Người dùng Mỹ hài lòng nhất với máy tính Apple, bám sát theo sau là Samsung

Tổ chức Chỉ số hài lòng người tiêu dùng Mỹ ACSI vừa công bố kết quả về độ hài lòng của khách hàng Mỹ đối với các mặt hàng máy tính cá nhân, bao gồm cả máy tính bảng.

Theo kết quả này, hãng Apple vẫn đứng đầu bảng, đây là thành tích suốt 13 năm liên tiếp. Theo khảo sát, Apple đạt mức điểm 84/100, với kết quả từ thăm dò 3.500 người tiêu dùng phỏng vấn ngẫu nhiên qua email. Thành tích này của Apple đến từ 2 thương hiệu Mac và iPad.

Đáng chú ý khi Samsung là cái tên đứng thứ 2, chỉ thua Apple đúng 1 điểm. Thành tích của hãng đã tăng 6,4% so với năm ngoái.

Trong lĩnh vực máy tính cá nhân, Apple và Samsung chủ yếu đối đầu nhau ở mảng máy tính bảng. Trong thời gian gần đây, xu hướng 2 hãng có khác nhau trong thị trường này. Khi Apple ngay càng đưa nhiều tính năng laptop và iPad, thì Samsung vẫn trung thành với triết lý máy tính bảng chỉ dành cho nhu cầu giải trí và các tác vu Internet thông thường, họ không hề muốn nó thay thế laptop.

Đứng thứ 3 là ông trùm thương mại điện tử Amazon, cũng gây tiếng tăm với dòng tablet Kindle, với 80/100 điểm.

Người dùng Mỹ hài lòng nhất với máy tính Apple, bám sát theo sau là Samsung

Các hãng sản xuất máy tính truyền thống đứng tiếp theo lần lượt là Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo và Toshiba, với các thang điểm từ 73 đến 78.

Khảo sát của ACSI đánh giá trên các tiêu chí: kỳ vọng của người tiêu dùng, nhận thức về chất lượng và nhận thức về giá trị sản phẩm.

Dù vẫn ngự trị đầu bảng, nhưng đã rất lâu rồi Apple không nâng cấp các dòng máy tính Mac. Theo thống kê của trang MacRumors, các con số thời gian lần lượt là:

  • iMac: 350 ngày
  • MacBook Pro: 497 ngày
  • MacBook Air: 568 ngày
  • Mac mini: 712 ngày
  • Mac Pro: 1.013 ngày

Vào tháng 10 này, dự kiến Apple sẽ giới thiệu một số dòng Mac mới, trong đó có MacBook Pro dùng dải màn hình OLED điều khiển trên bàn phím. 


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Apple, theo, sau, Samsung

TIN LIÊN QUAN

Apple đánh mất sự đơn giản vốn có

Với 2 chiếc iPhone, iPad vừa ra mắt, Apple đang cho bán ra thị trường 5 phiên bản iPhone, 5 phiên bản iPad khác nhau cùng hàng tá lựa chọn cho Apple Watch.

Apple và Samsung không hợp tác với nhau trong “thương vụ” Samsung Pay

Apple và Samsung một lần nữa lại cạnh tranh khốc liệt khi Apple đã không đồng ý cho ứng dụng Samsung Pay Mini xuất hiện trên App Store.

iPad Pro 9,7 inch được tích hợp thẻ Apple SIM

Apple đã nhúng vào bo mạch chủ của iPad Pro 9,7 inch thẻ SIM riêng của hãng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Apple đang biến thành Samsung như thế nào?

Với việc sắp tung ra iPhone SE 4-inch và iPad Pro mới, Apple không còn gắn bó với triết lý 'hy sinh mọi thứ để đổi lấy sự đơn giản' nữa.

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

Apple ngày hôm nay đã cho phép người dùng

Apple ngày hôm nay đã cho phép người dùng đặt mua trước iPhone SE và iPad Pro 9,7', cả hai sẽ được giao hàng vào ngày 31/3 - thời điểm Apple cũng sẽ bán bộ đôi này tại chuỗi cửa...

Samsung đã vượt xa Apple tới vài năm tại một lĩnh vực rất quan trọng

Để trở thành một superphone, chiếc điện thoại đó phải mang trên mình đầy đủ những tính năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại, một sức mạnh tuyệt vời có thể làm tất cả mọi thứ.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin