Con đường tơ lụa Tân Hoa Xã: Hành lang Thương mại Quốc tế Biển-Đất liền mới mang lại kết quả tốt đẹp trong năm 2022

TRÙNG KHÁNH, Trung Quốc, 22/5/2023 /PRNewswire/ -- Trong lễ khai mạc Hội chợ Đầu tư và Thương mại Quốc tế miền tây Trung Quốc lần thứ 5, khai mạc vào thứ Năm tại thành phố Trùng Khánh phía tây nam Trung Quốc, một báo cáo đã chỉ ra rằng Hành lang Thương mại Quốc tế Biển-Đất liền mới, một lối đi thương mại và hậu cần do các khu vực cấp tỉnh ở phía tây Trung Quốc và các thành viên ASEAN cùng xây dựng, đã đem lại kết quả tốt đẹp trong năm 2022.


Con đường tơ lụa Tân Hoa Xã: Hành lang Thương mại Quốc tế Biển-Đất liền mới mang lại kết quả tốt đẹp trong năm 2022

Ảnh chụp ngày 18/5/2023 chỉ buổi lễ công bố Chỉ số phát triển năm 2022 của Hành lang Thương mại Quốc tế Biển-Đất liền mới.

Theo báo cáo, Chỉ số phát triển của Hành lang Thương mại Quốc tế Biển-Đất liền mới đạt 135,2 điểm vào năm 2022, tăng lần lượt 10,3% và 32,5% so với năm 2021 và 2020, cho thấy hành lang này đã được triển khai với chiến lược đúng đắn và hiệu quả hoạt động ngày càng cao.

Chỉ số này theo dõi những thay đổi và tác động trong xây dựng cơ sở hạ tầng hành lang, tập trung và nâng cấp ngành công nghiệp, ngoại thương, hậu cần và khả năng cạnh tranh công nghiệp.

Theo Liu Wei, giám đốc Trung tâm điều phối Logistics và Điều hành Hành lang Thương mại Quốc tế Biển-Đất liền mới, chỉ số này lấy năm 2019 làm cơ sở, bao gồm ba chỉ số phụ quan trọng về quy mô phát triển, chất lượng phát triển và khả năng cạnh tranh, nhằm đưa ra một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của Hành lang Thương mại Quốc tế Biển-Đất liền mới.

Chỉ số phụ về quy mô phát triển trong năm 2022 đã tăng 17,6 điểm và đạt 156,8 điểm, trong khi chỉ số phụ về chất lượng phát triển giảm 1,9 điểm xuống còn 111,3 điểm, cho thấy hoạt động xây dựng hành lang và logistics đã vận hành tốt cùng cơ cấu thương mại của các vùng dọc hành lang được tối ưu hóa.

Đáng chú ý, chỉ số phụ về năng lực cạnh tranh đã tăng 14,8 điểm lên 125,6 điểm nhờ nỗ lực không ngừng cải thiện cơ sở hạ tầng và phát triển các phương thức logistics mới.

Hành lang đã mang lại thị trường lớn hơn cho khu vực miền tây Trung Quốc, với khối lượng xuất nhập khẩu giữa các khu vực dọc theo hành lang và các nước ASEAN tăng từ 691,6 tỷ nhân dân tệ trong năm 2019 lên 881,7 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022.

Chỉ số này do Văn phòng Logistics và Cảng biển Trùng Khánh, Ủy ban Cải cách và Phát triển tỉnh Quảng Tây phối hợp với các ban ngành liên quan từ các tỉnh khác trong khu vực miền tây Trung Quốc thu thập, và do Trung tâm Điều phối Logistics và Vận hành của Hành lang Thương mại Quốc tế Biển-Đất liền mới cùng New Land-Sea Corridor Operation Co., Ltd thực hiện.


nguồn: Xinhua Silk Road

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Apple đã chính thức ra mắt ra mắt iPhone 13 vào đêm qua với nhiều cải tiến và nâng cấp so với iPhone 12 dù ngoại hình không có nhiều khác biệt. Vậy giữa iPhone 12 và iPhone 13 nên chọn chiếc nào? Hãy cùng chúng tôi so