ĐÀI BẮC, 24/05/2023 /PRNewswire/ -- Appier (TSE: 4180), công ty hàng đầu về dịch vụ phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI), hôm nay đã chia sẻ thông tin cập nhật về quan hệ đối tác với các thương hiệu bán lẻ và thương mại điện tử ở Đông Nam Á, khi công ty làm việc với các tổ chức hàng đầu trong khu vực để chuyển đổi hoạt động tiếp thị nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm phù hợp trên các nền tảng kĩ thuật số của mình.
Có lí do để sự trỗi dậy của AI tạo sinh gây chú ý trong ngành bán lẻ. Công nghệ này đã thúc đẩy các thương hiệu và nhà bán lẻ lâu đời nhanh chóng phát triển và tận dụng cơ hội mới. Các nhà bán lẻ có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm cả tiếp thị, một hoạt động thường chiếm khoảng 14% ngân sách của công ty[1]. AI có thể tự động hóa các tác vụ và mở rộng quy mô công việc quan trọng trong các lĩnh vực như tiếp thị cá nhân hóa, hỗ trợ dịch vụ khách hàng qua chatbot và tạo thông tin chuyên sâu hữu ích. Những trường hợp sử dụng mới nổi này có tiềm năng cách mạng hóa hoạt động bán lẻ và mang lại lợi ích đáng kể cho các thương hiệu cũng như nhà bán lẻ.
Năm 2023 là thời điểm quan trọng đối với ngành bán lẻ khi ngành này trải qua một bước chuyển mình lớn. Các thương hiệu và nhà bán lẻ hiện đang trong quá trình đổi mới hoạt động bán lẻ để đáp ứng nhu cầu của những người mua sắm sau đại dịch đang mong đợi nhiều điều hơn từ trải nghiệm mua sắm của mình, bao gồm các đề xuất được cá nhân hóa và hỗ trợ khách hàng thời gian thực. Khi các nhà bán lẻ, cả trực tuyến và truyền thống, bước vào giai đoạn chuyển đổi kinh doanh mới, họ tận dụng nhiều công nghệ khác nhau để mang lại trải nghiệm hấp dẫn giúp hợp lý hóa quy trình mua hàng và thu hẹp khoảng cách giữa các dịch vụ truyền thống và kỹ thuật số của mình.
Trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên quan trọng trong ngành bán lẻ nhờ tiềm năng thúc đẩy hiệu quả, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và khám phá những thông tin có giá trị từ dữ liệu. Các doanh nghiệp đang chuyển sang Appier để sử dụng các công nghệ AI tiên tiến được thiết kế riêng cho ngành bán lẻ, cho phép các doanh nghiệp tận dụng những thuật toán tiên tiến và công nghệ máy học để tối ưu hóa hoạt động, cải thiện chiến lược tiếp thị và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Appier đã ghi nhận được thành công trên toàn cầu, với nhiều khách hàng hài lòng đã đạt được kết quả kinh doanh đáng kể thông qua các giải pháp do AI hỗ trợ.
Tại Đông Nam Á, một số thương hiệu bán lẻ đã hợp tác với Appier bao gồm:
Spritzer, Malaysia
Spritzer đã có thể triển khai một nền tảng tiếp thị đàm thoại đa kênh do AI hỗ trợ để giúp khách hàng của mình điều hướng thông minh các kênh trò chuyện trên web và mạng xã hội của Spritzer. Một nền tảng tiếp thị đàm thoại đa kênh có khả năng xác định các kịch bản tiếp thị khác nhau một cách thành thạo, mang lại sự linh hoạt tuyệt vời cho Spritzer để tiếp cận khách hàng của mình thông qua các thông điệp tiếp thị phù hợp và theo thời gian thực, chẳng hạn như khảo sát và rút thăm trúng thưởng, đồng thời giúp Spritzer dễ dàng hợp lý hóa tất cả chiến dịch tiếp thị trên một nền tảng trải dài nhiều kênh nhắn tin.
K&K Fashion, Việt Nam
Là một trong những điểm đến thời trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam dành cho phụ nữ, K&K Fashion mong muốn thay đổi trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp các đề xuất thông minh hơn và hợp lý hóa các chiến dịch tiếp thị của họ. Bằng cách hợp tác với Appier, K&K Fashion có thể quản lý tất cả các kênh và chiến dịch của họ - web, eDM, SMS và ứng dụng - trên một nền tảng duy nhất, cho phép họ có cái nhìn tổng thể về khách hàng trên tất cả các kênh và quản lý chiến dịch cũng như thông điệp của họ xuyên suốt hành trình khách hàng. K&K Fashion cũng thu về những hiểu biết phong phú hơn về khách hàng của mình và đưa ra các đề xuất sản phẩm thông minh hơn trên trang web và ứng dụng của mình.
Rev Edition, Thái Lan
Là một nhà nhập khẩu, phân phối và quản lý cửa hàng bán lẻ hàng đầu với nhiều thương hiệu và sản phẩm thể thao, Rev Edition cần cung cấp trải nghiệm mua sắm với độ cá nhân hóa cao cho khách hàng của mình. Với đám mây cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI của Appier, Rev Edition có thể cung cấp cho khách hàng của mình các đề xuất sản phẩm phù hợp và thông minh hơn dựa trên sở thích xem hàng và mua hàng của mình. Rev Edition cũng có thể hiểu rõ hơn về khách hàng và đạt được mức tăng doanh số bán hàng đáng kể do mức độ tương tác ngày càng tăng trên các nền tảng trực tuyến.
Ngoài những thương hiệu này ở Đông Nam Á, Appier cũng đã hợp tác với các tổ chức trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Caring Pharmacy, Busonlineticket, Galle Watch, PX Mart, Senheng, Tiger Beer, Delonghi, Audi, Brand's và Heineken, cùng những tổ chức khác, giúp họ mang lại trải nghiệm cá nhân hóa mức độ cao cho khách hàng của họ. Tìm hiểu chi tiết các nghiên cứu điển hình về các thương hiệu tại đây.
Giới thiệu về Appier
Appier (TSE: 4180) là một công ty phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ đưa ra quyết định kinh doanh. Được thành lập vào năm 2012 với tầm nhìn dân chủ hóa AI, Appier hiện có 17 văn phòng trên khắp APAC, Châu Âu và Hoa Kỳ, đồng thời được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Truy cập www.appier.com để biết thêm thông tin về công ty và truy cập ir.appier.com/en/ để biết thêm thông tin về IR.
[1] CB Insights - 6 ứng dụng của Genegene AI trong bán lẻ
nguồn: Appier