Mách bạn mẹo hay để ẩn ổ đĩa trên Windows 11

Nếu bạn có ổ đĩa không muốn người khác biết, bạn có thể ẩn toàn bộ ổ đĩa đó trên Windows 11 để họ không thể nhìn thấy trong File Explorer. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để áp dụng.

Cách ẩn ổ đĩa trong Windows 11 File Explorer

Trước khi tiến hành ẩn ổ đĩa đó trên Windows 11 để nó không xuất hiện trong File Explorer, trước tiên cần xóa ký tự ổ đĩa khỏi hệ thống để ký tự ổ đĩa đó không còn đại diện cho ổ đĩa đó nữa. Làm như vậy sẽ khiến ổ đĩa biến mất khỏi This PC trong File Explorer. 

Sau đó, chúng ta sẽ thêm một đường dẫn cho ổ đĩa để bạn vẫn có thể truy cập vào ổ đĩa này một cách bình thường bằng cách duyệt đến đường dẫn đã cài đặt. Cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows + S để kích hoạt thanh tìm kiếm, hoặc bấm vào menu Start trên thanh taskbar của Windows 11, nhập partition vào khung tìm kiếm, sau đó chọn tùy chọn Create and format hard disk partitions trong kết quả hiển thị. 


Mách bạn mẹo hay để ẩn ổ đĩa trên Windows 11

Bước 2: Trong cửa sổ Disk Management hiển thị, kích chuột phải vào ổ đĩa bạn muốn ẩn, sau đó chọn Change Drive Letter and Paths.


Bước 3: Trước khi xóa ký tự ổ đĩa khỏi ổ đĩa đã chọn, bạn cần tạo một đường dẫn tới ổ đĩa này. Trong cửa sổ Change Drive Letter and Paths, bấm nút Add ...

Bước 4: Sang hộp thoại mới, kích tùy chọn Mount in the following empty NTFS folder, rồi bấm nút Browse …. 

Bước 5: Sau đó, duyệt đến thư mục bạn muốn đặt làm đường dẫn đến ổ đĩa của mình. Trường hợp chưa có thư mục nào, bạn có thể bấm nút New Folder… để tạo một thư mục mới.


Ví dụ như trong hình dưới đây, chúng tôi sẽ chọn đường dẫn ổ đĩa là C:ew Folderecret. Như vậy khi bạn mở thư mục này, nó sẽ mở ổ đĩa đã ẩn. 

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể tạo các thư mục bảo mật trong các thư mục con, đi sâu vào các thư mục hệ thống tùy thích, nếu bạn muốn người dùng khác khó tìm ra. Sau khi hoàn tất, bấm nút OK để thêm đường dẫn ổ đĩa.


Bước 6: Sau khi tạo đường dẫn đến ổ đĩa, bạn có thể xóa ký tự ổ đĩa khỏi ổ đĩa. Để làm như vậy, hãy quay lại cửa sổ Change Drive Letter and Paths, kích chọn ký tự ổ đĩa (như trong hình là phân vùng D) và bấm nút Remove.


Bước 7: Sau khi bạn đã thực hiện tất cả những bước trên, ổ đĩa đó sẽ biến mất khỏi File Explorer và This PC vì ổ đĩa đó không có ký tự ổ đĩa được chỉ định. Để truy cập vào ổ đĩa này, bạn hãy chuyển đến thư mục đã đặt làm đường dẫn đến ổ đĩa đó ở bước 5.


Để tính năng bảo mật trọn vẹn hơn, bạn cũng có thể ẩn thư mục (đường dẫn đến ổ đĩa đã đặt trước đó) bằng cách kích chuột phải vào thư mục đó, rồi kích tùy chọn Hidden sau đó bấm nút OK


Như vậy sau này tệp hoặc thư mục ẩn sẽ chỉ hiển thị nếu tùy chọn Show hidden files and folders được bật trong Windows 11 File Explorer. Để bật hoặc tắt tùy chọn này, hãy truy cập vào menu View trong File Explorer, chọn Show> Hidden items.

Cách ẩn ổ đĩa cho người dùng hoặc tài khoản khách cụ thể

Nếu muốn ẩn ổ đĩa cho một người dùng cụ thể hoặc tài khoản khách trên cùng một máy tính, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách xác định cấu hình cài đặt bảo mật của ổ đĩa để hạn chế người dùng truy cập hoặc đọc ổ đĩa.


Việc hạn chế thành công sẽ hiển thị thông báo lỗi có nội dung kiểu D:is not accessible – Access is denied (với D là ổ đĩa bị hạn chế) khi người dùng bị hạn chế cố gắng mở ổ đĩa đó.

Bước 1: Để hạn chế một người dùng cụ thể truy cập vào một ổ đĩa, trước tiên hãy kích chuột phải vào ổ đĩa muốn giới hạn quyền truy cập cho tài khoản người dùng và chọn Properties. Trong cửa sổ Properties hiển thị, chọn thẻ Security, sau đó bấm nút Edit

Bước 2: Dưới mục Group and user names, bấm nút Add, bên dưới trường Enter the object names to select hãy nhập tên tài khoản người dùng mà bạn muốn hạn chế quyền truy cập vào ổ đĩa này. Sau đó bấm nút OK để thêm người này vào danh sách hạn chế.


Bước 3: Tiếp theo, kích chọn tên tài khoản người dùng đó dưới trường Group or user names. Quan sát các quyền dành cho tài khoản người dùng đó ở phía dưới, hãy bỏ chọn tất cả các quyền ở cột Allow, sau đó chọn tùy chọn List folder contentsRead ở cột Deny. Sau cùng bấm nút OK để lưu lại thay đổi. 


Bây giờ, bất cứ khi nào người dùng được chỉ định cố gắng mở ổ đĩa sẽ nhận được thông báo lỗi “Access is denied” từ chối truy cập.

Trên đây, đã hướng dẫn bạn cách ẩn đi ổ đĩa trên Windows 11, bạn có thể thực hiện theo những bước trên nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy comment bên dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ Autocomplete khi tìm kiếm file trong

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”

Dưới đây là một số cách để sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”.

Cách sửa lỗi Working On It trên File Explorer Windows 10

Khu vực Quick access luôn được mở đầu tiên trên File Explorer. Tuy nhiên nếu Quick access hoặc động chậm sẽ gây ra lỗi cho File Explorer.

Tất tần tật cách xóa thư mục Windows.old trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tất cả các cách khác nhau để xóa thư mục Windows.old trên Windows 11 khi cần. Đây là thư mục được tạo tự động sau khi người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows khác.

Cách xem tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng trên Windows 11

Với Windows 11, việc chia sẻ tệp hoặc thư mục trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng nếu muốn kiểm tra tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng giữa các máy tính với nhau thì bạn có thể thực hiện theo các cách dưới đây.

Hướng dẫn chạy Photo Slideshow từ File Explorer trên Windows 10

Trong các phiên bản trước của Windows như Millenium Edition hay Windows ME, bạn có thể chạy Photo SlideShow trong thư mục My Pictures. Tuy nhiên, trong Windows 10, mọi thứ sẽ hơi khác một chút. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn ảnh và

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.