CIB FinTech và Huawei đồng giành giải thưởng về triển khai cơ sở hạ tầng dữ liệu tốt nhất tại Trung Quốc của tạp chí The Asian Banker

THÂM QUYẾN, Trung Quốc, 31/07/2023 /PRNewswire/ -- Tại sự kiện Future of Finance China 2023, tạp chí tài chính quốc tế uy tín The Asian Banker đã công bố những tổ chức chiến thắng Giải thưởng Công nghệ Tài chính của năm nay. Industrial Digital Financial Services Co., Ltd. (viết tắt là CIB FinTech) và Huawei Technologies Co., Ltd. (viết tắt là Huawei) đã đồng giành giải thưởng Triển khai Cơ sở Hạ tầng Dữ liệu Tốt nhất tại Trung Quốc trong hạng mục này.


CIB FinTech và Huawei đồng giành giải thưởng về triển khai cơ sở hạ tầng dữ liệu tốt nhất tại Trung Quốc của tạp chí The Asian Banker

CIB FinTech and Huawei Jointly Win The Asian Banker's Award for Best Data Infrastructure Implementation in China.

Ngành tài chính hiện đang gặp phải vấn đề lạm phát khủng khiếp lượng dữ liệu tuyệt đối do ngành này sản sinh ra, đồng thời giá trị và số lượng của dữ liệu tuyệt đối này đều đang không ngừng tăng lên. Các tổ chức tài chính hiện cần thu thập và sử dụng dữ liệu theo thời gian thực, đặt ra các yêu cầu cao hơn về ứng dụng, quản trị và bảo mật dữ liệu.

Dựa trên Giải pháp thông minh dữ liệu tài chính của Huawei, bao gồm các sản phẩm phần cứng và phần mềm như Kunpeng, Kylin, Huawei Cloud và data lakehouse, CIB FinTech đã xây dựng một nền tảng phân tích tích hợp cấp doanh nghiệp và cho mọi tình huống. Là một nền tảng kỹ thuật dịch vụ dữ liệu thông minh, theo thời gian thực và tự phục vụ, nền tảng này bao gồm các nền tảng phụ cho dịch vụ, quản lý, xếp lịch và dữ liệu. Nền tảng này thay thế hệ thống kho dữ liệu ban đầu và hoạt động như hệ thống cốt lõi mới của các dịch vụ dữ liệu của tổ chức, qua đó cải thiện các dịch vụ dữ liệu từ bốn khía cạnh khác nhau.

1.Nâng cao khả năng cơ bản của dữ liệu
Dựa trên kiến trúc điện toán phân tán quy mô lớn, nền tảng phân tích mới sẽ tích hợp kho dữ liệu theo nhóm, kho dữ liệu thời gian thực và kho dữ liệu IoT để đạt được khả năng mở rộng và sẵn sàng hoạt động năng suất cao. Nền tảng này giúp tăng số lượng nút lên 12 lần và mở rộng không gian sẵn sàng hoạt động năng suất cao lên 20 lần.

2.Nâng cao khả năng sử dụng cho các ứng dụng dữ liệu
Bằng cách xây dựng một nền tảng phát triển mã nguồn ít, tổ chức đã tạo ra được một biểu đồ quan hệ dữ liệu trực quan hóa toàn bộ quy trình. Điều này giúp rút ngắn đáng kể lộ trình học hỏi và tinh giản quá trình xây dựng ứng dụng, đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển.

3.Tinh chỉnh tính năng quản trị và kiểm soát dữ liệu
Vẽ bản đồ dữ liệu chính xác để theo dõi chuẩn xác các nguồn dữ liệu và đánh giá giá trị dữ liệu. Thông qua quản lý dữ liệu đa chiều, tổ chức có thể tạo ra các giải pháp quản lý dữ liệu tiên tiến.

4.Mở rộng khả năng chia sẻ dữ liệu
Tổ chức có thể giúp người dùng được chia sẻ dữ liệu tiếp cận khả năng lưu trữ và tính toán dữ liệu, đạt được nguồn cung linh hoạt, giúp các bộ phận kinh doanh của tổ chức có trải nghiệm tối ưu trong việc thu thập và sử dụng dữ liệu.

Nền tảng mới đã tạo nên cơ sở kỹ thuật vững chắc giúp Ngân hàng Công nghiệp xử lý tốt hơn các hoạt động kinh doanh đa dạng.

  • Kiểm soát rủi ro: Nền tảng này cải thiện hiệu quả cung cấp dữ liệu báo cáo quan trọng lên 51%, do đó, hàng chục tỷ giao dịch có thể được phân tích trong vài giây. Điều này giúp trụ sở chính phân tích chính xác rủi ro và ngăn chặn hành vi gian lận.
  • Tiếp thị: Ngân hàng có mô hình bán lẻ chính xác, tối ưu để phục vụ hàng chục triệu khách hàng. Bằng cách xây dựng một quy trình tiếp thị số khép kín, các chiến dịch tiếp thị của ngân hàng có hàng tỷ lượt tương tác giữa người và người mỗi năm.
  • Công nghệ: Tỷ lệ tái sử dụng của các giao diện công cộng được cải thiện gấp 10 lần, giúp cắt giảm đáng kể chi phí nghiên cứu và phát triển. Hiện tại, có hơn 300 hệ thống đã sử dụng dịch vụ dữ liệu.

CIB FinTech và Huawei đã cùng nhau xây dựng lại nền tảng dữ liệu cấp doanh nghiệp. Dựa trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật số có tính năng kiểm soát tự phục vụ, khả năng tổng hợp cũng như vận hành và bảo trì thông minh, nền tảng này giúp nâng cao giá trị tài sản dữ liệu, tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ dữ liệu và chuyển đổi mô hình hoạt động và lợi nhuận của ngân hàng, từ đó nâng cao cả trải nghiệm của khách hàng và hiệu quả hoạt động.

Huawei đi sâu vào lĩnh vực dữ liệu và vẫn cam kết khai phá các tình huống mới, đồng thời hợp tác với khách hàng và đối tác để giúp các tổ chức tài chính nâng cấp khả năng của dữ liệu và trí tuệ thông minh. Huawei đẩy nhanh việc giải phóng giá trị dữ liệu và giúp các tổ chức tài chính đổi mới hoạt động kinh doanh bằng cách tận dụng Giải pháp Thông minh Dữ liệu Tài chính điện toán đám mây-dữ liệu-AI đã được tổng hợp hoàn chỉnh của chính họ.

Để biết thêm thông tin về Giải pháp Thông minh Dữ liệu Tài chính của Huawei, vui lòng tham khảo https://e.huawei.com/en/industries/finance/data-intelligence

LIÊN HỆ: hwebgcomms@huawei.com

 


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

Dùng USB làm bộ nhớ RAM ảo cho máy tính có tốt không?

Thủ thuật dùng USB làm RAM ảo cho máy tính để tăng tốc và cải thiện hiệu suất máy tính chỉ nên là một giải pháp tình thế, tạm thời. Tại sao?

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

15 website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Hãy truy cập chúng mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về thiên văn học, vũ trụ, khảo cổ học, địa lý học, nhân chủng học và rất nhiều nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.