Apple và Samsung không hợp tác với nhau trong “thương vụ” Samsung Pay

Apple và Samsung một lần nữa lại cạnh tranh khốc liệt khi Apple đã không đồng ý cho ứng dụng Samsung Pay Mini xuất hiện trên App Store.


Apple và Samsung không hợp tác với nhau trong “thương vụ” Samsung Pay

Samsung Pay Mini sẽ không xuất hiện trên App Store như kế hoạch của Samsung

Cụ thể, Samsung dự định sẽ phát hành ứng dụng thanh toán mới Samsung Pay Mini cho cả Android và iOS nhưng lần này Apple và Samsung đã không thể thống nhất được khi Apple không cho phép Samsung đưa ứng dụng thanh toán lên App Store.

Apple từ chối Samsung “thẳng thừng”

Apple đã từ chối việc đăng kí của Samsung Pay Mini trên App Store. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của việc từ chối này nhưng khả năng là Apple muốn giữ Apple Pay luôn là ứng dụng thanh toán chính của người dùng iOS.

Đây là ứng dụng được Samsung phát triển dành cho các máy không thuộc dòng Galaxy, kể cả iPhone

Được biết, Samsung đã xác nhận việc bị Apple từ chối và khẳng định sẽ không xin đăng kí lại ứng dụng trên App Store. Samsung cho biết: 'Sau khi Apple từ chối việc đăng kí của Samsung Pay Mini trên App Store, chúng tôi đã quyết định sẽ chỉ tập trung phát triển ứng dụng cho người dùng Android”

Mặc dù trên thực tế Samsung Pay Mini chủ yếu chỉ tập trung vào mảng thanh toán trực tuyến thay vì tham vọng thay thế hoàn toàn thẻ tín dụng của Apple Pay nhưng rõ ràng là Apple không hề muốn có thêm một đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn ngay trên sân nhà của mình.

Samsung Pay Mini là gì?

Theo tìm hiểu, Samsung Pay Mini là một phiên bản của ứng dụng thanh toán Samsung Pay nhưng dành cho smartphone không thuộc dòng Galaxy.

Samsung Pay Mini nằm trong kế hoạch mở rộng mảng ứng dụng thanh toán của Samsung. Samsung mới chỉ thử nghiệm liên kết Samsung Pay Mini với một số công ty cung cấp thẻ tín dụng tại Hàn Quốc. Vì vậy, ứng dụng thanh toán này nhiều khả năng sẽ có mặt đầu tiên tại Hàn Quốc. Hiện vẫn chưa rõ lộ trình đưa Samsung Pay Mini ra các thị trường quốc tế của Samsung sẽ như thế nào.


Có thể Samsung thử nghiệm ứng dụng này đầu tiên tại Hàn Quốc

Qua sự việc này có thể nhận thấy mối quan hệ giữa Apple và Samsung đã bị ảnh hưởng đôi chút từ quyết định của Apple. Tuy nhiên 2 ông lớn này vẫn còn rất nhiều thương vụ hợp tác với nhau khi Samsung là một trong những nhà sản xuất chip và linh kiện cho Apple...

Từ khoá : Apple, Samsung, nhau, trong, Pay

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S7 chỉ có giá $255 (?!)

Nguồn tin từ Đài Loan cho hay Samsung đang phát triển thêm một biến thể nữa của S7: không ai khác đó là Galaxy S7 mini. Theo đó, Galaxy S7 mini được cho là sẽ có cấu hình rất cao,...

Samsung tung Galaxy S7 Mini cạnh tranh iPhone SE

Galaxy S7 Mini được đồn sẽ có màn hình 4,6 inch 720p, chip Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890, 3 GB RAM, camera chính 12 MP.

Galaxy S7 Mini sẽ cạnh tranh với iPhone SE

Theo một báo cáo từ Đài Loan, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S7 Mini để đáp lại iPhone SE 4 inch sắp đến của Apple, sẽ ra mắt vào 21/3.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.