Samsung đã vượt xa Apple tới vài năm tại một lĩnh vực rất quan trọng

Apple dẫn đầu thế giới công nghệ với iPhone, iPad và MacBook. Samsung cũng không kém với Galaxy S, Galaxy Tab và một số mẫu laptop đáng mua dù luôn bị coi là cửa dưới. Và nay có một lĩnh vực mà gã khổng lồ Hàn Quốc đang vượt mặt Apple.

Smartphone mới ra mắt của Samsung, Galaxy S7 không chỉ là một chiếc smartphone. Ngoài những tính năng tuyệt vời như chống nước, sạc không dây và khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ, Galaxy S7 còn vượt trội hơn iPhone 6s Plus của Apple ở khả năng biến thành một máy thực tại ảo (VR) mạnh mẽ. Điều này được chính Samsung xác nhận trong quảng cáo S7.


Samsung đã vượt xa Apple tới vài năm tại một lĩnh vực rất quan trọng

Về sức mạnh xử lý, smartphone của Apple hoàn toàn có thể cạnh tranh nhưng 'Táo khuyết' vẫn chưa có bất cứ động thái nào trên thị trường VR. Tuy nhiên, những thương vụ thâu tóm và tuyển dụng nhân tài gần đây cho thấy rằng Apple cũng đang phát triển công nghệ VR.

Dẫu có hàng trăm nhân viên tham gia phát triển VR nhưng Apple vẫn phải lưu ý rằng Samsung đã tham gia thị trường này từ vài năm trước.

Samsung đã có gì?

Các thế hệ smartphone Galaxy S và Galaxy Note mới nhất của Samsung đều có thể biến thành những chiếc máy VR mạnh mẽ. Khách hàng chỉ cần gắn smartphone Samsung vào Gear VR giá 100 USD là có ngay một máy VR như ý.


Samsung cũng phát triển một cửa hàng dịch vụ, ứng dụng riêng cho VR. Trên đó đã có rất nhiều ứng dụng VR cho người dùng tải về. Trong tương lai, Samsung sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ, ứng dụng VR hơn nữa.

Gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đang hợp tác phát triển VR với Oculus Rift, đơn vị phát triển VR của Facebook.

Samsung gọi, Apple có trả lời hay không?

Chẳng có bất cứ bằng chứng nào cho thấy Apple đã bị bỏ lại đằng sau hoặc không thể cạnh tranh.

Apple hoàn toàn có thể bỏ qua VR, tập trung vào nghiên cứu tăng cường thực tại (AR) như những gì Google và Microsoft đang làm. AR được cho là biên giới thực tiếp theo trong điện toán và giải trí gia đình.

Và biết đâu, Apple cũng đang phát triển một máy VR mang mác Táo có thể tương thích với các mẫu iPhone mới. Chỉ thời gian mới có câu trả lời.

Kết

Hiện tại, Samsung - đối thủ cạnh tranh chính của Apple trong lĩnh vực smartphone, đang chiếm lợi thế và khiến một hãng chủ yếu kiếm từ từ mảng kinh doanh iPhone như Apple phải bận lòng.


Samsung đã rất thông minh khi định vị smartphone cao cấp của họ không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại. Đó là điều khác biệt thật sự giữa điện thoại của Samsung và Apple. Thay vì tranh luận về những khác biệt nhỏ trong công nghệ, Samsung đã đưa ra một lời tuyên bố mạnh mẽ về một công nghệ lớn mà Apple không hề có.

Đây là lúc Samsung tự thưởng cho mình những ly champagne ăn mừng thành công của chiến lược thông minh mà hãng này đã theo đuổi trong vài năm qua. Với những smartphone mới nhất của Samsung, điện thoại không đơn thuần là điện thoại nữa, nó còn có thể trở thành những chiếc máy thực tại ảo.

Đến lượt bạn đấy, Apple!

Tham khảo TechInsider

Từ khoá : Samsung, Apple, quan

TIN LIÊN QUAN

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

Truyền thông Mỹ: Samsung vượt mặt Apple nhờ công nghệ thực tế ảo

Trang mạng kinh doanh Business Insider của Mỹ đưa tin, Samsung thực sự đã “vượt mặt” Apple trong lĩnh vực thực tế ảo.

Apple quay trở lại dẫn đầu thị trường smartphone, LG Samsung thất thế?

Đến hẹn lại lên, chúng ta đã bước vào những tháng cuối năm 2016 và mới đây, trang Strategy Analytics đã công bố báo cáo thị trường tài chính smartphone Quý 3 năm 2016. Và một lần nữa, thị trường...

Apple và Samsung không hợp tác với nhau trong “thương vụ” Samsung Pay

Apple và Samsung một lần nữa lại cạnh tranh khốc liệt khi Apple đã không đồng ý cho ứng dụng Samsung Pay Mini xuất hiện trên App Store.

Samsung tung Galaxy S7 Mini cạnh tranh iPhone SE

Galaxy S7 Mini được đồn sẽ có màn hình 4,6 inch 720p, chip Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890, 3 GB RAM, camera chính 12 MP.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt và tối ưu sử dụng 4G trên Samsung J3 LTE

Samsung J3 LTE là một trong những sự lựa chọn khá tốt ở phân khúc smartphone giá rẻ với khả năng hỗ trợ mạng 4G tốc độ cao đang dần phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

Hướng dẫn thiết lập truy cập SSH trong Windows 10

Tuy nhiên, nhờ Windows PowerShell, bạn có thể không cần tới PuTTY nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập truy cập SSH trong Windows 10 và xem liệu công cụ mới này có thể thay thế PuTTY hay không.

Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài

Thay đổi giao diện Windows 10 đẹp long lanh với chủ đề Giáng Sinh

Thay đổi hình nền là một trong những cách đơn giản nhất để thay đổi không khí Giáng Sinh trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng