Thử khả năng Galaxy A5 2017 chống nước ở môi trường nóng 100oC

Liệu rằng với khả năng Galaxy A5 2017 chống nước đạt chuẩn IP68 lần này sẽ vượt qua thử thách ngâm nước nóng 100o[/sup]C?



Thử khả năng Galaxy A5 2017 chống nước ở môi trường nóng 100oC


Khả năng Galaxy A5 2017 chống nước trong môi trường nóng 100oC liệu có khả thi?


Lần trước, màn tra tấn Galaxy A5 2017 chống nước Coca Cola để đông lạnh trong 11 tiếng đồng hồ đã khiến thiết bị gặp đôi chút khó khăn. Giờ đây, nước nóng 100oC có thể làm máy bị hư hỏng không? Thiết bị được đem ra thử thách cùng lần này là Xperia XZ, một đại diện của Sony cũng có khả năng chống nước tương tự.


Tiêu chuẩn IP68 cho phép thiết bị có thể ngâm dưới nước 30 phút ở độ sâu 1,5m trong điều kiện tiêu chuẩn. Tuy nhiên, với nước nóng thì đó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Đây là bài thử nghiệm của kênh công nghệ Tech Trinkets. Chúng ta có thể thấy 2 thiết bị vẫn hoạt động một cách bình thường trước khi vào bài thử thách.




2 thiết bị được đặt vào một khay lớn rồi đổ đầy nước nóng lên


Trước tiên, người thí nghiệm cho Galaxy A5 2017 và Xperia XZ vào một khay lớn rồi đổ đầy nước nóng vừa đun sôi lên trên vừa đủ ngập 2 thiết bị. Không những vậy, để thêm phần thuyết phục, cả 2 máy đều được đảo qua nhiều lần nhằm đảm bảo toàn bộ mọi bề mặt đều phải chịu tác động của nước nóng.




Đảo mọi mặt nhiều lần khiến thử thách tăng thêm độ khó


Trong quá trình thử nghiệm, màn hình của cả 2 máy đều hiển thị một cách bình thường. Vì bị ngâm dưới nước nên mọi tác vụ trên màn hình đều không hoạt động được chính xác. Đó là những hạn chế chung của công nghệ màn hình điện dung không thể tránh khỏi. Nút Home của Galaxy A5 2017 vẫn có thể sử dụng ngay cả ở dưới nước.




Phím Home cứng hoạt động hiệu quả trong môi trường dưới nước


Sau khi vớt ra và làm khô, người làm thí nghiệm đã đi ngay vào phần kiểm tra thiết bị. Đầu tiên là với màn hình. Ta có thể thấy không hề xuất hiện một lỗi hiển thị nhỏ nào ở cả 2 thiết bị. Mọi tác vụ đều hoạt động bình thường như trước khi thí nghiệm.




Cả 2 thiết bị đều hoạt động bình thường sau khi đã làm khô


Tiếp sau đến là kiểm tra khả năng quay phim, chụp ảnh và đây cũng là điểm khác biệt. Camera của Xperia XZ vẫn hoạt động nhưng người dùng sẽ nhận được một lời cảnh báo cho rằng camera đang quá nóng. Người thí nghiệm vẫn tiếp tục sử dụng và quay thử khoảng 10 giây đã bị hệ thống ngăn chặn nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị.




Camera Xperia XZ đã phải ngừng hoạt động do quá nóng


Về phần Galaxy A5 2017, camera có thể hoạt động một cách bình thường mặc dù mới lấy ra, thiết bị vẫn còn khá nóng. Đó chính là khác biệt lớn nhất giữa Galaxy A5 2017 và Xperia XZ trong bài thử thách này.


Chi tiết quá trình thử nghiệm ngâm nước nóng Galaxy A5 2017 và Xperia XZ




Trước đó cũng đã có nhiều người trình diễn khả năng chịu đựng của thiết bị Samsung đạt chuẩn IP68 như thả vào nồi lẩu đang sôi nhưng không khiến máy bị hư hại. Nhìn chung, với khả năng Galaxy A5 2017 chống nước khá tuyệt vời, bạn sẽ không phải quá lo lắng khi sử dụng hàng ngày.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Thử khả năng Galaxy A5 2017 chống nước với Galaxy S7 bằng Coca đông lạnh

Mặc dù Galaxy A5 2017 chống nước cũng đạt tiêu chuẩn IP68 nhưng có lẽ Galaxy S7 vẫn có độ bền cao hơn trong môi trường khắc nghiệt.

Lửa thử vàng, nước thử Galaxy A 2017

Sau những trải nghiệm thực tế, người dùng dường như đang rất hài lòng với tính năng kháng bụi, kháng nước chuẩn IP68 của dòng sản phẩm Galaxy A 2017.

Chuẩn kháng nước IP68 - tính năng Galaxy A7 2017 hoạt động ra sao?

Kháng nước là tính năng Galaxy A7 2017 được rất nhiều người mong đợi. Nó hoạt động như thế nào và hiệu quả đến đâu. Cùng tìm hiểu nhé!

Galaxy A3 2017 - smartphone chống nước giá rẻ nhất của Samsung

Samsung đã gây bất ngờ khá lớn cho cộng đồng công nghệ khi giới thiệu dòng A 2017, với điểm nhấn khi cả 3 đều là smartphone chống nước.

Galaxy S7 ngâm nước, cắm tai nghe chống nước vẫn nghe nhạc được như thường

Đây là màn thử nghiệm khá bất ngờ tại buổi Offline trải nghiệm Galaxy S7 và Galaxy S7 edge mới diễn ra tại Hà Nội.

Galaxy A 2017 sẽ là dòng smartphone chống nước đạt chuẩn IP68

Galaxy A 2017 sẽ là dòng smartphone chống nước của Samsung ra mắt thị trường vào đầu năm sau cùng với thiết kế mới, đa màu sắc và cấu hình mạnh mẽ hơn.

Điều gì ẩn chứa đằng sau chuẩn kháng nước IP68 trên Galaxy A3 2017?

Samsung Galaxy A3 2017 là sản phẩm có giá thấp nhất trong bộ đôi Galaxy A 2017. Liệu với model này, Samsung có trang bị tính năng chống nước vốn chỉ xuất hiện trên những dòng smartphone cao cấp hay không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM