Cộng đồng pháp lý Trung Quốc - ASEAN tích cực trao đổi trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường

TRÙNG KHÁNH, Trung Quốc, 22/12/2022 /PRNewswire/ -- Bản tin từ iChongqing:


Cộng đồng pháp lý Trung Quốc - ASEAN tích cực trao đổi trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường

The 4th China-ASEAN Legal Cooperation Forum kicked off in Southwest China's Chongqing on December 17. (iChongqing/ Wang Yiling)

Để thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của Vành đai và Con đường thông qua hợp tác pháp quyền, Diễn đàn Hợp tác Pháp lý Trung Quốc - ASEAN lần thứ 4đã khai mạc vào ngày 17 tháng 12 tại thành phố Trùng Khánh, thuộc Tây Nam Trung Quốc.

Diễn đàn hội tụ hơn 150 khách mời trực tuyến và trực tiếp từ các cơ quan chính phủ, cơ quan tư pháp, trường đại học, hiệp hội luật sư và hiệp hội trọng tài đến từ Trung Quốc và các nước ASEAN đến trao đổi và chia sẻ quan điểm, hiểu biết của mình về các vấn đề pháp lý trọng yếu.

Những thành tựu và kinh nghiệm trong hợp tác pháp lý giữa Trung Quốc - ASEAN và các vấn đề pháp lý liên quan đến Hành lang Thương mại Biển - Đất liền Quốc tế mới.

Danh sách các Trường hợp điển hình về Dịch vụ Pháp lý trong quá trình Xây dựng Khu vực Thương mại Tự do Trung Quốc - ASEAN do 19 công ty luật của Trung Quốc và ASEAN biên soạn đã được công bố tại diễn đàn, cung cấp tài liệu tham khảo và truyền cảm hứng nhằm thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ pháp lý chất lượng cao trong các khu vực thương mại tự do.

Một thành quả nữa của sự hợp tác trong cộng đồng luật pháp là việc xuất bản hai cuốn sách, Hướng dẫn Thực hành Pháp lý về Đầu tư Nước ngoài tại Campuchia và Hướng dẫn Thực hành Pháp lý về Đầu tư Nước ngoài tại Việt Nam.

Hai cuốn sách bàn về các hệ thống pháp luật như tiếp cận đầu tư, đất đai, lao động và giải quyết tranh chấp đầu tư, giúp các nhà đầu tư Trung Quốc hiểu rõ về môi trường đầu tư cũng như các luật và chính sách liên quan đến đầu tư ở Campuchia và Việt Nam.

Ngoài ra, tại diễn đàn cũng đã công bố Trung tâm Tư vấn và Nghiên cứu Pháp lý Trung Quốc - Lào, hướng đến tăng cường hợp tác song phương trong nghiên cứu lập pháp, xây dựng cơ sở dữ liệu pháp lý và đào tạo nhân tài.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm ký kết Hiệp định khung về Hợp tác Kinh tế Toàn diện giữa Trung Quốc và ASEAN và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) có hiệu lực.

Ông Fu Zitang, hiệu trưởng Đại học Khoa học Chính trị và Luật Tây Nam (SWUPL) cho biết Diễn đàn Vành đai và Con đường mang tầm quan trọng trong việc hợp pháp thúc đẩy phát triển mang tính chất lượng dọc theo Vành đai và Con đường.

Ông Li Mingquan, phó giám đốc Văn phòng Ngoại giao Trùng Khánh cho biết: 'Thành lập Trung tâm Nghiên cứu Pháp lý Trung Quốc - ASEAN (CALC) và Trung tâm Nghiên cứu Pháp lý Hợp tác Lan Thương - Mekong, Đại học Khoa học Chính trị và Luật Tây Nam (SWUPL) nhắm tới việc xây dựng một nền tảng hợp tác cấp cao cho những trao đổi giữa Trung Quốc và ASEAN thuộc cộng đồng pháp lý'.

Thành lập vào năm 2010, Trung tâm Nghiên cứu Pháp lý Trung Quốc - ASEAN (CALC) đặt mục tiêu tập trung vào nghiên cứu về pháp quyền trong khu vực Trung Quốc - ASEAN, cơ sở dữ liệu pháp lý của ASEAN và đào tạo nhân tài pháp lý cho các vấn đề của ASEAN thông qua việc tích hợp các nguồn lực pháp lý và pháp luật của Trung Quốc và ASEAN.

 


nguồn: iChongqing

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng