDK, Panasonic, Mitsubishi, Asia… cũng là mặt hàng được lựa chọn. Hiện sản phẩm này có nhiều phân khúc giá: bình dân từ 300.000 - 1.000.000 đồng, còn phân khúc cao cấp có giá từ 1-3 triệu đồng với nhiều kiểu dángvà công nghệ: quạt đứng, quạt bàn, quạt hộp, quạt treo, quạt hơi nước, quạt tháp, quạt phun sương, quạt sạc…
Đại diện Nguyễn Kim cho biết thêm, để tăng sức mua những sản phẩm cho mùa nóng 2016, Nguyễn Kim và các đối tác như Citibank, ANZ, HSBC, Vietinbank, Sacombank, Eximbank, Shinhanbank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng mua trả góp thanh toán qua thẻ tín dụng của các ngân hàng trên.
Đại diện kinh doanh của Nguyễn Kim cho rằng, căn cứ vào diễn tiến của thời tiết, năm nay là năm nắng nóng đến độ gay gắt nên nhiều mặt hàng điện lạnh sẽ “hút hàng”. “Vì nhận định như vậy mà Nguyễn Kim cho rằng, đây là thời điểm mua sắm tốt nhất thay vì đợi đến lúc cao điểm, nhu cầu tăng đột biến trên thị trường, hàng hóa khan hiếm, giá cả tăng cao, đặc biệt là đội ngũ giao nhận và lắp đặt trong tình trạng quá tải sẽ không thể đáp ứng nhu cầu khách hàng…”, đại diện Nguyễn Kim tư vấn.
Từ ngày 28/3/2016, Toshiba triển khai chương trình giới thiệu sản phẩm và giao lưu cùng khách hàng tại hệ thống các trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc với tên gọi “Cùng TOSHIBA thổi bay nắng nóng”. Khách hàng tham quan mua sắm tại hệ thống Nguyễn Kim sẽ có cơ hội trải nghiệm các dòng sản phẩm công nghệ mới nhất của Toshiba như máy lạnh, tủ lạnh, máy hút bụi… và nhận được những quà tặng giá trị khi tham gia chương trình.
Ngoài ra, để mua sắm được nhanh chóng và tiện lợi hơn, khách hàng có thể truy cập www.nguyenkim.com hay trang Facebook: https://www.facebook.com/Online.NguyenKim để được tư vấn. Hiện tại, khách hàng cũng có thể tải ứng dụng mua sắm qua điện thoại tại đường dẫn http://www.nguyenkim.com/mua-sam-de-dang-tren-di-dong.html để có thể mua sắm mọi lúc mọi nơi.