Hé lộ bí mật về khả năng chống nước của Galaxy S7

Để giúp S7 vừa giữ được thiết kế đẹp lại có khả năng chống nước, Samsung đã đầu tư rất kỹ lưỡng cho tính năng này.


Hé lộ bí mật về khả năng chống nước của Galaxy S7

Những thử nghiệm ban đầu cho thấy Samsung Galaxy S7 thực sự có khả năng chống nước không tệ. Một bài “mổ bụng” S7 gần đây được đăng trên tài khoản YouTube JerryRigEverything cũng đã giúp chúng ta có cái nhìn sâu hơn vào từng cấu phần bên trong chiếc điện thoại này. Để giúp S7 vừa có thiết kế đẹp, vừa có khả năng chống nước như mong đợi, Samsung chắc hẳn đã phải dành rất nhiều thời gian cân nhắc, suy nghĩ và sáng tạo.

Khung kính của S7 chính là bức tường bảo vệ quan trọng nhất giúp thiết bị này chống nước. Ngoài ra, phần viền bao quanh cũng được gắn bằng thứ keo siêu chắc chắn giúp củng cố khả năng chống nước. Đương nhiên, Galaxy S7 cũng đầu tư bảo vệ các cổng cắm của máy khỏi những ảnh hưởng do nước gây ra. Xung quanh viền của cổng sạc có một miếng xi bằng cao su giúp nước không lọt vào bên trong thiết bị.

Nhưng bạn biết đấy, S7 chỉ là một chiếc điện thoại có khả năng chống nước chứ không phải chịu nước hoàn toàn nếu nếu nó phải chịu áp lực nước sâu 5 feet, tức là khoảng 1,5 mét, áp lực này sẽ đủ để tràn qua miếng đệm cao su đó.


Samsung cũng sử dụng một lớp màn mỏng ngay phía sau loa. Đương nhiên lớp màn này có lỗ để âm thanh có thể thoát ra ngoài, nhưng những lỗ này nhỏ và khít tới mức nước không thể xuyên qua được. Nhưng đừng quên nếu bạn sử dụng nước với áp lực lớn hơn, nước sẽ vẫn tràn qua những lỗ nhỏ li ti trên tấm màn này.


Khe cắm tai nghe cũng sở hữu phần viền cao su tương tự như phần viền cao su được sử dụng tại cổng sạc. Bạn có thể xem chi tiết về kết cấu các bộ phận này ở video bên dưới.

Tuy nhiên, video của JerrryRigEverything cũng cảnh báo rằng bo mạch chủ của S7 không được mạ bởi chất liệu chống nước vì vậy bạn đừng dại dột để nước tràn vào khu vực này. Phía Samsung cũng khuyến cáo người sử dụng rằng S7 chỉ là một thiết bị có khả năng chống nước chứ không phải là thiết bị chịu nước và hãng sẽ không đổi trả những máy đã bị nước xâm nhập vào bên trong.

Đương nhiên, Samsung cũng có cách để kiếm tra xem thiết bị nào đã bị nhúng nước sau đó lại được đem đổi trả. Phía trong mỗi cổng hoặc khe cắm của sản phẩm đều có một miếng thử nước. Chỉ cần một giọt nước lọt vào miếng thử này, nước sẽ biến miếng thử từ màu trắng chuyển sang màu tím hồng.


Từ khoá : Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Được đánh giá là smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay, Galaxy S7 edge lại phá kỷ lục doanh số

Smartphone mới của Samsung đã chứng tỏ được khả năng chống nước và độ bền của mình sau thử nghiệm này.

Samsung đã mang đến Galaxy S7 khả năng chống nước tuyệt vời

Samsung đã làm rất tốt khả năng ngâm Galaxy S7 dưới nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Galaxy A3 2017 - smartphone chống nước giá rẻ nhất của Samsung

Samsung đã gây bất ngờ khá lớn cho cộng đồng công nghệ khi giới thiệu dòng A 2017, với điểm nhấn khi cả 3 đều là smartphone chống nước.

Galaxy A 2017 sẽ là dòng smartphone chống nước đạt chuẩn IP68

Galaxy A 2017 sẽ là dòng smartphone chống nước của Samsung ra mắt thị trường vào đầu năm sau cùng với thiết kế mới, đa màu sắc và cấu hình mạnh mẽ hơn.

Samsung Galaxy S7 chống nước kém ơi iPhone 7 trong thử nghiệm thực tế

Một trong những điểm chú ý của iPhone 7 đó là sở hữu chuẩn chống nước IP67, nếu so sánh theo lý thuyết thì nó đã thua Galaxy S7 khi flagship đến từ Samsung sở hữu tiêu chuẩn chống nước...

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng TeamViewer

Vừa qua, phiên bản TeamViewer 11 đã được trình làng, cung cấp đến người dùng những tính năng mới và điều khiển máy tính tập trung khá chuyên nghiệp. TeamViewer 11 được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân,

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2 tiếp tục kế thừa thiết kế viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng của Mi Mix. Tuy nhiên nó đã được làm gọn gàng và cứng cáp hơn.

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá