Samsung sở hữu độc quyền công nghệ chống đọng nước cho màn hình điện thoại

Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge (ORNL) thuộc Bộ năng lượng Mỹ vừa công bố hãng Samsung đã mua độc quyền công nghệ lớp film phủ chống đọng nước, siêu trong dành cho màn hình các thiết bị điện tử như smartphone hay tablet. Đây là công nghệ do ORNL phát minh, với một lớp phủ hoàn toàn ngăn được nước bám cũng như các thành phần bụi bặm. Lớp phủ này còn có tính năng hạn chế phản chiếu ánh sáng, cũng nhưng chống in vân tay. Quá trình phát triển công nghệ này mất 3 năm.

Cụ thể, nước sẽ trôi hết khi tiếp xúc với về mặt thiết bị có lớp phủ này. Một bề mặt được chứng nhận là chống đọng nước nếu nó chỉ tạo một giọt nước nhỏ ở góc tiếp xúc nhiều hơn 150 độ. Lớp phủ của ORNL có góc tiếp xúc từ 155 đến 165 độ, giúp nước khi bám lên bề mặt sẽ nhanh chóng trôi tuột đi, cuốn theo các loại bụi bặm trên đó.

Samsung sở hữu độc quyền công nghệ chống đọng nước cho màn hình điện thoại

Để dễ hình dung về chuyện chống đọng nước, ta cứ tưởng tượng giọt nước rơi trên lá sen và sau đó trôi tuột đi hết.

Công nghệ này được thực hiện bằng cách gắn một lớn film bằng kính mỏng lên một bề mặt kính, sau đó nung nóng lớp kính phủ để biến toàn bộ bề mặt thành một hỗn hợp 2 vật liệu. Một quá trình chạm khắc đặc thù sẽ được áp dụng để tạo nên một lớp kính chứa một một mạng lưới 3 chiều với những lỗ li ti chứa silicat. Quá trình này nhằm tạo tính chống phản xạ và tăng cường đặc tính chống nước cho lớp phủ.

Với công nghệ mới này, các smartphone của Samsung, vốn đã có tính năng chống nước rất tốt, sẽ có những màn hình rất trong và đẹp, không hề đọng lại nước dù bạn sử dụng dưới trời mưa to.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Samsung, quy, ngh, cho, tho

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

Samsung đã mang đến Galaxy S7 khả năng chống nước tuyệt vời

Samsung đã làm rất tốt khả năng ngâm Galaxy S7 dưới nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Galaxy A3 2017 - smartphone chống nước giá rẻ nhất của Samsung

Samsung đã gây bất ngờ khá lớn cho cộng đồng công nghệ khi giới thiệu dòng A 2017, với điểm nhấn khi cả 3 đều là smartphone chống nước.

Các nhà khoa học tình cờ tìm được cách biến CO2 thành rượu chỉ với 1 xúc tác

Sẽ rất tuyệt vời nếu biến CO2 - khí gây hiệu ứng nhà kính thành Ethanol dùng trong nhiên liệu sinh học và phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge ( ORNL ) đã làm được điều này nhờ một...

Được đánh giá là smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay, Galaxy S7 edge lại phá kỷ lục doanh số

Smartphone mới của Samsung đã chứng tỏ được khả năng chống nước và độ bền của mình sau thử nghiệm này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.