CGTN: Trung Quốc cam kết có những hỗ trợ thiết thực cho các nước đang phát triển tại hội nghị thượng đỉnh tài chính toàn cầu

BẮC KINH, 26/06/2023 /PRNewswire/ -- Tại lễ bế mạc Hội nghị thượng đỉnh về Hiệp định Tài chính Toàn cầu Mới tại Paris vào hôm thứ Sáu, Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang phát biểu rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thiết thực nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển.

Được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali vào tháng 11 năm ngoái, hội nghị thượng đỉnh này nhằm mục đích tìm hiểu hiện trạng và triển vọng của hành động chống biến đổi khí hậu và cải cách hệ thống tài chính quốc tế.

Lễ bế mạc thu hút hơn 60 nguyên thủ quốc gia, chính phủ và các tổ chức quốc tế, trong đó có Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa và Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif.

Hành động chống biến đổi khí hậu

Các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị kêu gọi những nỗ lực chung chống biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học, giải quyết vấn đề nợ của các nước đang phát triển và thúc đẩy phát triển bền vững trên toàn thế giới.

Tổng thống Macron phát biểu vào hôm thứ Sáu rằng các quốc gia giàu có đã hoàn tất cam kết tài chính về biến đổi khí hậu trị giá 100 tỷ USD quá hạn cho các nước đang phát triển và tạo ra một quỹ cho đa dạng sinh học và bảo vệ rừng.

Ông Li phát biểu vào hôm thứ Năm khi đưa ra nhận xét về quá trình chuyển đổi năng lượng rằng Trung Quốc đang tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và carbon thấp đồng thời tham gia với tinh thần trách nhiệm trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các nước khác và tuân thủ các nguyên tắc cùng có lợi và hợp tác cùng có lợi, lấy đổi mới công nghệ làm động lực cốt lõi, từ đó thúc đẩy việc thiết lập quan hệ đối tác năng lượng sạch toàn cầu, cùng nhau tạo nên một trái đất xanh sạch đẹp, ông nói thêm.

Cải cách hệ thống tài chính

Trong bài phát biểu bế mạc, ngài Macron cho biết đã đạt được đồng thuận để tiến đến cải cách các cơ quan tài chính toàn cầu như Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, đồng thời khiến cho những cơ quan này hoạt động 'hiệu quả hơn, công bằng hơn và phù hợp hơn với thế giới ngày nay'.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cảnh báo rằng hệ thống tài chính toàn cầu hiện tại làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng, từ chối hỗ trợ tín dụng và nợ cho các nước nghèo nhất, những đất nước này cần và xứng đáng được nhận những hỗ trợ đó.

'Gần 80 năm sau đó, cấu trúc tài chính toàn cầu đã lỗi thời, không hiệu quả và có bất công. Cấu trúc đó đã không còn khả năng đáp ứng nhu cầu của thế giới ở thế kỷ 21: một thế giới đa cực mang đặc trưng bởi các nền kinh tế và thị trường tài chính hội nhập sâu rộng, tuy nhiên cũng có dấu ấn của những căng thẳng địa chính trị và rủi ro hệ thống ngày càng tăng'.

Ông Li cũng kêu gọi các cơ quan tài chính hoàn thành đợt cải cách mới về hạn ngạch và quyền biểu quyết, đồng thời nâng cao tiếng nói của các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển.

Trung Quốc, cùng với cộng đồng quốc tế, thúc đẩy tự do hóa và tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư, đồng thời phản đối chủ nghĩa bảo hộ, tách rời và làm gián đoạn chuỗi cung ứng dưới mọi hình thức, ông Li nói thêm.

Thủ tướng Trung Quốc đã chọn châu Âu là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức và ông chia sẻ với ngài Macron rằng Trung Quốc và châu Âu có những thế mạnh riêng và cần tăng cường hợp tác hơn nữa.

Ông phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh rằng Trung Quốc và châu Âu cần đối phó với sự bất ổn của tình hình quốc tế bằng sự ổn định của quan hệ Trung Quốc-châu Âu và cùng nhau thúc đẩy sự phát triển bền vững của nhân loại.

https://news.cgtn.com/news/2023-06-23/China-pledges-support-for-developing-countries-at-financing-summit-1kSnrVnRy6s/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại