Những ứng dụng phải có nếu đang dùng iPhone

Ngày nay, khi khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc mỗi người trong chúng ta có thể sở hữu cho mình một, thậm chí là vài chiếc smartphone cũng là điều không quá khó hiểu. Riêng với iOS, các thiết bị này theo một cách nào đó, đã mặc định trở thành thứ để công nhận, đánh giá, thể hiện đẳng cấp của người dùng.

Tuy nhiên, không phải ai khi sở hữu một thiết bị như vậy cũng biết, hiểu hết về những dịch vụ, các ứng dụng, tiện ích đi kèm để phát triển sản phẩm đó. Đặc biệt với cả một kho phần mềm đi kèm khổng lồ như App Store thì việc lựa chọn, sử dụng gì, không cần gì cũng là cả một vấn đề.

Bài tham khảo dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn những ứng dụng hay cho iPhone, hãy cùng TCN xem điện thoại, iPad của bạn đã có chưa nhé?

1. Facebook 

Những ứng dụng phải có nếu đang dùng iPhone

Đầu tiên và số một chắc chắn sẽ là Facebook. Đây tuy không phải ứng dụng có tác dụng gì trong quá trình hoạt động hay sử dụng iDevice, tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ như ngày nay của các mạng xã hội hay tiểu blog, thì hẳn không ai trong chúng ta đang không có ít nhất một tài khoản Facebook.

Việc sử dụng Facebook giúp người dùng có thể kết bạn, trò chuyện với những bạn mới, người thân, hay đơn giản chỉ là đăng một vài tấm ảnh kỷ niệm, những dòng status thể hiện cảm xúc. Theo người viết, đây chắc chắn sẽ là ứng dụng không thể thiếu trên mỗi smartphone nói chung và iPhone, iPad nói riêng.

2. Google map 

Bạn nghĩ sao về một ứng dụng thay thế những tấm bản đồ bằng giấy, to đùng mà lại không thực sự mang lại hiệu quả? Với Google Map, người dùng có thể đi bất cứ đâu, bất cứ đường nào mà không bao giờ lo bị lạc. Được cho ra mắt cách đây khá lâu và ứng dụng này đã nhanh chóng trở thành ưu tiên và không thể thiếu trên mỗi thiết bị iOS.

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, hoạt động nhanh (dù chỉ với kết nối 3G) cùng nhiều tùy chọn khác nhau, Google map không những cung cấp vị trí hiện tại của người dùng, chỉ đường đi, thời gian, và khoảng cách... mà nó còn có thể hiển thị cung đường đi cho người dùng quan sát và có thể thay đổi nếu cần.

3. Youtube 

Một trang chia sẻ video clip trực tuyến cực nổi tiếng mà không ai không biết. Trước kia, Youtube được tích hợp sẵn trong các hệ điều hành iOS, tuy nhiên, tới phiên bản 6, Apple đã ngừng lại và thay vào đó là cho ra mắt Youtube như một ứng dụng mới, hoàn toàn độc lập và tiện dụng hơn rất nhiều.

Với ứng dụng này, các bạn sẽ có những giây phút giải trí cùng các clip hài, video ca nhạc, phim, hay thậm chí là đưa clip từ iPhone, iPad lên Youtube một cách nhanh chóng và khá dễ dàng.

4. Google Mail 

Nếu trước kia chúng ta chỉ có thể sử dụng máy vi tính để soạn thư mới, check và đọc mail, thì hiện nay, với những cải tiến mới Gmail đã được nâng cấp thành một ứng dụng (thậm chí còn vượt trội hơn chính ứng dụng mail của Apple). Người dùng hoàn toàn có thể làm được tất cả công việc nói trên, hoặc thậm chí còn hơn thế nữa chỉ với một vài thao tác trên ứng dụng Gmail này khi được cài đặt trên smartphone của mình.

5. Skype 

Skype là một công cụ chat, nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí khá phổ biến hiện nay. Xét về mặt giao tiếp chung, ứng dụng nhắn tin miễn phí này không thể nổi bật bằng Zalo, hay Viber, tuy nhiên, có những lý do và ưu điểm riêng để OTT này được người dùng lựa chọn và cài đặt trên máy.

Ngoài nhắn tin miễn phí, gọi video trên Skype, ứng dụng này còn có thể đồng bộ với Facebook, gửi dữ liệu, thậm chí tạo nhóm chat, gọi video theo nhóm, và với tính ổn định, chuyên nghiệp mà nó mang lại, người dùng cũng không thể bỏ qua.

6. Dropbox 

Như đã nói, các thiết bị di động hiện nay có thể ví ngang với một chiếc máy tính cá nhân, điểm trừ duy nhất của chúng chỉ có thể là khả năng lưu trữ bị giới hạn. Nếu là người bận rộn, hoặc có sở thích chụp ảnh, chắc chắn iPhone của bạn sẽ đầy ắp dữ liệu về công việc, ảnh chụp cùng bạn bè, cùng vô số ứng dụng cá nhân khác. Nếu dùng iTunes để sao lưu dữ liệu từ iDevice, chúng ta sẽ chỉ có thể sử dụng khi cần trên chính thiết bị đang lưu bản sao ấy, khá phiền phức nếu hay phải di chuyển.

Với Dropbox - ứng dụng lưu trữ trực tuyến, mọi thứ đã được giải quyết. Dịch vụ này sẽ lưu mọi thứ bạn muốn giữ lại lên 'đám mây', và khi cần, dù ở bất kỳ đâu, bất cứ khi nào, chỉ cần được kết nối Internet và một tài khoản Dropbox, chúng ta có thể sử dụng lại những dữ liệu này một cách nhanh chóng. Ngoài Dropbox, Google Drive hay OneDrive cũng là những sự lựa chọn rất hữu dụng và đáng để thử.

7. iCloud 

Với người dùng các thiết bị iOS, hẳn không ai là không biết tới tầm quan trọng và tác dụng vô cùng thiết thực của iCloud. Ngoài việc có thể sao lưu lại dữ liệu, việc có một tài khoản iCloud trên mỗi iPhone, iPad còn cho phép chúng ta kiểm soát thiết bị và đặc biệt là xác định vị trí trong trường hợp cần thiết (mất máy).

Với nhiều người không thực sự hiểu hết, ứng dụng này được coi như con dao hai lưỡi, tuy nhiên, cũng không phải vô lý khi iCloud được coi là mặc định phải có khi sử dụng các thiết bị của Apple.

8. PhoneClean 

Cũng giống như máy tính, trong quá trình hoạt động (truy cập Internet, tải và cài đặt các ứng dụng, tiện ích) điện thoại của các bạn sẽ sinh ra các file thừa, file rác, khiến chúng chạy chậm hơn, xử lý ì ạch và mất thời gian hơn cho mỗi thao tác. Đây chúng là lúc cần tới một công cụ dọn dẹp như PhoneClean.

Ngoài việc dọn dẹp các file không cần thiết, ứng dụng này còn hỗ trợ tạo thêm dung lượng một cách tối đa cho mỗi thiết bị khi chúng được sử dụng. Rất ít người dùng iDevice chú ý tới vấn đề này, vì thế có thể cái tên PhoneClean không thực sự nổi bật, nhưng nếu muốn giúp thiết bị của mình chạy mượt hơn, TCN nghĩ bạn nên có ứng dụng này trên máy.

9. Camera 360 

Nói tới ứng dụng này, chắc những tín đồ của chụp ảnh, tự sướng không còn lạ lẫm. Tuy chỉ là phần mềm nhỏ giúp chỉnh sửa ảnh chụp trước khi tung chúng lên mạng Facebook, hay chỉ sẻ với bạn bè, nhưng Camera 360 cũng là lựa chọn không thể bỏ qua, nhất là với các bạn nữ.

10. Call recorder 

Tất nhiên rồi, đó chính là ứng dụng giúp ghi âm cuộc gọi trên iPhone, và đây cũng là ứng dụng khá hay mà cá nhân người viết cảm thấy không thể thiếu cho iPhone của mình. Dù với mục đích là gì? Hay tại sao? Việc ghi âm cuộc đối thoại cũng là ứng dụng giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong quá trình sử dụng, đặc biệt, nếu là người thường xuyên phải làm việc bằng điện thoại, những lời dặn dò, những chi tiết quan trọng mà bạn không thể ghi kịp ra giấy, hãy để Call Recorder giúp một tay.

11. Bump 

Một ứng dụng với cái tên khá ngộ nghĩnh. Và nếu bạn đang thắc mắc, thì Download.com.vn xin trả lời ngay, đây là một ứng dụng cực kỳ, cực kỳ hay và chúng ta nên có. Nếu còn nhớ, khoản thời gian đầu khi những chiếc iPhone đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, điều khiến người dùng các sản phẩm này tiếc nuối nhất chính là không thể chia sẻ thông tin, hình ảnh từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Và Bump được ra đời chính là để khắc phục thiếu sót đó, chỉ cần hai điện thoại cùng cài đặt ứng dụng này, chạm vào nhau, là mọi tấm ảnh sẽ ngay lập tức được trao đổi, chuyển cho nhau mà không hề bị giảm chất lượng hay kích thước.

12. Lock My Folder Free 

Tiếp tục nhắc tới một vấn đề khác, đó chính là bảo mật. Chính vì là một chiếc smartphone có quá nhiều thông tin và dữ liệu mà các thiết bị luôn là mục tiêu nhắm tới của những kẻ tò mò, những người xấu, muốn lợi dụng để đánh cắp thông tin người dùng. Có rất nhiều cách khác nhau, các công cụ khác nhau để người dùng tự bảo vệ cho mình và thiết bị, nhưng chủ yếu và phổ biến nhất, có lẽ là việc sử dụng mật khẩu an toàn.

Đó có thể là mật khẩu khóa màn hình để không ai có thể vào được, nhưng nếu cẩn thận hơn, bạn có thể tạo thêm nhiều những bức tường an ninh khác, như khóa ứng dụng, hay thậm chí là khóa cả một folder chứa nhiều ứng dụng. Và Lock My Folder Free chính là một lựa chọn hoàn hảo để giúp các bạn làm điều đó. Nếu chưa có công cụ này cho thiết bị của mình, thì các bạn đã để sót một ứng dụng cực tốt rồi đấy.

13. TeamViewer QuickSupport 

Nhắc tới TeamViewer, người ta sẽ nghĩ ngay tới việc sử dụng một máy tính để điều khiển máy tính khác khi được cấp quyền. TeamViewer QuickSupport cũng vậy, chỉ khác, đây là ứng dụng kết nối giữa máy tính với một thiết bị di động, hay iPad bất kỳ. Cách sử dụng TeamViewer QuickSupport để truyền dữ liệu cũng không khác gì việc sử dụng TeamViewer điều khiển máy tính từ xa, nhưng ứng dụng này còn tốt hơn ở chỗ, có thể sử dụng để lưu truyền dữ liệu qua lại giữa máy tính và thiết bị được kết nối.

14. Downloads+ 

Ứng dụng cuối cùng trong bản danh sách hôm nay, và cũng là ứng dụng duy nhất mà người dùng cần phải trả phí để có thể sử dụng, chính là một trợ lý đắc lực của người dùng trong việc hỗ trợ download trên thiết bị iOS. Khá giống với Internet Download Manager trên máy tính, ứng dụng này cũng cho phép người dùng tải trực tiếp tất cả những gì mình muốn ngay trên chính trình duyệt đang sử dụng trên iDevice, như Safari, Opera hay Chrome.

Mặc dù không miễn phí, nhưng không ít người cũng vẫn đang lựa chọn ứng dụng này cho công việc vì những yêu cầu nhất định. Từ hình ảnh, clip, hay bất kỳ loại dữ liệu nào, Downloads+ đều có thể giúp người dùng xử lý một cách nhanh chóng.

Bài viết tham khảo trên đây vừa tổng hợp 14 ứng dụng không thể thiếu trên iPhone, iPad, tin rằng với những thông tin này, các bạn đã có thể lựa chọn tốt hơn những gì mình cần trong quá trình sử dụng các thiết bị của Apple để đạt được hiệu quả tốt nhất.

TIN LIÊN QUAN

Những ứng dụng iPhone/iPad và iPod Touch được tải xuống nhiều nhất 10 năm qua

QQ là một ứng dụng được thiết kế và phát triển bởi tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc. Ứng dụng này có không gian phát triển mạnh mẽ với thị trường tỷ dân và đem tới vô số trải nghiệm khác nhau như: nhắn tin, chơi game, nghe nhạc…

Hướng dẫn đổi tên facebook nhanh chóng và đơn giản

Bạn muốn đổi tên Facebook nhưng phải tìm nhiều lần ở các mục mới thấy chỗ đổi tên. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết sau để biếtc cách đổi tên Facebook nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại android, iphone, ipad, laptop.

Làm thế nào để chặn yêu đầu đánh giá các ứng dụng iPhone, iPad trên iOS 11

Trên các thiết bị smartphone có rất nhiều ứng dụng yêu cầu xếp hạng, iPhone và iPad cũng không ngoại lệ. Phiên bản iOS 11 đã cố gắng khắc phục sự cố này, giới hạn tần suất các ứng dụng gửi yêu cầu đánh giá tới người dùng và cho phép ngừng hiển thị

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không thể thiếu thì vấn đề ngốn pin

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

Tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với iPhone và iPad

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn vô tình bắt gặp những video hài hước khi sử dụng Facebook trên điện thoại, nhưng không biết lưu về máy như thế nào. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với

Hướng dẫn quản lý iPhone và iPad trên MacBook dễ dàng hơn

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy bỏ mã Captcha khi tìm kiếm trên Google bằng trình duyệt Chrome

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc yêu cầu captcha này, có thể là do IP của bạn thực hiện tìm kiếm liên tục với tần suất cao trên Google, khiến Google nghĩ rằng bạn đang Spam kết quả trên Google. Ngoài ra việc máy tính

Cách tắt tiếng chụp ảnh cho iPhone Lock đơn giản

Khá phiền toái khi mỗi lần nhấn chụp hình, iPhone đều phát ra tiếng dù bạn đã gạt thanh tắt âm thanh. Thực hiện ngay cách dưới đây, bạn đã có thể...

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Cách tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID

Thông thường sử dụng Tik Tok mỗi người sẽ có một ID riêng và bạn có thể dùng chính số ID này để tìm kiếm người dùng trên Tik Tok.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng